Đàn cá khổng lồ bơi trong hồ ở Sài Gòn

Thứ năm, ngày 18/07/2013 06:09 AM (GMT+7)
Những chú cá "khủng" nặng gần 100kg, dài hơn 1m bơi lượn trong bể rộng gần 20m2. Giá trị của chúng lên đến hàng ngàn đô-la, những đại gia lắm tiền mới có thể mua về nuôi được.
Bình luận 0
Giống cá nước ngọt khổng lồ này có nguồn gốc Nam Mỹ, chủ yếu sống ở sông ngòi khu vực biên giới Peru. Một vài loài của chúng có thể đạt kích thước "khủng" với chiều dài 6m, nặng hơn 2 tấn. Khi về Việt Nam chúng có tên là cá hải tượng, được một số đại gia Sài Gòn mua về nuôi, tạo nên sự khác biệt của thú chơi cá cảnh.

Thăm khu câu cá giải trí của một "đại gia" ở H.Củ Chi (TP.HCM), chúng tôi được thỏa thích ngắm 5 chú cá nặng gần 100kg, dài hơn 1m, màu đen, đuôi đỏ bơi lượn trong bể rộng 20m2. Trong tiếng nước xối xả từ vòi lớn, 5 chú cá bơi đi lượn lại, thỉnh thoảng vẫy mạnh làm nước bắn tung tóe, chốc chốc lại nghe tiếng thở rất... hoang dã. Chủ khu này cho biết, các chú cá hải tượng đã được nuôi 5 - 6 năm, không kỳ công lắm, thức ăn hàng ngày là cá tươi. "Chủ yếu nuôi để chơi, nhưng nếu ai mua thì cũng bán, nhưng giá của chúng lên đến 100 triệu đồng/con", ông chủ này cho biết.


Infonet (Theo Infonet)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem