Để bù chi, Juventus sẽ bán ngôi sao nào?

Thứ năm, ngày 04/07/2013 06:20 AM (GMT+7)
Dân Việt - Với hi vọng thu về ít nhất 50 triệu euro, Juventus đã lên kế hoạch bán bớt ngôi sao trong đội hình. Vào lúc này, chí ít đã có hai cái tên bị điền vào danh sách thanh lý.
Bình luận 0

Juventus đã hoàn tất việc nâng cấp hàng công. Họ vừa chính thức đưa về hai tân binh rất chất lượng là Carlos Tevez và Fernando Llorente. Việc quan trọng nhất đã xong, giờ chuyển sang những kế hoạch khác. Theo tiết lộ từ Tuttosport, Ban lãnh đạo và HLV Conte đã thống nhất bán đi một vài ngôi sao để bù vào những khoản chi rất lớn vừa qua.

img
 

Hai ngôi sao bị chỉ mặt điểm tên đầu tiên là Mirko Vucinic và Claudio Marchisio. Đây đều là những cái tên tầm cỡ, giá trị sử dụng còn dài, và vì thế, Conte muốn thu về ít nhất 50 triệu euro. Ngay lập tức, hàng loạt đại gia châu Âu đã đón nhận thông tin kể trên một cách hồ hởi.

Từ nước Nga, Zenit St Petersburg đánh tiếng muốn mua lại Vucinic với giá 17 triệu bảng. Một lời đề nghị hấp dẫn. Nên biết rằng, hồi hè 2011, Juventus chỉ phải trả AS Roma có 15 triệu euro để mang chân sút người Montenegro về Juventus Arena. Rất có thể hai bên sẽ tiến hành những cuộc đàm phán trong ít ngày tới.

Trong 2 mùa giải khoác áo Juventus đã qua, Vucinic ra sân 78 trận và ghi 24 bàn thắng, một con số không tồi. Tuy nhiên, do hay dính chấn thương và nhiều khi chơi theo cảm hứng nên Vucinic dần đánh mất niềm tin trong mắt HLV Conte. Nửa cuối mùa giải vừa qua, Conte chỉ sử dụng Vucinic ở vai trò dự bị.

So với Vucinic, Claudio Marchisio rõ ràng đáng giá hơn hẳn. Mùa vừa qua, Marchisio ra sân 39 trận, ghi 8 bàn thắng và có 7 đường kiến tạo thành công. Anh được coi là một trong những mắt xích quan trọng giúp Juventus thống trị Serie A. Tuy nhiên, thời gian gần đây, Marchisio lại không được lòng giới lãnh đạo vì liên tục đòi tăng lương, từ 3 triệu euro/ năm lên thành 6 triệu euro/ năm.

Juventus thể hiện sự cứng rắn với tuyên bố, nếu Marchisio không chịu ngừng ngay những đòi hỏi, họ sẵn sàng tống khứ cầu thủ này khỏi Juventus Arena. Nên nhớ, Juventus đã có trong tay những tài năng trẻ đủ sức thay thế Marchisio như Paul Pogba, Kwadwo Asamoah hay Arturo Vidal. Vì thế, họ mới là kẻ “nắm đằng chuôi”.

Một vài đội bóng có tiềm lực như M.U, Monaco hay PSG sẵn sàng trả tới 35 triệu euro để có Marchisio, và tất nhiên đây là con số đủ khiến Juventus siêu lòng. Tuy vậy, những người đứng đầu Juventus, mà tiêu biểu là GĐTT Beppe Marotta, vẫn đang cố gắng nâng giá. Với họ lúc này, được thêm đồng nào hay đồng ấy.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem