Đề Anh và Hóa dài, đề Địa nhẹ nhàng

Chủ nhật, ngày 10/07/2011 12:27 PM (GMT+7)
Dân Việt - 10h15 sáng nay, các thí sinh thi khối B, C, D đã hoàn thành kỳ thi đại học. Theo đánh giá của nhiều thí sinh, đề thi môn Anh và Hóa học khá dài còn đề Địa nhẹ nhàng.
Bình luận 0

Kết thúc ngày thi thứ hai của đợt 2 kỳ tuyển sinh CĐ-ĐH, nhiều thí sinh thi khối C “thở phào” vì đề Địa không quá khó. Còn đối với các thí sinh thi khối D, đề Anh gây nhiều băn khoăn vì quá dài, nhiều thí sinh khi ra khỏi phòng thi thất vọng vì không làm hết bài.

Tại Hà Nội:

Tại điểm thi của Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc Gia Hà Nội), nhiều thí sinh “hớn hở” vì hoàn thành xong bài thi môn địa với kết quả tương đối cao.

 img
 Thí sinh chia sẻ kết quả thi với người nhà tại Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn

Bùi Tuyết, một thí sinh thi ngành Lưu trữ và quản trị văn phòng, chia sẻ: “Đề địa năm nay em thấy khá dễ, cả phần chung và phần riêng đều vận dụng kiến thức đã học, phần vẽ biểu đồ cũng không đánh đố”.

Cùng quan điểm với Tuyết là Nguyễn Tuân (Quảng Ninh), Tuân cho biết, đề địa khá “bình thường”, không khó và sát với chương trình học lớp 12. “Em chỉ còn một ý nhỏ là chưa làm được, ước tính làm bài được 80%. Đề thi cũng không có câu hỏi phải phân tích hay suy luận kỹ”.

Trái lại với tâm trạng của các thí sinh thi môn Địa trong buổi sáng 10.7, nhiều thí sinh thi môn Anh vẫn còn băn khoăn vì chưa làm hết bài thi do đề quá dài.

Theo đánh giá của nhiều thí sinh, đề thi Anh năm nay đòi hỏi phải phản ứng nhanh, “làm đâu chắc” đó bởi nếu không “quyết đoán” thì sẽ rơi vào tình trạng thiếu thời gian.

Hà Vân (Hưng Yên), dự thi tại Đại học Sư phạm Hà Nội tỏ vẻ thất vọng về kết quả đã làm được. “Em học khá tốt về môn Anh nhưng làm không hết bài, tính sơ qua chỉ được 70%”, Vân nói.

“Tính sơ qua mỗi câu hỏi chỉ được một phút để làm. Tuy đề không quá khó nhưng với thời gian như vậy, em cũng chỉ làm được 60%”, một thí sinh khác dự thi tại Đại học Sư phạm chia sẻ.

Không chỉ riêng đề Anh bị than dài và khó mà đề Hóa của khối B cũng khiến nhiều thí sinh “nhăn nhó”.

Tại địa điểm thi của Trường Đại học Khoa học tự nhiên, Đại học Quốc Gia Hà Nội, nhóm gồm 3 thí sinh vừa bước ra khỏi phòng thi vội vã trao đổi bài thi. Cả ba thí sinh này đều có nhận định là đề quá dài và khó.

“Đề dài và “hóc” hơn môn Toán, Sinh. Em hi vọng điểm Toán sẽ cao để “bù” lại điểm của môn Hóa”, Lan Anh, thí sinh đến từ Thanh Hóa nói.

Tại TP. HCM:

Theo ông Đỗ Quốc Anh – vụ trưởng, giám đốc Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM – đợt thi đại học lần 2, cán bộ coi thi vi phạm giảm đáng kể, chỉ có một trường hợp không đi coi thi nhưng cũng không xin phép.

Liên quan đến lỗi của thí sinh, ở Học viện hành chính Quốc gia, tại điểm thi đường 3/2 quận 10, có một thí sinh bị đình chỉ thi do mang điện thoại di động vào phòng thi. Hội đồng thi Trường ĐH Tôn Đức Thắng, điểm thi ở phường Tân Phong, quận 7 có 1 thí sinh bị đình chỉ thi do mang tài liệu. Trong khi đó, tại Hội đồng thi Trường ĐH Đồng Nai có 1 thí sinh bị đình chỉ thi do mang điện thoại di động và 1 bị đình chỉ thi do mang tài liệu.

Hội đồng thi Trường ĐH Kinh tế, tổ chức tại Đà Nẵng có 2 thí sinh bị cảnh cáo do trao đổi bài. Tại Hội đồng thi Trường ĐH Đà Lạt có 1 thí sinh bị đình chỉ thi do mang điện thoại di động. Ở Cụm thi Cần Thơ có 1 thí sinh bị đình chỉ thi do mang tài liệu và ở điểm thi của Đại học Tây Đô cũng của hội đồng thi trường này có 1 thí sinh bị đình chỉ thi do viết tài liệu lên bàn tay và khi làm bài đã giở tay ra coi thì bị phát hiện.

Trường hợp hai thí sinh rủi ro bị bệnh tật trong ngày thi đầu tiên hiện đã khỏe lại và tham gia thi vào ngày thứ 2 của đợt 2. Cụ thể, trường hợp thí sinh bị bệnh tim, tại điểm thi Trường ĐH Y Dược, tại đó có PGS.TS Trương Quang Bình đang làm nhiệm vụ tại Hội đồng thi này, đã cùng với xe cấp cứu chở thí sinh này đến Bệnh viện ĐH Y dược điều trị và thí sinh này đã khỏe lại, tiếp tục tham gia thi.

Trường hợp thí sinh bị sa ruột vào ngày thi đầu tiên, hiện đã xác định được thí sinh này bị một cơn đau quặn thận do nhiễm trùng đường tiểu, đã được cấp cứu ở Bệnh viện Nguyễn Tri Phương do GS-TS Võ Tấn Sơn trực tiếp khám và điều trị và hôm nay thí sinh này đã khỏe và tiếp tục tham gia thi.

Sáng nay, cũng tại Đại học Sư phạm Hà Nội, một thí sinh đã được sơ cứu vì biểu hiện mệt mỏi và nôn ọe sau khi hoàn thành xong phần thi của môn Điền kinh (khối T). Thí sinh này đã khỏe lại khi được nghỉ ngơi.

Theo báo cáo nhanh của Bộ GD-ĐT, trong đợt thi thứ hai, có 203 thí sinh bị xử lý kỷ luật trong đó khiển trách 36, cảnh cáo 7, đình chỉ 160. Trong số thí sinh bị đình chỉ có 56 em mang điện thoại di động vào phòng thi. Ngoài ra, có 2 cán bộ coi thi bị xử lí, trong đó có 1 cảnh cáo, 1 bị đình chỉ.

Số thí sinh dự thi buổi đầu tiên đạt tỷ lệ 80,49%, buổi thi thứ hai đạt 80,3% và chỉ còn 80,1% trong buổi thi cuối.

Chiều nay, Bộ GD-ĐT sẽ công bố đáp án chính thức của khối B,C,D. Mời độc giả đón đọc trên Dân Việt (www.danviet.vn).

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem