Đội tuyển và CLB: Đi tìm tiếng nói chung

Thứ ba, ngày 21/12/2010 19:59 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Khi dư luận vẫn còn mải mê mổ xẻ nguyên nhân thất bại của ĐTVN tại AFF Cup 2010, thì các CLB lại đang lo sốt vó vì tình trạng cầu thủ khi lên tuyển thì lành lặn, khi về chấn thương...
Bình luận 0

Cứ chạy được là xong?

Đến giờ, những phóng viên Việt Nam có mặt trên sân Kuala Lumpur (Malaysia) chưa thể quên hình ảnh hậu vệ Quang Thanh với những bước chân tập tễnh vẫn cố gắng ra sân tập, chụp ảnh lưu niệm trên SVĐ Bukit Jalil tràn ngập ánh sáng, sự tươi mới.

Hôm đó, trung vệ Như Thành đã đùa vui với "đàn em", và cũng là người từng cùng anh sát cánh nơi hàng thủ của B. Bình Dương vô địch V.League 2007, 2008: "Cái chân này đá V.League còn không xong ấy chứ".

img
Việt Cường đã ra sân trong trận lượt về với Malaysia khi chấn thương chưa bình phục.

Thực tế, không thể phủ nhận VFF đã thể hiện quan tâm hơn tới các tuyển thủ mỗi khi họ chiến đấu, bảo vệ màu cờ sắc áo của Tổ quốc.

Trước thềm AFF Cup 2010, Văn Quyến chỉ tái phát chấn thương khi tập luyện, nhưng VFF đã chia sẻ với SLNA, lo đầy đủ kinh phí cho Quyến phẫu thuật tại Singapore.

"Việc điều trị chấn thương cho các tuyển thủ là trách nhiệm của VFF. Có thể khẳng định, chấn thương của Quang Thanh, Tài Em, Việt Cường không quá nặng và đã chạy được, chỉ cần thời gian là sẽ hồi phục" - ông Nguyễn Lân Trung nói.

Nhưng chuyện Thanh, Cường, Tài Em đến bao giờ mới đá được với 100% phong độ thì vẫn là một dấu hỏi lớn. Chấn thương của họ đương nhiên có thể tái phát bất kỳ lúc nào, có thể trong một trận đấu V.League, và trách nhiệm khi đó sẽ thuộc về CLB?

Nhận trách nhiệm, nhưng...

Theo bác sĩ Nguyễn Trọng Hiền, sau khi kiểm tra tình trạng chấn thương, tiền vệ Tài Em được xác định là đã bị trật khớp, dãn dây chằng khuỷu tay trái. Dự kiến sau khoảng 3 tuần, anh có thể tập luyện bình thường. "Chuyện cống hiến cho ĐTQG là nghĩa vụ của mọi cầu thủ và chúng tôi phải chấp nhận thôi” Tài Em sẽ được cho nghỉ ngơi hết tháng, trước khi trở lại tập luyện cùng CLB chuẩn bị cho mùa giải mới" - ông Mai Đức Chung, HLV trưởng Navibank.SG-đội bóng mới của Tài Em, cho biết.

Chi tiết cần lưu ý là sau một năm xa bóng đá kể từ chấn thương trong trận gặp U23 Thái Lan ở SEA Games 2009, gần đây, tiền vệ Nguyễn Công Minh mới có thể trở về SLNA tập nhẹ.

Theo Minh, phải đến giai đoạn 2 V.League 2011, may ra anh mới có thể đá được. Nói thế để thấy việc điều trị trong nước khác xa với việc ra nước ngoài phẫu thuật. VFF nói luôn sát cánh cùng các tuyển thủ, nhưng chuyện hỗ trợ ở mức nào, có tạo điều kiện tốt nhất giúp họ sớm trở lại sân cỏ hay không... thì còn phải xem xét.

Trong khi VFF cho rằng tuyển thủ vốn bị chấn thương từ CLB, và dễ tái phát khi lên tuyển, thì phía CLB lại khăng khăng đòi VFF có trách nhiệm với cầu thủ của mình:

"Nói ra vấn đề này rất nhạy cảm. Hiện chúng tôi vẫn đang chờ đợi những câu trả lời từ VFF. Chưa biết bao giờ Quang Thanh mới tập trung lại được với CLB, đó thực sự là nỗi lo lắng khi mùa giải mới đã tới rất gần" - ông Đoàn Văn Út- Giám đốc điều hành Bình Dương nói.

Chia sẻ về vấn đề này, chuyên gia Nguyễn Văn Vinh nói: "Cầu thủ phải đối mặt với chấn thương là điều không tránh khỏi. Nhưng việc sử dụng tuyển thủ tại AFF Cup 2010 khi họ chưa hoàn toàn bình phục chấn thương là rất mạo hiểm. Cầu thủ VN luôn sẵn sàng cháy hết mình, đó là ưu điểm. Nhưng nếu không may vì một trận đấu mà họ phải "treo giày" vĩnh viễn thì trách nhiệm khi đó sẽ thuộc về ai?”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem