Gửi trọn niềm tin vào Đảng

Thứ năm, ngày 20/01/2011 07:18 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sáng 19- 1, qua sóng phát thanh, truyền hình, đồng bào, chiến sĩ cả nước đã hướng về Thủ đô Hà Nội theo dõi phiên bế mạc Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng - sự kiện trọng đại của đất nước, với niềm phấn khởi, vui mừng và lạc quan tin tưởng.
Bình luận 0

Tại Thủ đô Hà Nội, niềm vui, niềm tin từ thành công của Đại hội lan tỏa trong cộng đồng và tới mỗi gia đình. Vốn là cán bộ cấp cao trong quân đội, từng trải qua 3 cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, với 64 năm tuổi Đảng, ông Đỗ Thế Nhân (86 tuổi), cán bộ Tiền khởi nghĩa, ở nhà A2, khu Quy hoạch 78 Trung Tiền, Khâm Thiên, luôn theo sát tình hình chính trị - xã hội của Thủ đô và đất nước, nhất là diễn biến của Đại hội XI.

 img
Các đồng chí lão thành cách mạng thuộc CLB Hưu trí TP.HCM xem truyền hình trực tiếp Đại hội XI.

Ông nhận xét: “Đại hội XI có nhiều đổi mới, quyết định bước phát triển quan trọng của đất nước trong giai đoạn mới". Ông Nhân rất tin tưởng và hy vọng, với sự lãnh đạo của Ban Chấp hành mới, các quyết nghị quan trọng của Đại hội sẽ tạo bước chuyển biến mạnh trong đời sống xã hội đất nước, nhất là trong cuộc bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp tới đây.

Đảng viên trẻ Mai Thị Anh Đào - sinh viên năm thứ tư khoa Kinh tế, Trường Đại học Ngoại thương Hà Nội cho biết, cả tuần nay, mặc dù lo ôn thi tốt nghiệp và tổ chức các hoạt động xã hội tình nguyện, cô và các bạn sinh viên vẫn theo dõi, cập nhật các thông tin về Đại hội và rất vui vì Dự thảo Cương lĩnh phát triển đất nước trong giai đoạn mới đã đánh giá đúng vai trò của đội ngũ trí thức trẻ. Anh Đào tin tưởng rằng, với trí tuệ tập trung và sự đoàn kết, Ban Chấp hành T.Ư khoá mới sẽ lãnh đạo đất nước thực hiện thành công những mục tiêu, định hướng mà Đại hội XI đề ra.

Bác Huỳnh Thị Châu (79 tuổi), cán bộ hưu trí 60 năm tuổi Đảng, ở phường Tân Định, quận 1 (TP.HCM), xúc động: “Tôi rất tin tưởng và dư luận người dân cũng đánh giá cao về thành công Đại hội, tin rằng từ Đại hội Đảng lần này sẽ đưa đất nước tiến nhanh và vững chắc”.

Tại TP.HCM, khi được hỏi cảm nhận chung về Đại hội XI, ai cũng bày tỏ kỳ vọng từ thành công của Đại hội lần này, Đảng sẽ có thêm nhiều đổi mới để tiếp tục lãnh đạo đưa đất nước phát triển.

Ông Phan Xuân Biên - nguyên Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM, nhấn mạnh, Đại hội lần này ngoài những nhiệm vụ thông thường của một kỳ Đại hội còn có thêm 2 nhiệm vụ hết sức quan trọng đó là thảo luận, thông qua Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội đất nước giai đoạn 2011- 2020 và thảo luận, thông qua Cương lĩnh (bổ sung, phát triển năm 2011).

“Với hai nhiệm vụ quan trọng như thế và Đại hội đã hoàn thành, thật sự là điều rất phấn khởi”- ông Biên bày tỏ. Về Ban Chấp hành T.Ư vừa được bầu, ông Phan Xuân Biên mong muốn: “Những đồng chí được Đại hội lựa chọn bầu vào Ban Chấp hành T.Ư cần phải phát huy vai trò, vị trí của mình như thế nào, phải thấy được vinh dự và trách nhiệm của mình, như lời Bác nói, không phải để làm quan mà để phụng sự nhân dân, đất nước, phải nâng tầm, nâng cái tâm và phát huy trách nhiệm lo cho dân, đó là điều quan trọng nhất”.

Từ Tây Nguyên, ông Ama Phong - Trưởng ban Dân tộc tỉnh Đăk Lăk rất phấn khởi và bày tỏ quan điểm của mình rằng Đại hội Đảng lần này có sự đổi mới rõ rệt. Ngoài việc Ban Chấp hành T.Ư giới thiệu các đại biểu ra ứng cử, những đại biểu tham dự Đại hội đã giới thiệu nhiều người để bầu cử vào Ban Chấp hành T.Ư. Những người trúng cử là những người vừa có tâm, có tầm, có tài, đủ khả năng lãnh đạo đất nước trong sự nghiệp đổi mới.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem