Đặc phái viên đến Libya để kiềm chế tàn sát

Thứ hai, ngày 07/03/2011 17:31 PM (GMT+7)
Dân Việt – Tổng thư ký LHQ, ông Ban Ki- Moon, ngày 7.3 đã bổ nhiệm một đặc phái viên mới tới Libya để thảo luận về cuộc khủng hoảng với các quan chức ở Tripoli.
Bình luận 0

Theo thông báo của LHQ, ông Abdelilah Al-Khatib, cựu bộ trưởng ngoại giao của Jordan, đã được bổ nhiệm để "thực hiện tham vấn khẩn cấp với giới chức Tripoli và trong khu vực về tình hình nhân đạo trước mắt cũng như nguy cơ tiềm ẩn của cuộc khủng hoảng hiện nay”.

Tổng thư ký Ban Ki- Moon quan ngại sâu sắc về các cuộc giao tranh đang diễn ra ở khu vực miền tây Libya, cướp đi sinh mạng của nhiều dân thường.

img
Phe nổi dậy ở Libya tuyên bố giành quyền kiểm soát thành phố Misrata

Trong thông báo phát đi ngày 7.3, ông Ban Ki- Moon nhấn mạnh, dân thường đang là nạn nhân của bạo lực ở Libya khi lực lượng phe nổi dậy không tương xứng với quân đội của chính phủ và quân đội đã nã đạn tấn công bừa bãi vào các mục tiêu dân sự.

Trước đó, ngày 6.3, lực lượng đối lập ở Libya tuyên bố, đã giành chiến thắng khi ngăn chặn được đợt tấn công của quân đội của Tổng thống Gaddafi và duy trì quyền kiểm soát tại thành phố chính Misrata.

Đến nay, các cuộc giao tranh diễn ra tại nhiều nơi ở Libya vẫn chưa có dấu hiệu lắng xuống.

Theo CNN
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem