Chung kết Project Runway: Cúc dại chịu thua nắng vàng

Thứ hai, ngày 17/06/2013 08:21 AM (GMT+7)
Dân Việt - Luôn là ứng cử viên sáng giá nhất cho ngôi vị quán quân Project Runway Vietnam mùa đầu tiên, nhưng đêm chung kết, bất ngờ đã xảy ra khi Châu Chấn Hưng bại trận trước Minh Hà.
Bình luận 0

Chung kết Project Runway – Cuộc thi nhà thiết kế Việt Nam 2013 diễn ra đêm qua là cuộc cạnh tranh giữa ba thí sinh: Châu Chấn Hưng, Minh Hà và Lâm Gia Khang. Trong đó, nhiều người cho rằng, Lâm Gia Khang thấp hơn một bậc so với hai thí sinh còn lại. Nhận xét này hoàn toàn có cơ sở khi mà Khang chưa từng qua bất kỳ trường lớp đào tạo chuyên nghiệp nào về thời trang.

img
Ngô Thanh Vân và ba thí sinh: Châu Chấn Hưng, Lâm Gia Khanh, Minh Hà (từ trái sang)

Với chủ đề “Cảm hứng Paris”, cả tba hí sinh đã khiến khán giả bất ngờ vì sự trưởng thành của họ trong từng đường nét thiết kế. Với những trải nghiệm thực tế tại kinh đô thời trang Paris, mỗi người đều đã có những ý tưởng riêng để thực hiện phần thi trong đêm chung kết.

Ấn tượng với những cánh hoa cúc dại, Châu Chấn Hưng đã kỳ công thiết kế họa tiết riêng lên vải và sáng tạo nên những bộ đầm hoa mềm mại, lãng mạn, bay bổng. Tuy nhiên, ở một vài sản phẩm, Chấn Hưng bị giám khảo Thiên Hương bắt lỗi đường may phô.

Với anh chàng chưa từng được đào tạo bài bản về thời trang như Lâm Gia Khang, nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường đã phải ngả mũ kính nể sự nỗ lực của thí sinh này. Lấy cảm hứng từ ánh sáng lung linh của thành phố Paris lúc về đêm, Lâm Gia Khang đã mang đến một bộ sưu tập hết trẻ trung và năng động. Tuy vậy, dấu ấn cá nhân là điều mà Khang chưa thể hiện được rõ nét.

Không được đánh giá quá cao và kỳ vọng nhiều như Châu Chấn Hưng, nhưng càng về những tập cuối chương trình, Hoàng Minh Hà đã cho thấy một sức bật mạnh mẽ. Đà phát triển ấy tiếp tục được thể hiện trong đêm chung kết khi bộ sưu tập lấy ý tưởng từ ánh nắng vàng nước Pháp nhận được nhiều lời khen ngợi của giám khảo.

Tiếp tục theo đuổi gu thời trang thanh lịch và quyến rũ với những khoảng hở sau lưng, những bộ trang phục của Minh Hà thể hiện được ý tưởng thiết kế mạch lạc, sức sáng tạo và kỹ thuật cắt may không thể chê vào đâu. Nếu có điểm trừ cho Minh Hà thì đó là sự lựa chọn chất liệu chưa phong phú.

Ngôi vị quán quân là phần thưởng xứng đáng dành cho chàng trai nghị lực Hoàng Minh Hà, đồng thời cũng là cái kết đẹp khép lại Project Runway Vietnam mùa đầu tiên.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem