Điện lực Quảng Ninh xin lỗi khách hàng vì hóa đơn 90 triệu đồng

Nguyễn Quý Thứ hai, ngày 22/06/2020 16:39 PM (GMT+7)
Một hộ gia đình có 3 người, chỉ dùng đồ diện dân dụng bình thường nhưng nhận được hóa đơn tiền điện tháng 5 lên tới 89,3 triệu đồng. Đại diện Công ty Điện lực Quảng Ninh đã đến tận nhà khách hàng để xin lỗi về sự cố này.
Bình luận 0

Hộ gia đình của bà Đào Thị Gái (74 tuổi, ở thôn 7, xã Hạ Long, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh) vừa nhận được thông báo nộp tiền điện của Điện lực Quảng Ninh với số tiền là 89.350.496 đồng.

Điện lực Quảng Ninh xin lỗi khách hàng vì tờ hóa đơn 90 triệu đồng - Ảnh 1.

Tủ chứa công tơ điện tử của Công ty Điện lực Quảng Ninh.

Số tiền điện "khủng" này tương đương hơn 27.000 số điện mà gia đình bà Gái dùng trong tháng 5. Trong khi thông thường, gia đình bà chỉ sử dụng bình quân khoảng 200 số điện/tháng.

Bà Gái cho biết lúc đầu nhìn vào hóa đơn cứ tưởng tổng tiền điện tháng 5 chỉ có hơn 89.000 đồng. Đến khi chuyển khoản số tiền trên không được, nhìn lại hóa đơn, bà mới tá hỏa khi biết tổng số tiền là gần 90 triệu đồng.

Thông tin với Dân Việt, ông Vũ Đình Tân - Phó Giám đốc phụ trách kinh doanh Công ty Điện lực Quảng Ninh cho biết, hộ gia đình bà Đào Thị Gái chỉ dùng 200kWh điện trong tháng 5, tương ứng khoảng gần 400.000 đồng.

Lý giải sự nhầm lẫn này, ông Tân giải thích: "Đấy là công tơ điện tử, công nhân sử dụng một thiết bị cầm tay đo từ xa để đo chỉ số của công tơ đó. Hôm đó, do trời mưa nên mắt đọc của công tơ có thể bị nước mưa vào dẫn đến kết nối với thiết bị đo bị lỗi. Sau khi nhận được thông tin phản ánh của khách hàng, chi nhánh Điện lực Vân Đồn đã cử người xuống nhà kiểm tra lại cụ thể, chi tiết, sau đó chốt lại chỉ số thật và xin lỗi khách hàng trong buổi sáng nay (22/6)".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem