Theo thông tin từ Công ty CP Bất động sản Hano-vid - chủ đầu tư dự án Goldsilk Complex cho biết, kể từ ngày 4/9, chủ đầu tư sẽ buộc phải dừng hợp đồng với đơn vị quản lý vận hành hiện tại của dự án sau một thời gian dài phải chi trả phí dịch vụ thay cho cư dân đang sinh sống tại đây.
Theo đó, công ty quản lý vận hành cũng sẽ dừng cung cấp các dịch vụ tại khu căn hộ như: cung cấp điện, nước; an ninh, vệ sinh, thu gom rác, vận chuyển rác; dịch vụ kỹ thuật vận hành sửa chữa; dịch vụ chăm sóc khách hàng và các dịch vụ khác cung cấp riêng cho khu vực chung cư.
Theo thống kê cập nhật tới ngày 28/08/2019, trong tổng số 795 căn hộ, chỉ có 170 căn (khoảng 21%) đóng phí dịch vụ đầy đủ, 289 căn hộ đóng phí dịch vụ không thường xuyên. Còn lại, số căn hộ chưa đóng tháng nào kể từ đầu năm 2019 là 336 căn hộ, chiếm tới 42%.
“Trước tình trạng trên, chủ đầu tư không đủ kinh phí để tiếp tục chi trả cho đơn vị quản lý vận hành để duy trì, vận hành chung cư như mong muốn của cư dân”, thông cáo báo chí của chủ đầu tư dự án Goldsilk Complex cho biết.
Dừng hợp đồng với đơn vị quản lý vận hành dự án Goldsilk Complex.
Cũng theo thôn tin từ chủ đầu tư dự án Goldsilk Complex, việc ngừng cung cấp dịch vụ có thể sẽ gây ra nhiều bất tiện, khó khăn cho những cư dân đang sống tại dự án, bao gồm cả những cư dân đã thực hiện đầy đủ nghĩa vụ đóng chi phí quản lý vận hành. Tuy nhiên, đây là phương án cuối cùng mà chủ đầu tư buộc phải lựa chọn sau nhiều lần không thể tìm được tiếng nói chung với ban quản trị về vấn đề phí dịch vụ.
“Chủ đầu tư đã yêu cầu ban quản trị nhanh chóng tìm đơn vị vận hành thay thế để đảm bảo không ảnh hưởng đến sinh hoạt thường ngày của cư dân sau khi chủ đầu tư chấm dứt hợp đồng với đơn vị quản lý vận hành hiện tại. Bên cạnh đó, chủ đầu tư đã hoàn tất việc bàn giao hồ sơ để ban quản trị có thể tiến hành lựa chọn đơn vị vận hành mới theo quy định của pháp luật”, thông cáo báo chí của chủ đầu tư nêu.
Liên quan tới vấn đề phí dịch vụ tại chung cư Goldsilk Complex, ngày 28/8/2019, tại buổi họp giữa chính quyền với chủ đầu tư và đơn vị quản lý vận hành, trước đề nghị của chính quyền và những cam kết của ban quản trị, chủ đầu tư đã đồng ý tiếp tục hỗ trợ công tác vận hành trong thời gian ban quản trị tìm kiếm đơn vị quản lý vận hành mới.
Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện nay, ban quản trị đã không thực hiện những cam kết của mình, dẫn tới việc chủ đầu tư buộc phải thực hiện theo đúng lộ trình dừng hợp đồng với đơn vịcung cấp dịch vụ quản lý vận hành hiện tại như đã thông báo với cư dân tại công văn số 289/CV-HANO-VID ngày 30/8/2019.
Trước đó, theo chủ đầu tư dự án Goldsilk Complex, đơn vị quản lý vận hành đã có công văn số 06A/2019/TB-TNS thông báo về mức phí dịch vụ tạm thu tại khu căn hộ chung cư là 6.600/m2 cho đến khi các bên thống nhất được mức phí dịch vụ. Tuy nhiên, nhiều cư dân không đóng phí dịch vụ vì những lý do, đánh giá mang tính chủ quan. Không dừng lại ở đó, một số ít cư dân của dự án còn có những động thái đi ngược lại sự thiện chí của chủ đầu tư khi có những hành động gay gắt như căng băng rôn gây áp lực, hay có biểu hiện mang tính kích động, đe doạ đối với nhân viên của Ban quản lý.
Chủ đầu tư đề nghị các cư dân đang sinh sống tại dự án thực hiện trách nhiệm thanh toán phí dịch vụ quản lý vận hành đã phát sinh trước ngày 01/09/2019 và phí dịch vụ trông giữ phương tiện. Chủ đầu tư và ban quản lý đã làm việc chặt chẽ với cơ quan chính quyền địa phương cũng như đại diện cư dân để xác định cụ thể các căn nợ phí và số tháng phí dịch vụ chưa đóng. Chủ đầu tư tin tưởng sẽ có đủ cơ sở để thu hồi số phí nợ đọng này trong trường hợp thay đơn vị quản lý mới do ban quản trị lựa chọn./.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.