CIA nhận định trái chiều với Interpol vụ máy bay mất tích

Thứ tư, ngày 12/03/2014 10:00 AM (GMT+7)
Giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) John Brennan cho rằng không thể loại trừ khả năng khủng bố trong vụ mất tích máy bay của Hãng hàng không Malaysia Airlines. Điều này trái ngược với nhận định trước đó của ông Ronald Noble, Tổng thư ký Interpol.
Bình luận 0
Trong bài phát biểu tại Washington hôm 11.3, ông Brennan cho biết hiện có rất nhiều đồn đoán liên quan đến vụ mất tích máy bay mang số hiệu MH370 của Hãng hàng không Malaysia Airlines (MAS).

Giám đốc John Brennan tiết lộ đã có "một số lời nhận trách nhiệm (khủng bố)" trong vụ máy bay của MAS mất tích, dù "khả năng này chưa được xác thực hay kiểm chứng."

img
Giám đốc CIA John Brennan. Ảnh: startribune.com

Ông này cũng cho biết, các nhà chức trách Malaysia đang nỗ lực phối hợp tìm kiếm. Tuy nhiên, sự biến mất của chiếc máy bay vẫn còn là một bí ẩn.

Giám đốc John Brennan khẳng định ông mối liên quan đến khủng bố tố trong vụ máy bay của MAS mất tích. Ông cho biết CIA đang phối hợp điều tra cùng FBI và các cơ quan khác.

Tuyên bố của ông John Brennan trái ngược với nhận định trước đó của Ronald Noble, Tổng thư ký Tổ chức Cảnh sát Quốc tế Interpol rằng ông không tin vụ máy bay của MAS mất tích này là một vụ khủng bố.

Được biết, Hoa Kỳ đã gửi tàu hải quân, máy bay tuần tra và một nhóm các nhà điều tra thuộc Cục An toàn Giao thông Quốc gia Hoa Kỳ để hỗ trợ tìm kiếm chiếc máy bay mất tích.
Bích Luyến (theo NHK, AFP) (Bích Luyến (theo NHK, AFP))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem