Đá vui cũng... mệt

Thứ tư, ngày 14/11/2012 08:57 AM (GMT+7)
Dân Việt - Trong lượt trận giao hữu diễn ra đêm 14, rạng sáng 15.11 (giờ Việt Nam), các HLV của nhiều đội tuyển quốc gia sẽ đau đầu trong việc sắp xếp nhân sự do ảnh hưởng của “cơn bão” chấn thương...
Bình luận 0

Ngôi sao cũng chỉ là con người

Đá giao hữu luôn là cơ hội tốt để thử nghiệm đội hình. Nhưng ở thời điểm này, sau khi các câu lạc bộ gặp khó khăn vì “virus FIFA” do các ngôi sao của họ bị chấn thương hoặc có dấu hiệu quá tải sau khi lên tuyển, đến lượt các đội tuyển quốc gia hứng chịu sự sứt mẻ vì các cầu thủ kiệt sức hoặc chấn thương khi thi đấu ở câu lạc bộ.

img
Đội trưởng Gerrard trong trận gặp Thụy Điển sẽ đạt đến cột mốc 100 lần khoác áo đội tuyển Anh.

Sau khi cố gắng nén đau để đá cho Real Madrid cuối tuần trước, siêu sao Ronaldo cần thời gian để phục hồi vết thương ở mắt. Chính vì vậy, HLV Bento không dám mạo hiểm triệu tập anh lên tuyển để đấu giao hữu với Gabon. Trong khi đó, cuộc so tài đỉnh cao giữa Italia và Pháp kém vui phần nào do nhiều cầu thủ buộc phải vắng mặt vì chấn thương như Clichy, Benzema, hoặc không được gọi vì nhận thẻ đỏ ở… câu lạc bộ như De Rossi. Tương tự, trận đấu giữa Hà Lan và Đức cũng vắng hàng loạt anh tài như Klose, Gomez, Ozil, Van Persie, Sneijder, Stekelenburg, Narsingh, Lens… vì bị chấn thương.

Trong trận giao hữu Anh - Thụy Điển, Rooney và Jack Wilshere đã mất cơ hội góp mặt để tôn vinh lần thứ 100 khoác áo đội tuyển quốc gia của thủ quân Steven Gerrard cũng bởi lý do chấn thương. Thậm chí, chính Gerrard cũng chưa chắc có thể ra sân do phải kiểm tra thật kỹ dây chằng đầu gối đang có dấu hiệu bị dãn. Tình hình bi đát đến mức HLV Roy Hodgson vốn nổi tiếng kiệm lời cũng phải than vãn: “Ngôi sao cũng chỉ là con người, nhưng việc thiếu vắng một số cầu thủ quan trọng khiến tôi gặp rất nhiều khó khăn khi muốn thử nghiệm đội hình tối ưu”.

Liệu cơm gắp mắm

Kêu ca cũng bằng thừa nên các HLV buộc phải tìm cách lựa chọn đội hình hợp lý cho lượt trận giao hữu giữa tuần. Chẳng phải ngẫu nhiên mà những trường hợp theo diện “cơ cấu” được gọi lên tuyển như hậu vệ Tremoulinas của đội tuyển Pháp để trám vào vị trí của Clichy. Tương tự, nhưng ở một cách tính toán cao hơn, HLV Hodgson đã gọi tiền đạo trẻ Zaha thế chỗ Rooney. Đây là mục tiêu kép bởi ngoài việc thay thế vị trí của Rooney, HLV Hodgson còn muốn “trói” tài năng trẻ gốc Morocco vào thành phần đội bóng xứ sương mù khi cần dùng.

Trong trận giao hữu gặp Thụy Điển, nếu ra sân, tiền vệ Steven Gerrard sẽ đạt đến cột mốc 100 lần khoác áo đội tuyển Anh, xếp sau Peter Shilton (125 lần, từ 1970 - 1990), David Beckham (115 lần, từ 1996-2009), Bobby Moore (108 lần, từ 1962-1973), Bobby Charlton (106 lần, từ 1958-1970) và Billy Wright (105 lần, từ 1946-1959).

Khổ không kém, HLV Prandelli của đội tuyển Italia cũng phải sắp xếp một hàng tiền đạo mà chính ông cũng nhận định là “hiệu quả thử nghiệm gần như bằng không”. Phía Pháp cũng “cú tiết” nên HLV Deschamps mới buông ra một câu nhận định đúng kiểu… Pháp: “Hào hoa ai chẳng thích, hiệu quả ai chẳng muốn. Nhưng trận đấu giao hữu nếu diễn ra trong tình thế như thế này thì tốn kém quá mà không mang lại giá trị cụ thể về chuyên môn”.

Ngay lập tức, trong thời buổi “đói” thông tin nóng, lại liên quan đến sự suy thoái kinh tế, cánh phóng viên thể thao của Italia được giao nhiệm vụ đeo bám trận đấu này nhận xét: “Đúng chất Deschamps. Một người Pháp chơi bóng ở Italia và trở thành hoạt náo viên, thu hút sự kiện khi bóng đá trở nên bão hòa”. Nghe câu này, Deschamps chỉ cười nhạt: “Bởi thế tôi mới là người Pháp làm việc tại Italia”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem