Giải pháp 4.0 giúp nhà môi giới bất động sản "xóa nhoà ranh giới" với khách hàng

Minh Khôi Thứ năm, ngày 30/12/2021 10:08 AM (GMT+7)
Meey CRM - Ứng dụng Quản lý khách hàng và nguồn hàng của Tập đoàn Meey Land dành riêng cho nhà môi giới bất động sản.
Bình luận 0

Trong một thời gian dài, các nhà môi giới bất động sản hoạt động theo phương thức truyền thống luôn phải đối mặt với rất nhiều khó khăn. Thiếu công cụ hỗ trợ quản lý công việc, thiếu cơ sở dữ liệu thị trường, hoạt động của các nhà môi giới thậm chí còn luôn mâu thuẫn với quyền lợi khách hàng. Để giải quyết triệt để bài toán này, Meey CRM - Ứng dụng Quản lý khách hàng và nguồn hàng dành riêng cho nhà môi giới bất động sản đã ra đời.

Giải pháp 4.0 giúp nhà môi giới bất động sản "xóa nhoà ranh giới" với khách hàng - Ảnh 1.

Meey CRM là sản phẩm cốt lõi trong hệ sinh thái 26 sản phẩm được Meey Land phát triển

"Rủi ro" khi quản lý khách hàng theo cách truyền thống

Theo những số liệu chưa đầy đủ, hiện có hơn 300.000 nhà môi giới đang hoạt động trong thị trường kinh doanh bất động sản. Với cộng đồng lớn và ngày một gia tăng về số lượng, các nhà môi giới đều phải hoạt động hết công suất do nguồn sản phẩm và sự quan tâm của các nhà đầu tư ngày một lớn.

Bất cập nằm ở chỗ, hầu hết các nhà môi giới bất động sản đang hoạt động theo phương thức truyền thống, việc quản trị công việc, khách hàng đều dựa trên kinh nghiệm cá nhân mà thiếu sự chuẩn hóa, minh bạch. Ở chiều ngược lại, khách hàng cũng rất khó tiếp cận được thông tin, nguồn hàng từ các nhà môi giới bất động sản một cách đầy đủ.

Từ đây, xuất hiện tình trạng môi giới tư vấn không đầy đủ, găm hàng, đẩy giá tạo sốt ảo. Dĩ nhiên, kéo theo là mâu thuẫn giữa nhà đầu tư và môi giới ngày càng bị đẩy lên cao.

Những vấn đề bất cập nói trên tồn tại đã quá lâu, cản trở hiệu quả hoạt động của các nhà môi giới. Thực tế công việc cũng cho thấy, một khi đối thủ cạnh tranh làm tốt việc quản lý khách hàng thì nhà môi giới khó lòng giữ được chân khách hàng quen thuộc, chưa nói đến việc phát triển tệp khách hàng mới.

Chưa hết, việc quản lý truyền thống trên giấy tờ, sổ sách thường sẽ gặp trường hợp thất thoát dữ liệu. Còn trường hợp quản lý trên excel không hẳn là không có rủi ro, cũng có những trường hợp như máy tính hỏng hoặc virus tấn công sẽ khiến cho dữ liệu "không cánh mà bay".

Bất động sản là một thị trường đặc thù, ở đó việc quản lý khách hàng như yếu tố sống còn của các sàn kinh doanh, các nhà môi giới. Vì thế, nếu sử dụng các phương pháp quản lý khách hàng theo cách truyền thống sẽ dẫn đến những bất cập trong việc tìm kiếm nguồn khách hàng tiềm năng.

"Trợ lý ảo" đắc lực cho các nhà môi giới bất động sản

Ông Hoàng Mai Chung – Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Meey Land – cho biết: "Meey CRM có thể gọi là một trợ lý ảo, biến nhà môi giới truyền thống thành nhà môi giới công nghệ 4.0. Điều này cũng giống như nền tảng Uber, Grab biến người xe ôm truyền thống trở thành một lái xe công nghệ.

Meey Land với ứng dụng Meey CRM sẽ làm cho thị trường minh bạch hơn, rút ngắn thời gian giao dịch bất động sản ngắn gọn hơn, làm cho bất động sản mang tính thanh khoản cao hơn nhờ thông tin minh bạch được gửi tới khách hàng dựa trên nền tảng cơ sở dữ liệu chuẩn.

Qua đó, làm dịu đi mâu thuẫn tồn tại giữa khách hàng và nhà môi giới, do thông tin dịch vụ cung cấp và tư vấn theo cách truyền thống thường không đầy đủ. Nhà đầu tư khi tiếp cận sử dụng dịch vụ môi giới sẽ yên tâm, tin tưởng hơn và giảm bớt thời gian, công sức, tiền bạc của họ mỗi khi đi giao dịch bất động sản".

Giải pháp 4.0 giúp nhà môi giới bất động sản "xóa nhoà ranh giới" với khách hàng - Ảnh 3.

Công ty CP Tập đoàn Meey Land được vinh danh tại hạng mục "Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc" trong Lễ trao giải Vietnam Digital Award 2021 với sản phẩm Meey CRM.

Là một trong 26 sản phẩm chiến lược phục vụ chuyển đổi số trong ngành bất động sản, khi phát triển Meey CRM, Công ty CP Tập đoàn Meey Land đặt mục tiêu tạo ra công cụ cho nhà môi giới quản lý khách hàng và lưu hàng một cách tốt nhất, thông minh nhất để không bị sót thông tin, nhầm khách hàng.

Đồng thời, Meey CRM sẽ là công cụ hữu hiệu để môi giới chủ động trong việc sắp xếp lịch hẹn với khách hàng và cung cấp đầy đủ các thông tin cần thiết về bất động sản khách hàng đang quan tâm để có thể chốt nhanh giao dịch.

Những tính năng ưu việt này đã được các chuyên gia đầu ngành tại Vietnam Digital Awards 2021 ghi nhận và vinh danh Meey Land tại hạng mục "Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc" trong Lễ trao giải vừa qua.

Theo ông Hoàng Mai Chung – Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Meey Land: "Trong thời gian tới, ứng dụng Meey CRM sẽ kết nối trực tiếp với kho hàng của các sàn chủ đầu tư các dự án bất động sản. Khi đó, nhà môi giới có thể tiếp cận trực tiếp với kho hàng để biến những nhà môi giới từ những người trực tiếp tại các sàn hoặc sàn chủ đầu tư trở thành những nhà môi giới tự do và được hưởng mức hoa hồng cao hơn.

Chi phí của các sàn bất động sản và chủ đầu tư sẽ giảm đáng kể nhờ việc các nhà môi giới không cần ngồi trực tiếp ở tại mặt bằng của chủ đầu tư hay của sàn nữa mà họ có thể ngồi bất kỳ đâu, bất kỳ ai cũng có thể trở thành nhà đầu tư, trở thành những nhà môi giới đối với các dự án bất động sản".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem