Đường tới thành công của người nhiều lông nhất thế giới

Chủ nhật, ngày 20/02/2011 15:32 PM (GMT+7)
Sinh ra trong một gia đình nông dân ở tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc, Vu Chấn Hoàn có một thân phận vô cùng đặc biệt bởi lớp lông phủ đến 96% cơ thể của anh.
Bình luận 0

Vượt qua những mặc cảm, tự ti về sự xấu xí bất thường bề ngoài, Chấn Hoàn đã thực hiện mơ ước trở thành ngôi sao nhạc Rock. Không chỉ có vậy, bằng tài năng và nghị lực của mình, tình yêu cũng đã đến, ngọt ngào như một phần thưởng tuyệt vời mà số phận trao cho anh.

img

Hứng chịu thử thách ngay từ lúc lọt lòng

Ngày cuối cùng của tháng 9 năm 1977, một ngày mùa thu đang độ đẹp nhất, cánh rừng phía sau nhà ông bà Vu, lá phong rơi vàng rực. Hôm ấy là ngày bà Vu có dấu hiệu trở dạ sau hơn 9 tháng mang thai. Bà có cảm giác đứa con này ngoan cố và cũng “duy mỹ” lắm, bà mong chờ từng phút một mà đến ngày đẹp trời hôm nay nó mới chịu ra cho.

Cả nhà vội vàng khấp khởi chạy đi mượn cái xe đưa bà Vu đến bệnh viện huyện Liêu Ninh. Đêm hôm đó, cậu bé được đặt sẵn cái tên Vu Chấn Hoàn chào đời trong sự ngạc nhiên đến hoảng hốt của các hộ lý. Những tiếng kêu thảng thốt không kìm được vang lên. Người thằng bé không đỏ hỏn như bao đứa trẻ khác mà phủ đầy một lớp lông đen nhánh như một con khỉ con chào đời.

Khi nhìn thấy con, bà Vu cũng suýt ngất vì sợ hãi. Giây phút bàng hoàng qua đi, bà vội giơ hai tay ấp lấy con vào người, bà không nói, chỉ ôm chặt con, nước mắt tự dưng rơi ra như mưa. Bà tự nhủ, dù có thế nào, sinh linh này chính là đứa con mình bao ngày mong đợi.

Trở về nhà, bé Hoàn được cha mẹ lặng lẽ chăm sóc, họ không mấy khi đưa con ra ngoài, trừ những khi cần thiết phải đưa con đi tiêm hay khám bệnh. Dù hết lòng yêu con, họ không đủ tự tin đối mặt với dư luận.

Kể từ khi cậu bé chào đời, hàng xóm láng giềng xôn xao bao lời thị phi về sự lạ lùng ấy. Kẻ thì bảo ấy là quả báo từ đời trước, thằng bé cũng sẽ không ra con người đâu. Người thì nói, thế nào nó cũng thành thiên tài cho mà coi… Hay có, nhưng dở còn nhiều hơn. Ông bà Vu quyết định giữ cho con sự bình yên bằng cách hạn chế hết mức để con tiếp xúc với người ngoài.

Thế nhưng, với bản tính hiếu động, bé Hoàn rất thích ra ngoài chơi. Ngoài lớp lông kỳ lạ phủ gần kín người, Hoàn là một đứa bé khỏe khoắn, nhanh nhẹn. Nó không ý thức được về sự khác người của mình, cho tới khi những đứa trẻ khác không chấp nhận chơi cùng nó.

Mỗi khi nhìn thấy Hoàn, không ít đứa hoảng hốt òa khóc, trong khi những đứa khác lại chỉ trỏ Hoàn như đang nhìn một con vật lạ. Bắt đầu từ bấy, Chấn Hoàn trở nên mặc cảm, tự ti. Cậu đã hiểu vì sao cha mẹ không muốn mình ra ngoài, và lúc ấy chính cậu cũng không dám ra ngoài vì hãi sợ ánh mắt hiếu kỳ của mọi người. Suốt ngày Hoàn nhốt mình trong nhà tự thơ thẩn một mình chơi

Hoàn mắc chứng hiếm thấy với 96% cơ thể bị lông đen bao phủ. Mỗi cm2 trên người cậu lại có tới 41 chiếc lông mọc chen chúc. Không chỉ nhiều lông, Hoàn còn có bộ răng khấp khểnh, mũi to, môi dày, khiến cho cậu bao phen đau khổ. Chưa từng có ai trong gia đình cậu bị chứng nhiều lông và ngoại hình khó ưa như thế. Vì vậy mà ngay cả họ hàng cũng có người nhìn mẹ con cậu như những kẻ tội đồ, gây tội lỗi từ kiếp nào nên bây giờ phải trả.

img

Nhưng rồi ngày tháng qua đi, khi con đến tuổi tới trường, cha mẹ Hoàn buộc lòng phải chiến thắng mặc cảm, động viên con đi học. Những lời tỉ tê của mẹ cũng khiến cậu bé 6 tuổi trong Hoàn phần nào tự tin hơn. Cậu dám đến trường, đối mặt với sự hiếu kỳ của những đứa trẻ khác.

Sớm phải chịu những thử thách về tâm lý trước tuổi, nhưng may mắn được sự động viên, yêu thương, chăm chút, nhất là về tinh thần, của cha mẹ, Hoàn đã sớm nuôi cho mình một ý chí sắt đá để đối diện với thế giới.

Hiểu rằng nếu cứ đau khổ vì ngoại hình thì bất cứ ai cũng sẽ chết mòn trong xó tối, thế nên để được sống làm người, chẳng có con đường nào khác là chấp nhận và đi xuyên qua thực tế. Anh ép mình phải ra ngoài, phải đối diện với thiên hạ, phải trơ mặt ra.

Đi qua ngại ngùng để thành công rực rỡ

6 tuổi, được bố mẹ đồng ý, Hoàn nhận lời đóng vai chính trong bộ phim “Cuộc phiêu lưu của cậu bé khỉ”. Sau khi bộ phim trình chiếu, cậu bé nhiều lông đã được biết đến khắp nơi và rồi được ghi danh trong sách kỷ lục Guinness với tư cách là người nhiều lông nhất thế giới.

17 tuổi, trong một lần gặp mặt ngẫu nhiên với một nghệ sĩ, Hoàn được phát hiện năng khiếu ca hát. Thế là anh tham gia vào vài cuộc thi hát ở địa phương và đều may mắn giành giải. Cho dù những giải thưởng đó chưa phải là những giải thưởng lớn nhưng đã ghi nhận nỗ lực của Hoàn và cổ vũ anh rất nhiều.

Chiến thắng được nỗi tự ti về cơ thể, thêm vào đó, được sự ủng hộ của gia đình và bạn bè, Hoàn say mê theo đuổi âm nhạc. Cậu học chơi nhạc cụ guitar và saxophone – những thứ thật lạ lẫm và xa xỉ đối với những người nông dân ở quê cậu. Nhưng vì ham thích, Hoàn quyết liệt theo đuổi đến cùng mơ ước học hành này.

Mới đầu tiếp cận với âm nhạc, Hoàn chỉ định chơi đàn để thỏa mãn ao ước sống trong những giai điệu vui tươi, đẹp đẽ. Nhưng dần dần, âm nhạc đã ăn vào máu thịt của Hoàn, cậu muốn thực sự trở thành một người hoạt động âm nhạc chuyên nghiệp. Tự nhận thấy vẻ ngoài hoang dại, bản năng mạnh mẽ của mình và giọng hát đã từng được kiểm chứng, Hoàn đã nuôi mơ ước trở thành ngôi sao nhạc rock.

Ban đầu, Hoàn chỉ rụt rè tự chơi và hát những bản rock ballad nhẹ nhàng trong các quán bar, phòng trà. Về sau, thấy được khán giả ủng hộ, Hoàn mạnh dạn thay đổi phong cách sang nhạc rock hạng nặng.

Lên sân khấu, chàng rocker luôn ăn vận thời thượng, hát trong ánh sáng rực rỡ của sân khấu với tất cả say mê và tự tin. Hiện giờ, Hoàn là nghệ sĩ biểu diễn sở hữu nhiều hợp đồng béo bở.

Thành công trong cuộc chinh phục khán giả yêu nhạc, Hoàn còn muốn chinh phục nốt khán giả điện ảnh.

Hoàn từng tâm sự rằng rất thích nhân vật King Kong, tuy hình thù gớm ghiếc nhưng lại có trái tim dịu dàng, nhân hậu. Hoàn cũng muốn mình được yêu mến như nhân vật ấy. Anh tâm sự: “Tôi rất thích diễn xuất nhưng nhiều người nghĩ rằng, tôi chỉ thành công vì có lớp lông dày. Điều đó không đúng. Tôi muốn chứng tỏ với họ rằng, tôi có tài năng và tôi không cần bộ lông này để trở thành một ai đó”.

Vì thích hình ảnh King Kong nên Hoàn rất tự tin khi đến thử vai Tôn Ngộ Không trong phim Tây du ký nhưng rất tiếc đã không thành công trong lần này. Chấn Hoàn kể: “Tôi nghĩ mình là ứng cử viên tốt nhất vì trông tôi như một con khỉ và nickname của tôi là Người Khỉ. Tôi đọc qua cuốn sách đó và nhận thấy cơ thể đầy lông giúp tôi trở thành một hầu vương thực sự. Nhưng tôi đã thất bại trong khi thử vai vì trông không đủ sáng sủa”.

img

Sau khi trượt vai Ngộ Không, Chấn Hoàn quyết đi phẫu thuật bỏ bớt lông và làm thêm phẫu thuật thẩm mỹ khuôn mặt giúp anh giống như một vua khỉ đẹp trai, để đạo diễn phải hối tiếc vì quyết định của ông.

Zheng Quan, Giám đốc của bệnh viện, cho biết, chứng mọc lông quá nhiều của Hoàn là do sự mất cân bằng hormon. Ông nói rằng, sẽ phải mất 3 đến 5 cuộc phẫu thuật để bỏ lông trên cơ thể chàng trai này, sau đó trải qua một cuộc phẫu thuật thẩm mỹ để giúp mắt to hơn, làm gọn mũi và môi.

Con đường thành công vẫn mở ra trước mắt Hoàn. Thế nhưng, sau ánh hào quang, anh chàng “người rừng” gặp không ít trắc trở trong đường tình duyên. Anh từng có bạn gái nhưng đã chia tay vào năm 2008. Đó là một mối tình rất thơ mộng nhưng đáng tiếc đã không đi đến đâu. Mối tình này bắt đầu khi Hoàn 22 tuổi.

Trong một lần trên đường đi bộ tới nơi diễn, mũi tên của thần Tình yêu đã bắn trúng anh chàng lông lá này khi một chiếc taxi từ từ dừng lại, một gương mặt xinh xắn thò đầu qua cửa kính xe hỏi Hoàn: “Này, cậu bé khỉ ơi, có dám đi xe cùng tôi không?”

Hoàn rất bất ngờ nhưng cũng không chút chần chừ chui ngay vào xe cô gái. Lúc anh vào trong xe cũng là lúc anh vướng vào một mối tình mà suốt đời anh không quên được. Về sau, cha mẹ cô gái ấy đã tìm mọi cách ngăn cản hai người, kết cục là cả hai đành chấp nhận chia tay.

Sau đó, Hoàn nhờ một công ty mai mối trên mạng giúp anh hẹn hò với những cô gái khác. Mặc dù đã chiến thắng được tự ti để thành đạt trong sự nghiệp, nhưng Hoàn không khỏi lo lắng vì các cô gái thường sốc khi họ gặp mặt anh. Bởi vậy, Hoàn không ngừng phẫu thuật để bỏ bớt lông trên cơ thể, đặc biệt ở vùng mặt như mũi và tai.

Sau một mối tình đổ vỡ, giờ đây Vu Chấn Hoàn đã tìm được người yêu mới – một cô gái rất trẻ trung, xinh đẹp. Cô gái này cũng làm nghề diễn như Hoàn nên ít nhiều có những điểm chung dễ bề thông cảm.

Hai người đã ở bên nhau suốt một năm vừa qua. Chấn Hoàn tâm sự rằng, họ đã có những kỷ niệm thật ngọt ngào. Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn và trở ngại vì không phải cha mẹ nào cũng chấp nhận cho con gái mình ăn đời ở kiếp bên một chàng rể kỳ cục như vậy, nhưng Chấn Hoàn tin rằng, hai người sẽ tìm thấy ánh mặt trời sau cơn mưa…

Theo Đang Yêu
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem