Cứu 11 người thoát chết khỏi lũ ống

Thứ sáu, ngày 07/09/2012 11:22 AM (GMT+7)
Dân Việt - Khi xảy ra lũ ống tại xã Điền Lư, huyện Bá Thước, Thanh Hóa, 11 người dân sinh sống tại đây suýt bị cuốn trôi. Rất may, chính quyền nơi đây đã kịp thời cứu giúp.
Bình luận 0

Sáng 7.9, ông Nguyễn Văn Quy - Chủ tịch UBND huyện miền núi Bá thước (Thanh Hóa) cho biết: Trong những ngày qua, trên địa bàn huyện này có mưa to đến rất to, nên đã xảy ra lũ ống ở xã Điền Lư và Điền Trung.

Trước đó, một trận lũ ống đã xảy ra tại con suối Đại Lạn, chảy qua địa bàn bản Chiềng Lẫm (xã Điền Lư) và bản Rầm Tám (xã Điền Trung). Ở ven con suối này, có 13 hộ dân của bản Rầm Tám đang sinh sống, nên khi xảy ra lũ ống, chính quyền địa phương đã nỗ lực di dời 13 hộ dân nêu trên ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Đặc biệt, tại khu vực hồ Ao Sen, xã Điền Lư, có 3 hộ dân sống biệt lập, gồm 11 người. Khi xảy ra lũ ống, 11 người dân nêu trên suýt bị cuốn trôi. Rất may, ngay sau khi nhận được thông tin, chính quyền huyện đã chỉ đạo các ban, phòng chức năng điều ca nô, xuống máy vào khu vực xảy ra lũ ống để cứu 11 người dân ở đây.

Đến chiều tối 6.9, những người dân nêu trên đã được cứu hộ an toàn. Hiện tại, chính quyền địa phương đang bố trí nơi ăn, chốn ở tạm cho 11 người dân, để chờ khắc phục hậu quả của cơn lũ.

Đến thời điểm này, huyện Bá Thước chưa có thống kê thiệt hại về tình hình mưa lũ xảy ra trên địa bàn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem