Diễn tập bắt rùa Hồ Gươm tại hồ Văn Quán

Thứ ba, ngày 15/03/2011 09:59 AM (GMT+7)
Dân Việt - Hơn 10h ngày 15.3, lưới vây bắt rùa đã được chuyển đến hồ Văn Quán – Hà Đông để diễn tập. Lực lượng vây bắt đã thực hiện diễn tập trên cạn những động tác rải lưới, quăng lưới, kéo lưới…
Bình luận 0

Được biết, lưới dùng để vây bắt rùa Hồ Gươm lần này do công ty KAT thiết kế với nguyên liệu được nhập khẩu từ Nhật Bản.

Rút kinh nghiệm từ lần vây bắt trước, chất lượng lưới chưa tốt và rùa Hồ Gươm còn rất khỏe, lần này, sợi lưới được làm to gấp 5 lần đợt 1. Lưới dài 200m, rộng 5m, phía sau có túi dài 20m, phía cuối túi có lắp lồng sắt để đảm bảo rùa không thể phá lưới thoát ra ngoài.

Với sự chuẩn bị đầy đủ về công cụ và lực lượng vây bắt, Hội đồng chữa trị rùa Hồ Gươm đã sẵn sàng cho đợt vây bắt lần 2.

img
Rùa đã xé rách lưới, thoát khỏi vòng vây bắt hôm 8.3

Vào 9h15’ ngày 15.3, các lực lượng vậy bắt rùa Hồ Gươm đã có mặt tại hồ Văn Quán để thực hiện cuộc diễn tập bắt rùa.

Tham gia vào cuộc diễn tập có 20 chiến sĩ đặc công nước và 20 nhân viên của công ty KAT (Tập đoàn thương mại Hà Nội).

Trong khi chờ đợi lưới được chuyển đển hồ Văn Quán, ông Nguyễn Ngọc Khôi – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn KAT đã hướng dẫn các thành viên trong lực lượng vây bắt cách kéo lưới, nâng chì… để có thể thực hiện cuộc diễn tập một cách tốt nhất.

Sau cuộc vây bắt bất thành hôm 8.3, mọi công tác chuẩn bị cho cuộc vây bắt lần hai đang được gấp rút chuẩn bị để có thể đưa rùa Hồ Gươm vào khu vực chữa trị nhanh nhất.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem