Giữa hạn mặn, ông Dũng "lò vôi" hỗ trợ máy lọc nước giúp dân Bến Tre

Đông Anh Thứ hai, ngày 23/03/2020 13:35 PM (GMT+7)
Ngày 22/3, ông Huỳnh Uy Dũng (tên thân mật Dũng “lò vôi”) - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đại Nam (Bình Dương, cùng vợ là CEO Nguyễn Phương Hằng - Tổng Giám đốc điều hành công ty và lương y Võ Hoàng Yên đã có cuộc gặp gỡ với ông Phan Văn Mãi - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân, Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre.
Bình luận 0

Trong cuộc gặp gỡ này, vợ chồng doanh nhân tỉnh Bình Dương đã đề cập đến các phương cách nhằm khắc phục tình trạng xâm nhập mặn và thiếu nước ngọt ở các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, nhất là tình trạng thiếu nước sinh hoạt nghiêm trọng đang xảy ra ở tỉnh Bến Tre.

img

Ông Huỳnh Uy Dũng và ông Phan Văn Mãi (thứ nhất, thứ hai, phải qua) đang nghe chuyên viên kỹ thuật thuyết minh về hệ thống lọc nước sẽ lắp đặt cho người dân. Ảnh: Đ.N

Ngay tại buổi gặp gỡ với lãnh đạo tỉnh Bến Tre, ông bà Huỳnh Uy Dũng, bà Nguyễn Phương Hằng đã thay mặt Công ty cổ phần Đại Nam, tuyên bố trao tặng người dân tỉnh Bến Tre hơn 10.000 can nhựa (loại 30 lít) để chứa nước sinh hoạt.

Đồng thời, ông Dũng cho Bến Tre mượn 3 xe bồn chuyên dụng để chở nước phục vụ người dân. Công ty Đại Nam sẽ chịu toàn bộ chi phí nhân công và nhiên liệu vận hành để chở nước ngọt đến các xã, ấp đang thiếu nước ngọt ở tỉnh Bến Tre…

img

Vợ chồng ông Huỳnh Uy Dũng, bà Nguyễn Phương Hằng (bìa phải) cùng lương y Võ Hoàng Yên (bìa trái). Ảnh: Đ.N

Đặc biệt, ông bà  Huỳnh Uy Dũng - Nguyễn Phương Hằng còn quyết định sẽ trích số tiền lớn nhằm hỗ trợ toàn bộ kinh phí để xây dựng, lắp đặt hàng loạt hệ thống lọc nước RO thẩm thấu ngược, theo tiêu chuẩn của Mỹ, đặt tại tỉnh Bến Tre. 

Anh Phan Thanh Huy Cường - Trưởng phòng dự án Công ty TM - DV kỹ thuật O&M, đơn vị chịu trách nhiệm lắp đặt hệ thống lọc nước trên - cho biết: “Với sự dành tặng hệ thống lọc nước này, từ vợ chồng doanh nhân Dũng “lò vôi”, mỗi ngày một hệ thống có thể cung cấp gần 390 đến 600m3. Nguồn nước lọc được từ hệ thống này sẽ được sử dụng hoàn toàn cho các nhu cầu ăn uống hàng ngày của người dân, là nhu cầu cấp thiết nhất hiện nay. Nếu mỗi hộ dân cần từ 100 đến 200 lít nước để sử dụng cho việc ăn uống thì lượng nước lọc được từ mỗi hệ thống có thể đảm bảo nhu cầu cho từ 1.500 đến 2.000 hộ dân trên địa bàn tỉnh”. 

img

Xe do Công ty Đại Nam hỗ trợ, chở nước ngọt phục vụ người dân Bến Tre suốt 10 ngày qua. Ảnh: Đ.N

Được biết, 10.000 can nhựa và 3 xe bồn, do Công ty Đại Nam hỗ trợ, sẽ vận chuyển nước sinh hoạt. Riêng hệ thống lọc RO của Mỹ được lắp đặt, chỉ nhằm phục vụ riêng cho nhu cầu ăn uống.

Ông Huỳnh Uy Dũng và ông Phan Văn Mãi - Bí thư Tỉnh uỷ Bến Tre - thống nhất rằng, “đây là một sự phân chia nguồn nước hợp lý, bởi vì nếu nước lọc từ hệ thống này được hòa lưới chung với nước sinh hoạt thì sẽ gây lãng phí, không đúng với mức tiêu chuẩn sử dụng có thể đạt được từ nguồn nước sau khi lọc”.

Trong dịp này, ông bà Huỳnh Uy Dũng -  Nguyễn Phương Hằng cũng đến xã Bình Phú, huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang gặp gỡ lãnh đạo địa phương và  khảo sát tình trạng xâm nhập mặn và thiếu nước ngọt tại đây. 

img

Hàng ngàn hộ dân ở tỉnh Bến Tre đã có được nước ngọt phục vụ tận nơi. Ảnh: Đ.N

Ông Dũng cũng hỗ trợ địa phương này một xe bồn, có dung tích 16m3, để chở nước ngọt mỗi ngày đến các xã. Ngoài ra, vợ chồng ông Dũng tặng 10.000 can nhựa và khoan 3 giếng nước với độ sâu 350m/giếng, để lấy nước ngọt từ mạch ngầm, giúp người dân có nước ngọt. Công ty Đại Nam sẽ chịu toàn bộ chi phí nhân công và chi phí vận hành.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem