Diện mạo hai đoạn cao tốc Bến Lức - Long Thành chính thức thông xe vào 24 Tết Nguyên đán Ất Tỵ

Cao tốc Bến Lức - Long Thành đóng vai trò kết nối đến sân bay Long Thành và cụm cảng biển Cái Mép - Thị Vải, các tỉnh miền Tây. Dự án có tổng chiều dài 57,8 km, trong đó đoạn qua tỉnh Long An dài 2,7 km, TP.HCM dài 26,4 km và Đồng Nai dài 28,7 km. Tổng mức đầu tư cập nhật hiện nay gần 30.000 tỷ đồng.

Theo phê duyệt của Cục Đường bộ, 2 đoạn cao tốc Bến Lức - Long Thành đủ điều kiện thông xe gồm đoạn đầu tuyến qua tỉnh Long An (dài hơn 3 km) và đoạn cuối tuyến qua tỉnh Đồng Nai (dài hơn 7 km).

Ghi nhận của PV Dân Việt, cao tốc Bến Lức - Long Thành đoạn đi qua tỉnh Đồng Nai đã hoàn thành các hạng mục chính.

Những hạng mục sơn vạch kẻ đường, dải phân cách, biển hướng dẫn trên các lối ra vào cao tốc Bến Lức - Long Thành được thi công hoàn chỉnh.

Trong giai đoạn khai thác tạm, cao tốc Bến Lức Long Thành cho phép xe cơ giới lưu thông với tốc độ tối đa là 100km/h, đồng thời cấm xe máy và xe thô sơ.

Hệ thống đèn chiếu sáng, biển báo giao thông cũng đã được lắp đặt.

Theo Ban QLDA các đường cao tốc phía Nam (thuộc VEC - chủ đầu tư dự án), trưa 23/1 (24 Tết), hai đoạn tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành đã được thông xe.

Dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành chính thức khởi công năm 2014, tuy nhiên đến năm 2019 đã tạm ngưng do một số vướng mắc. Đến năm 2023, dự án được tái khởi động.

Dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành có chiều dài 58km, được thiết kế 4 làn xe, 2 làn dừng khẩn cấp, vận tốc thiết kế 100 km/h nối huyện Bến Lức (tỉnh Long An) với huyện Long Thành (Đồng Nai).

Theo chủ đầu tư, giai đoạn đầu khi đưa vào khai thác tạm, chủ đầu tư chưa thu phí sử dụng đường bộ. Thời điểm tổ chức thu phí sẽ được công bố sau khi đáp ứng các điều kiện theo quy định.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.