Chủ xe Honda CR-V 2021 đánh giá thẳng thật sau khi chạy hơn 3000 km

Thứ tư, ngày 09/06/2021 07:06 AM (GMT+7)
Anh Ninh đánh giá xe Honda CR-V 2021 là chiếc xe mang đến cảm giác lái tốt trong tầm giá, nhưng gói an toàn Honda Sensing hoạt động chưa thực sự tốt là nhược điểm cần khắc phục.
Bình luận 0

 Đánh giá tổng quan Honda CR-V 2021

Honda CR-V hiện hành thế hệ thứ 5 của mẫu Crossover (CUV) đến từ thương hiệu ô tô Nhật Bản rất được ưa chuộng ở Việt Nam với thiết kế ấn tượng, vận hành mạnh mẽ và sở hữu tính thương hiệu cao.

Khi ra mắt thế hệ mới vào năm 2017, Honda CR-V được chuyển từ lắp ráp trong nước sang nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan để hưởng ưu đãi thuế 0%. Tuy nhiên, lượng xe nhập khẩu về nước không nhiều trong năm 2018 khiến doanh số của CR-V chưa thực sự ấn tượng.

Bước sang năm 2019, nhờ nguồn cung ổn định, Honda CR-V đã trở thành “ông vua” phân khúc khi vượt qua Mazda CX-5 với tổng cộng 13.337 xe đến tay khách hàng.

Chủ xe Honda CR-V 2021 đánh giá thẳng thật sau khi chạy hơn 3000 km - Ảnh 1.

Honda CR-V bản nâng cấp mới tại Việt Nam.

Tiếp nối thành công đã đạt được, tháng 6/2020, Honda Việt Nam giới thiệu bản nâng cấp giữa vòng đời của CR-V với một số cải tiến. Điểm nhấn của Honda CR-V facelift đến từ việc bổ sung gói công nghệ an toàn Honda Sensing.

Liệu gói công nghệ mới này có thực sự là điểm cộng trên CR-V hay vẫn còn một số bất cập khiến người dùng chưa thực sự hài lòng.

Để tìm hiểu những ưu/nhược điểm đó, chúng tôi có cuộc trao đổi với Anh Bùi Đức Ninh, (38 tuổi), sống tại Hà Nội, hiện là phi công và chủ nhân sở hữu Honda CR-V 2021 phiên bản L cao cấp nhất.

Được biết, hiện tại Honda CR-V được phân phối với 4 phiên bản cùng mức giá cụ thể như sau:

Chủ xe Honda CR-V 2021 đánh giá thẳng thật sau khi chạy hơn 3000 km - Ảnh 2.

Chào anh Ninh. Anh có thể cho biết vì sao anh lựa chọn Honda CR-V 2021 chứ không phải một cái tên nào khác trong phân khúc CUV tại Việt Nam?

- Trước khi mua Honda CR-V, gia đình tôi có tìm hiểu rất nhiều dòng xe trong cùng phân khúc và tầm tiền để phù hợp với nhu cầu. Hiện nay, thị trường ô tô Việt Nam rất đa dạng các dòng xe nên việc tìm ra một cái tên cũng không phải là việc đơn giản.

Chủ xe Honda CR-V 2021 đánh giá thẳng thật sau khi chạy hơn 3000 km - Ảnh 3.

Chiếc Honda CR-V của anh Ninh.

Chính vì vậy, vợ chồng tôi đã đi xem thực tế những mẫu xe như Toyota Corolla Cross, Mercedes-Benz GLC, Hyundai Santa Fe, Peugeot 5008 và Honda CR-V…

Sau khi trải nghiệm thực tế, Toyota Corolla Cross, Peugeot 5008 và Honda CR-V là 3 cái tên khiến chúng tôi phân vân nhất trước khi quyết định lựa chọn.

Hyundai Santa Fe là một trong những chiếc xe khá hay, thiết kế chỉn chu và nhiều tiện nghi. Nhưng bản thân tôi không có thiện cảm với xe Hàn Quốc lắm nên đã loại bỏ mẫu xe này khỏi quyết định lựa chọn.

Đối với Peugeot 5008, đây là mẫu xe đậm chất châu  Âu với thiết kế hiện đại ở cả ngoại hình và khoang nội thất. Tuy nhiên, theo trải nghiệm thực tế của tôi, chiếc xe này lại có một số nhược điểm không phù hợp mà nổi bật nhất là điều hòa không thực sự mát so với thời tiết nóng bức đặc trưng ở Việt Nam.

Hơn nữa, Peugeot 5008 sử dụng động cơ Turbo như CR-V, nhưng xe có độ trễ chân ga lớn hơn khiến xe có cảm giác bị ì. Đặc biệt, khi đi đường phố mới cảm nhận được sự khó chịu của Peugeot 5008 về độ trễ chân ga. Đồng thời, giá Peugeot 5008 cũng giá cao hơn CR-V đến 200 triệu đồng.

Chủ xe Honda CR-V 2021 đánh giá thẳng thật sau khi chạy hơn 3000 km - Ảnh 4.

Honda CR-V có thiết kế khá hiện đại.

Cuối cùng, còn 2 chiếc xe Nhật khiến vợ chồng tôi phân vân là Toyota Corolla Cross và Honda CR-V. Trong đó, Toyota Corolla Cross là xe nhập khẩu nên lượng hàng rất hiếm, thời gian chờ đợi lâu và đây là xe 5 chỗ, động cơ yếu nên chưa thực sự phù hợp với nhu cầu gia đình tôi.

Nâng lên đặt xuống, chỉ còn Honda CR-V là chiếc xe phù hợp với gia đình tôi nhất ở nhiều phương diện và nhu cầu. Hơn nữa, tôi có một người anh cũng chạy Honda CR-V 2018 nhập Thái Lan khuyên nên mua bởi đây là chiếc xe khá lành, chạy hay. Thực tế, trước đó tôi cũng trải nghiệm, thấy Honda CR-V phù hợp với nhu cầu gia đình nhất về cả chất xe và giá cả.

Người dùng đánh giá xe Honda CR-V 2021 a5
Người dùng đánh giá xe Honda CR-V 2021 a5
Người dùng đánh giá xe Honda CR-V 2021 a6
Người dùng đánh giá xe Honda CR-V 2021 a6
Người dùng đánh giá xe Honda CR-V 2021 a7
Người dùng đánh giá xe Honda CR-V 2021 a7
Người dùng đánh giá xe Honda CR-V 2021 a8
Người dùng đánh giá xe Honda CR-V 2021 a8
Người dùng đánh giá xe Honda CR-V 2021 a9
Người dùng đánh giá xe Honda CR-V 2021 a9
Người dùng đánh giá xe Honda CR-V 2021 a10
Người dùng đánh giá xe Honda CR-V 2021 a10

Honda CR-V 2021 có nhiều điểm nâng cấp.

Anh nói Honda CR-V phù hợp với nhu cầu của gia đình, vậy đó là gì và anh sử dụng với tần suất như thế nào?

- Gia đình tôi mua xe chủ yếu phục vụ nhu cầu di chuyển đi làm trong thành phố, thi thoảng có chạy về quê ở Nam Định và đi công tác một số tỉnh như Hải Phòng, Quảng Ninh… Ngoài ra, có xe rồi nên cũng dự định sẽ đi chơi nhưng hiện dịch Covid-19 đang bùng phát mạnh nên phải tạm gác lại.

Với nhu cầu di chuyển đi làm hàng ngày, Honda CR-V đáp ứng rất tốt khi chạy trong phố với kích thước không quá cồng kềnh, dễ xoay trở trong phạm vị hẹp.

Qua quá trình sử dụng, anh đánh giá đâu là ưu điểm của Honda CR-V?

- So với những chiếc xe mà gia đình tôi phân vân và tôi đã chạy thử, ưu điểm của Honda CR-V là mang đến cảm giác lái rất tốt. Honda CR-V có khả năng tăng tốc mạnh mẽ, chân ga và vô-lăng phản ứng nhạy, chính xác.

Chạy trong đường phố, vô-lăng của CR-V khá nhẹ nhàng, độ phản hồi tốt. Còn khi chạy cao tốc, xe có độ ổn định khung gầm tốt nên khi vào cua cảm giác rất yên tâm dù ở tốc độ cao.

Chủ xe Honda CR-V 2021 đánh giá thẳng thật sau khi chạy hơn 3000 km - Ảnh 6.

Honda CR-V 2021 là chiếc xe mang đến cảm giác lái hay, động cơ khỏe.

Khi đặt trong mặt bằng các mẫu xe cùng tầm giá, Honda CR-V bản nâng cấp này khiến tôi khá thích bởi có thiết kế dung hòa được nhiều yếu tố. Xe không quá trẻ, cũng không quá già và phù hợp với tôi. Đặc biệt, nội thất của Honda CR-V khá sang với những vật liệu như ốp gỗ, da.

Bên cạnh đó, Honda CR-V mới còn có ưu điểm khi được bổ sung gói an toàn Honda Sensing với nhiều công nghệ cao cấp lần đầu được ứng dụng.

Trong gói an toàn này, tính năng ga hành trình thích ứng khiến tôi cảm thấy tiện dụng nhất khi chạy đường dài. Công nghệ này sẽ giúp Honda CR-V tự động bám theo xe phía trước để đảm bảo an toàn. Đồng thời, xe còn có khả năng tự động đánh lái, tránh cho xe lệch làn đường cũng là điều mà tôi rất thích khi lái CR-V.

 Khen cũng nhiều rồi, vậy đâu là nhược điểm của Honda CR-V thưa anh?

- Chắc hẳn ai đã từng trải nghiệm Honda CR-V đều nhận ra, đây là chiếc xe rất ồn, điều đó vẫn chưa được cải thiện ở phiên bản nâng cấp này. Rõ ràng, đây là nhược điểm vẫn chưa được khắc phục của CR-V khi đặt cạnh các đối thủ cùng phân khúc.

Chủ xe Honda CR-V 2021 đánh giá thẳng thật sau khi chạy hơn 3000 km - Ảnh 7.

Honda CR-V bị hạn chế tầm nhìn với trụ A lớn.

Tầm quan sát của Honda CR-V chưa thực sự tốt bởi trụ A thiết kế lớn, ở đây tích hợp loa nữa nên hạn chế về tầm nhìn của người lái. Hệ thống âm thanh chưa thực sự đã nên tôi đang có ý định độ thêm loa để có những trải nghiệm giải trí tốt hơn.

Gói Honda Sensing là nâng cấp giá trị nhất của CR-V bản mới, nhưng kèm với đó vẫn còn một số hạn chế. Do đây là công nghệ mới nên chưa thực sự tối ưu khi áp dụng vào điều kiện vận hành thực tế trên Honda CR-V.

Cụ thể, chế độ Lanewatch (quan sát điểm mù qua camera) của Honda CR-V chưa thực sự hữu dụng, khó quan sát, đặc biệt vợ tôi không thích tính năng này. Do đó, tôi đã phải lắp thêm camera 360 độ giúp quan sát toàn cảnh dễ dàng hơn.

Đặc biệt, tính năng nhận diện chướng ngại vật phía trước và tự động phanh khẩn cấp của Honda CR-V hoạt động chưa trơn tru.

Chủ xe Honda CR-V 2021 đánh giá thẳng thật sau khi chạy hơn 3000 km - Ảnh 8.

Camera 360 độ được anh Ninh nấng cấp cho Honda CR-V.

Theo đó, khi chạy trong phố với mặt đường không bằng phẳng, những đoạn mấp mô không cao, nhưng xe đã tự động kích hoạt chế độ phanh khẩn cấp. Điều đó khiến tôi giật mình và đã gặp tình huống này khá nhiều lần.

Đặc biệt, có trường hợp người đi bộ đã đi qua đầu xe, nhưng Honda CR-V vẫn nhận diện người đi bộ còn ở đó nên đã tự động phanh. Điều này khiến người lái rơi vào thế bị động, rất nguy hiểm và có thể bị xe khác đâm từ phía sau.

Chính vì vậy, khi đi trong phố, tôi thường tắt tính năng phanh tự động để mình có thể chủ động lái xe hơn.

Người dùng đánh giá xe Honda CR-V 2021 a13
Người dùng đánh giá xe Honda CR-V 2021 a13
Người dùng đánh giá xe Honda CR-V 2021 a14
Người dùng đánh giá xe Honda CR-V 2021 a14
Người dùng đánh giá xe Honda CR-V 2021 a15
Người dùng đánh giá xe Honda CR-V 2021 a15
Người dùng đánh giá xe Honda CR-V 2021 a16
Người dùng đánh giá xe Honda CR-V 2021 a16

Honda CR-V vẫn còn một số nhược điểm.

Nhìn chung, Honda CR-V mới sở hữu nhiều công nghệ an toàn, đặc biệt gói Honda Sensing tiện lợi và an toàn. Tuy nhiên, hiện tại tôi cảm thấy nó khá bất tiện trong một số trường hợp khi chạy trong thành phố đông đúc ở Việt Nam. Còn các tính năng hỗ trợ trên đường cao tốc thì vẫn hữu dụng và cần thiết phải có trên một mẫu xe tiền tỷ như Honda CR-V.

Cảm ơn anh với những chia sẻ trên, chúc anh và gia đình nhiều sức khỏe và có thêm trải nghiệm thú vị cùng Honda CR-V trong thời gian tới!

Ảnh KP


Quốc Trường ( Theo Thanh niên Việt)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem