Điền kinh Việt Nam chìm trong scandal

Thứ hai, ngày 24/06/2013 13:06 PM (GMT+7)
Dân Việt - Không kể bóng đá, tính từ cuối tháng 4 tới giờ, điền kinh chính là môn thể thao xảy ra nhiều sự cố nhất của Thể thao Việt Nam.
Bình luận 0

Sự cố gần nhất khiến dư luận xôn xao là việc "nữ hoàng điền kinh" Trương Thanh Hằng bị HLV Nguyễn Tuấn Anh quấy rối, sàm sỡ ngay tại Trung tâm HLTTQG Đà Nẵng. Điều đáng nói hơn nữa là theo lời của Thanh Hằng, chị đã bị HLV Tuấn Anh quấy rối một thời gian dài. Và sự việc diễn ra hồi đầu tháng 6 vừa qua (chỉ được công khai trước dư luận hôm 21.6-PV) chỉ là "giọt nước tràn ly", khiến Thanh Hằng viết đơn tố giác HLV Tuấn Anh lên lãnh đạo trung tâm. Thêm nữa, theo nguồn tin của Dân Việt thì Thanh Hằng không phải là nữ VĐV duy nhất bị HLV Tuấn Anh quấy rối!

img
Trương Thanh Hằng bị HLV quấy rối 

Trước vụ Trương Thanh Hằng bị quấy rối, hồi cuối tháng 4, đầu tháng 5.2013, điền kinh cũng trở thành "tâm điểm" chú ý của dư luận với việc người của Liên đoàn điền kinh Việt Nam đã lên báo để chỉ trích thẳng Trưởng bộ môn điền kinh (Tổng cục TDTT) ông Dương Đức Thủy trong sự việc không thiện chí hợp tác. Việc trên xảy đến sau khi điền kinh Việt Nam đăng ký sơ bộ 8 VĐV dự giải Asian Grand Prix 2013 sau đó rút xuống chỉ còn 3 VĐV, rồi tới phút cuối chỉ còn 1 VĐV dự tranh (Đỗ Thị Thảo) do Vũ Thị Hương và Dương Thị Việt Anh kêu chấn thương nên xin rút lui vào phút cuối.

Trước thông tin cho rằng việc đăng ký rồi rút VĐV như vậy sẽ khiến Liên đoàn điền kinh Việt Nam bị Liên đoàn điền kinh châu Á phạt tiền, lãnh đạo Tổng cục TDTT đã phải chủ trì cuộc họp giải trình giữa bộ môn với Liên đoàn điền kinh để làm rõ.

Cùng liên quan tới vụ việc trên, tiếp tục là những tranh cãi về việc nên hay không nên cử VĐV Nguyễn Thị Thanh Phúc (đi bộ) dự giải vô địch thế giới 2013 vào tháng 8. Dù trước đó, bộ môn đã thông báo không đăng ký VĐV này sau khi nhận thông báo đăng ký sơ bộ từ Liên đoàn điền kinh thế giới. Tuy nhiên, sau khi xảy ra tranh cãi giữa bộ môn và Liên đoàn, cuối cùng Tổng cục TDTT chỉ đạo đăng ký cho Thanh Phúc tranh tài.

Chưa hết, cũng trong tháng 4, dấu hỏi vì sao VĐV tiềm năng Quách Thị Lan chưa được đi tập huấn từ báo giới khiến lãnh đạo Tổng cục TDTT phải yêu cầu bộ môn và Liên đoàn cần sớm hoàn thành hơn. Đó cũng là một trong những tác động để Quách Thị Lan được đi tập huấn từ tháng 6 dù kế hoạch được đơn vị Thanh Hóa đưa lên từ tháng 3.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem