Thủ thuật thổi phồng công dụng loại nước thần thánh: Sản phẩm "bố của thuốc, ông tổ của thuốc, cụ kị của thuốc"?! (Bài 2)

Văn Hoàng- Quang Minh- Kim Thư Thứ ba, ngày 06/06/2023 15:10 PM (GMT+7)
Trong vai những người muốn phân phối sản phẩm, chúng tôi gặp người phụ nữ tên Liên - được biết đến như một nhà phân phối các sản phẩm Smart A. "Sản phẩm của mình còn là bố của thuốc, thậm chí ông tổ của thuốc, cụ kị của thuốc", người này khẳng định.
Bình luận 0

Các câu chuyện dưới đây sẽ cung cấp thông tin cho người dân, đặc biệt là bà con nông dân vùng sâu vùng xa để sáng suốt trong việc lựa chọn các sản phẩm qua quảng cáo.

 Smart A thuộc dòng kinh điển với cả nước ngoài?!

Chúng tôi được hẹn gặp trực tiếp, bà Liên mời chúng tôi đến địa chỉ ở Xuân Đỉnh, Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Trước khi đến, người này còn yêu cầu gửi định vị vị trí xem chúng tôi đang ở đâu, có đúng ở khu vực quê như đã giới thiệu không. 

Khi gặp mặt, chúng tôi đặt vấn đề muốn mở đại lý bán các sản phẩm Smart A ở tỉnh Thanh Hóa và tỉnh Lào Cai. Bà Liên nói: "Thật ra, mọi người phát triển Smart A trên Lào Cai khá nhiều. Nhưng vấn đề mọi người đang dừng lại ở Smart A thôi, còn các sản phẩm mới mọi người chưa tiếp cận nhiều".

Chúng tôi muốn biết thêm về sản phẩm Smart A. Không ngần ngại, bà Liên nói: "Smart A thì có thương hiệu rồi, là sản phẩm truyền thống, Smart A thì miễn bàn. Bây giờ thì không cần bàn gì với những kết quả chị tạo ra với Smart A thì nó thuộc dòng kinh điển. 

Không chỉ là kinh điển với đất nước Việt Nam nữa mà còn kinh điển với cả nước ngoài. Với những ca mình làm thì tất cả các bệnh viện đều không làm được. Chị chỉ nhận những ca bệnh viện không làm được".

Gặp "ông tổ" của nghề y, "bố" của các nhà khoa học (bài 2) - Ảnh 1.

Sản phẩm Smart A V5 được quảng bá giới thiệu có thể hỗ trợ những ca bệnh nặng như ung thư. Ảnh chụp màn hình.

Người này cho rằng hiện đang hướng tới "những ca nặng hơn, vào những ca khó. "Giờ chị chuyên ung thư và các bệnh mãn tính, toàn ca nặng. Ca nhẹ không tính, những ca đại tràng, dạ dày, u vú, tử cung, ... không tính, những ca này không đáng để tính đối với chị" - bà Liên nói. 

Bà Liên không ngần ngại kể rằng mình được mệnh danh là "phù thủy vết thương": "Khi nào bệnh viện trả về thì gọi chị!". 

"Đến với chị là phải bỏ thuốc tây"

Bà Liên tiếp câu chuyện về những đối tác đang trong quá trình thương thảo để hợp tác làm ăn. Đồng thời đưa ra hàng loạt mặt hàng khác có tính năng như sản phẩm Smart A của công ty mình nhưng giá quá cao lên đến vài triệu một chai. 

Người này cũng xác nhận Smart A chỉ xử lý những vấn đề viêm nhiễm trên cơ thể, nghĩa là cái gì liên quan đến viêm, liên quan đến khuẩn thì Smart A xử lý được, thế nhưng theo lời bà Liên, sản phẩm này có khoảng 100 công dụng.

"Sản phẩm bên mình mới là sản phẩm vì cộng đồng, giá rất rẻ. Không có sản phẩm nào đỉnh hơn bên mình. Thứ nhất, chất lượng vượt trội cao hơn. Thứ 2, giá của mình không ai cạnh tranh được với giá hiện tại, giá của mình quá thấp, mình đang giá vì cộng đồng, giá của mình đang làm để giúp cho người nghèo được chữa bệnh.

Smart A chỉ có 45 nghìn 1 chai nhưng có tầm khoảng 100 công dụng. Và công dụng lại thấy ngay. Công dụng lại cực đỉnh. Đến giờ phút này Smart A không còn gì để nói. Xuất hiện trên thế giới đã 56 năm, ở Việt Nam 24 năm. Nhưng Việt Nam không muốn tung ra thị trường" - bà Liên nói.

Bà Liên kể một số trường hợp bệnh nhân đã được bà xử lý, đồng thời chê trách cách điều trị của một số bệnh viện.

"Smart A sau này bắt buộc người dân phải có nó trong nhà, vì nó có đến 100 công dụng. Những dòng kia có thể đắt hơn một chút, nó xử lý ung thư và các bệnh mãn tính (Smart A V5). Còn dòng này là dòng không thể thiếu. 

Một người đã sử dụng Smart A không bao giờ được phép để nó hết ở trong nhà. Vì em biết nó xử lý những gì không? Mắt, mũi miệng, họng, tai, trẻ em, người già, tất cả các vấn đề ngoài da", người này khẳng định.

Vì sao chữa được nhiều bệnh như vậy? Bà Liên nói: "Vì nó là một trong những dòng diệt khuẩn tới 99,99%". Người này kể, có loại vi khuẩn khoa học nghiên cứu là khó diệt nhất trên thế giới, nhưng sản phẩm của mình làm chết nó trong 10 giây. 

Tiếp đó, người phụ nữ này thuyết phục chúng tôi rằng công nghệ tạo ra Smart A là từ Nga đã được chuyển giao cho một Bộ của Việt Nam cách đây gần 60 năm, nhưng một số người đã giấu kín để gia đình họ dùng, và chỉ người ở cấp bộ mới được dùng. 

Thậm chí việc không được đưa ra cho toàn dân dùng được người này cho là vì "đưa ra thì thuốc kháng sinh và kháng viêm không bán được. Vì Smart A liên quan đến tất cả kháng sinh, kháng viêm nó đều loại trừ và xử lý được hết" .

Gặp "ông tổ" của nghề y, "bố" của các nhà khoa học (bài 2) - Ảnh 2.

Bà Liên (ở giữa) ngồi trao đổi với phóng viên quảng bá về công dụng của sản phẩm Smart A. Ảnh: Quang Minh.

Người phụ nữ này còn khuyên không nên dùng thuốc tây: "Đến với chị là phải bỏ thuốc tây phải cam đoan bỏ thuốc tây thì chị mới chữa". 

"Dòng đầu tiên, làm nên thương hiệu của sản phẩm này chính là Smart A. Smart A có được ngày hôm nay, có được tất cả bệnh nhân ung thư và mãn tính tin tưởng là sản phẩm này".

Người phụ nữ khuyên chúng tôi phải học các kiến thức về kiềm bởi "tất cả các sản phẩm của mình là kiềm". 

"Trong cơ thể, môi trường axit là nguyên nhân gây nên tất cả các vấn đề bệnh, cho nên chúng ta chỉ chữa axit là có thể hết tất cả bệnh. Người ta chẳng đi chữa ung thư thì ung thư hết, người ta chẳng đi chữa gan, gan hết, không chữa tiểu đường, không chữa huyết áp, không chữa gì chỉ dùng kiềm xử lý axit. 

Thải độc ra, xử lý axit trong cơ thể, axit trong cơ thể là gốc, là nguyên nhân gây nên tất cả mọi bệnh. Tất cả các dòng sản phẩm đều liên quan đến kiềm, kiềm xử lý được nguyên nhân gây bệnh, nguyên nhân gây bệnh là do axit. Khi nào thuộc được 2 video sẽ kê được cho bệnh nhân" - bà Liên tư vấn. 

"Không học y nhưng theo sau chị là cả đàn bác sỹ"

Chúng tôi tò mò về sản phẩm như thế này chắc anh em, gia đình nhà chị dùng hết, không ai bị bệnh gì? Bà Liên trả lời: "Không. Vì mình đang ở mảng khác tự nhiên nhảy vào sức khỏe, chữa cái này người nhà bảo điên. Chị đã từng chữa khắp nơi nhưng trong nhà chị không nói gì. Vì mình sinh ra và lớn lên không theo ngành y, người ta biết mình lớn lên từ A đến Z, biết mình làm những gì, rất rõ về bản thân con người mình. Bây giờ mình bảo mình chữa, người ta cười.

Trong quá trình tiếp xúc, các nhân viên tư vấn bán sản phẩm Smart A còn tuyên truyền tiêm vắc xin không phòng được Covid-19, nhất là trong chuyện tiêm vắc xin Covid-19, đồng thời khuyên chúng tôi nên đi ngược với chủ trương của Nhà nước.

Như chính bà Liên khẳng định: "Những thông tin chính thống nói như thế nào thì cứ làm theo ngược lại vậy. Ví dụ, 90 triệu dân của đất nước Việt Nam này, thì 85 triệu dân theo vaccine, nhưng chị thì không. Với chị không có khái niệm Covid, đừng ai động vào chị".

Người ta sẽ bảo mình tiếp cận để bán thực phẩm. Nên là bạn bè họ hàng, những người biết chị không bao giờ chị chia sẻ". 

Người phụ nữ này xác nhận không phải nhà khoa học, không có bằng y, không có bằng dược "nhưng giờ theo sau chị là cả đàn bác sĩ". 

"Họ 30 năm kinh nghiệm trong ngành y, khoa hồi sức nhưng người ta nhìn những ca chị làm, những kết quả chị làm, người ta bảo lạy sống chị. Vì những ca này với tây y họ bó tay, nhưng mình làm được. Những ca nào bệnh viện trả về, cắt chân, cắt tay… mang đây mình làm", bà Liên cho hay.

Trong quá trình nói chuyện, người này cũng xác nhận rằng sản phẩm Smart A không phải là thuốc nhưng là dạng điều trị thay thế cho thuốc. "Khi mình đăng ký với Bộ Y tế không đăng ký là thuốc mà chỉ đăng ký là thực phẩm để điều trị nhiều thứ. Nhưng sản phẩm của mình còn là bố của thuốc, thậm chí ông tổ của thuốc, cụ kị của thuốc" - Người này nói. 

Nói về Giám đốc của Công ty TNHH Ứng dụng Khoa học Công nghệ Quốc tế Hà Văn Nam, nơi sản xuất Smart A, bà Liên tiếp tục: "Anh Nam là người làm, người sản xuất ra sản phẩm, còn chị là người đi làm các ca thực tế. Anh Nam còn là bố của nhà khoa học".

Theo người phụ nữ này, mục tiêu của bà với ông Hà Văn Nam là khai mở tư duy của người dân Việt Nam. Vì tư duy của người dân Việt Nam giờ là cứ cắm đầu vào bệnh viện, thuốc tây… 

Gặp "ông tổ" của nghề y, "bố" của các nhà khoa học (bài 2) - Ảnh 3.

Sản phẩm Smart A được quảng cáo "nổ" về công dụng, có thể hỗ trợ được nhiều bệnh. Ảnh chụp màn hình.

"Sau này nếu kết nối được bệnh nhân ung thư, đẩy cho chị. Chị sẽ cho vào nhóm sinh hoạt chung mà chỉ ai bị ung thư và thực hiện đúng đủ phương pháp mới được vào. Mình không biết họ là ai, nhưng khi vào cả cộng đồng đều thực hiện, hăng hái, khỏe lên từng ngày thì họ tự động viên nhau", bà Liên nói thêm.

Đón đọc Bài 3: Chiêu trò bán thực phẩm bổ sung Smart A như "thần dược"

Bà Liên mời chúng tôi hôm sau đến dự một buổi rất quan trọng với Smart A tại Học viện Y dược cổ truyền. Chương trình tọa đàm về Smart A sẽ diễn ra ở cuối buổi, bởi "sản phẩm của họ chỉ bằng con muỗi với sản phẩm của mình. Sản phẩm của mình mà đẩy lên thì không ai muốn xem những sản phẩm của họ. Chương trình của mình sẽ ở gần cuối, và là chương trình chốt".

Đúng lịch hẹn chúng tôi đến Hội trường của Học viện Y dược cổ truyền, đang diễn ra Đại hội đại biểu lần thứ 2 của Chi Hội Văn phòng Hội Nam y Việt Nam. Tại đây ông Hà Văn Nam, đại diện cho Công ty TNHH Ứng dụng Khoa học Công nghệ Quốc tế trình bày về những công dụng của Smart A.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem