Hà Nội: Chủ quán cắt tóc nghỉ dịch 2 tháng bất ngờ nhận hoá đơn tiền nước hơn 2 triệu đồng

Gia Khiêm Thứ năm, ngày 21/10/2021 16:02 PM (GMT+7)
Mặc dù nghỉ dịch Covid-19 suốt 2 tháng nhưng khi mở cửa, chị Nguyễn Thị Ngọc Lan, chủ quán cắt tóc ở quận Cầu Giấy, Hà Nội, "ngã ngửa" vì hóa đơn tiền nước hơn 2 triệu đồng.
Bình luận 0

Chủ quán cắt tóc ở Hà Nội giật mình vì tiền nước đột biến

Ngày 20/10, trao đổi với PV Dân Việt, chị Nguyễn Thị Ngọc Lan (SN 1984, chủ quán cắt tóc Lana Beauty) tại ngõ 100, đường Trung Kính, quận Cầu Giấy, Hà Nội cho biết, mới đây chị nhận được thông báo số tiền nước tăng bất thường trong 2 tháng quán đóng cửa nghỉ phòng chống dịch Covid-19.

Hà Nội: Chủ quán cắt tóc ngã ngửa sau hai tháng nghỉ dịch, hoá đơn tiền nước tăng chóng mặt hơn 2 triệu đồng - Ảnh 1.

Chị Lan bức xúc khi 2 tháng không sử dụng nhưng tiền nước lên đến hơn 2 triệu đồng. Ảnh: Gia Khiêm

Cụ thể, theo chị Lan, tiền nước tại cửa hàng tính từ 8/8 đến 7/9 theo thông báo của Xí nghiệp kinh doanh nước sạch Cầu Giấy là 40m3 tương ứng với số tiền 367.764 đồng. Trong khi đó, tiền nước tháng này của cửa hàng chị đã được hỗ trợ 64.901 đồng do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Nếu không trừ tiền hỗ trợ do ảnh hưởng dịch bệnh, cửa hàng chị Lan phải đóng số tiền là hơn 432.000 đồng. 

Chủ quán cắt tóc nhận hoá đơn tiền nước tăng chóng mặt trong 2 tháng nghỉ dịch. Clip: Gia Khiêm

Không dừng lại ở đó, tháng tiếp theo tính từ 8/9 đến 7/10, hóa đơn điện tử báo về số điện thoại của chị Lan là 126m3 với số tiền 1.706.835 đồng. Tháng này chị cũng được thành phố hỗ trợ do ảnh hưởng dịch bệnh với số tiền 301.207 đồng. Đọc xong thông báo, chị Lan không thể tin nổi vào mắt mình.

"Thông báo tiền nước nhà tôi đóng hàng tháng chỉ khoảng 68.000 đồng, có tháng chỉ hơn 30.000 đồng. Khi thấy số tiền nước tháng 9 có vấn đề rồi nhưng vì dịch bệnh nên tôi không lên phản ánh được với trực tiếp Xí nghiệp kinh doanh nước sạch Cầu Giấy. 

Tuy nhiên, tháng vừa rồi lên đến 1.706.835 đồng tiền điện là quá nhiều. Tôi đã mời bạn bè làm kỹ thuật về nước đến kiểm tra thì không ảnh hưởng gì. Phao hay bể của gia đình đều bình thường. Sau sự việc tôi đã phản ánh lên Xí nghiệp kinh doanh nước sạch Cầu Giấy cho kỹ thuật xuống kiểm tra, thu hồi đồng hồ để kiểm định", chị Lan chia sẻ.

Hà Nội: Chủ quán cắt tóc ngã ngửa sau hai tháng nghỉ dịch, hoá đơn tiền nước tăng chóng mặt hơn 2 triệu đồng - Ảnh 3.

Tiền nước báo về số điện thoại của chị Lan tăng bất thường trong hai tháng qua. Ảnh: Gia Khiêm

Chị Lan cho biết, bản thân bức xúc vì sau cả tuần kiến nghị, phía Xí nghiệp kinh doanh nước sạch Cầu Giấy chưa có câu trả lời cụ thể đối với chị về việc tiền nước tăng bất thường. 

"Đây là thời điểm các hàng quán tại Hà Nội đang phải đóng cửa để chống dịch. Bản thân tôi cũng không ở lại đây vì nhà cách đây không xa, lâu lâu ra kiểm tra quán thì lấy đâu ra việc tôi sử dụng nước nhiều như vậy?", chị Lan đặt câu hỏi.

Theo nữ chủ tiệm hớt tóc, vừa rồi có một nhân viên xí nghiệp xuống kiểm tra thêm hai lần. Đồng thời, gọi thêm kỹ thuật xuống đào đường ống chảy vào bể chứa của nhà chị Lan để tìm nguyên nhân, không phát hiện vấn đề gì. 

Hà Nội: Chủ quán cắt tóc ngã ngửa sau hai tháng nghỉ dịch, hoá đơn tiền nước tăng chóng mặt hơn 2 triệu đồng - Ảnh 4.

Sau khi tiếp nhận thông tin, nhân viên Xí nghiệp kinh doanh nước sạch Cầu Giấy đã xuống kiểm tra, đưa đồng hồ đi kiểm định. Ảnh: Gia Khiêm

Tiếp đó, nhân viên nước đào rộng ra ngoài phía đường lớn thì phát hiện một đoạn rễ cây đâm xuyên làm vỡ ống nước cách vị trí đồng hồ và bể nước nhà chị Lan khoảng 2m. 

"Vị trí vỡ ống nước này nằm ngoài đường dẫn của công ty, không liên quan gì đến đường ống dẫn vào bể nhà tôi. Tôi không hiểu vì sao ống nước vỡ bên ngoài, nhưng đồng hồ nước nhà tôi vẫn quay, còn nước thì không vào bể?", chị Lan đặt nghi vấn. 

Sự việc còn khiến nữ chủ cửa hàng hớt tóc bức xúc bởi suốt mấy tháng dịch bệnh, cửa hàng đóng cửa không thể làm được gì. Đến khi mở lại, gặp sự cố và phản ánh thì không được trả lời thỏa đáng. Trong khi đó, phía công ty còn cắt nước khiến chị phải tiếp tục đóng cửa thêm vài ngày nữa. 

Theo chị Lan, người của công ty cấp nước xuống đào bới, mang đồng hồ đi cũng không lập biên bản ghi hiện trạng. Vài hôm sau, chị phản ánh vì sao không lập biên bản hiện trạng thì một cán bộ phòng kinh doanh của xí nghiệp lập biên bản với nội dung cho thay đồng hồ, khách hàng thanh toán hết tiền nước ở đồng hồ cũ. 

"Điều này hết sức vô lý, họ xuống đào bới, lấy đồng hồ đi và khẳng định không liên quan gì đến nhà tôi nhưng nay lại bắt thay đồng hồ. Trong khi đó, chưa có kết quả kiểm định đồng hồ như thế nào", chị Lan tỏ ra thắc mắc. 

Công ty không thu tiền nước sau phản ánh của khách

Liên quan đến vấn đề này, ngày 21/10, trao đổi với PV Dân Việt, một lãnh đạo Xí nghiệp kinh doanh nước sạch Cầu Giấy cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh đã cho nhân viên xuống làm việc. 

Trong biên bản làm việc giữa xí nghiệp và khách hàng được lập vào 9h sáng hôm nay có nội dung về việc thanh toán và sử dụng nước. Theo đó, biên bản nêu ngắn gọn "Mọi vấn đề hoá đơn tiền nước tháng 9 và 10/2021 đã giải quyết xong".

Hà Nội: Chủ quán cắt tóc ngã ngửa sau hai tháng nghỉ dịch, hoá đơn tiền nước tăng chóng mặt hơn 2 triệu đồng - Ảnh 5.

Biên bản làm việc ngắn gọn giữa khách hàng và đại diện Xí nghiệp kinh doanh nước sạch Cầu Giấy. Ảnh: Gia Khiêm

Trong bản kết luận nêu "Đề nghị phòng kinh doanh tiến hành thủ tục lắp đặt lại đồng hồ đo nước mới cho khách hàng. Kể từ ngày 21/10 khách hàng không có những thắc mắc, khiếu nại, khiếu kiện gì".

Khi PV Dân Việt thắc mắc tiền hoá đơn đã được giải quyết cụ thể thế nào? Lãnh đạo Xí nghiệp kinh doanh nước sạch Cầu Giấy cho hay không có ở xí nghiệp, việc lập biên bản do nhân viên của xí nghiệp tiến hành và báo cáo lên lãnh đạo đơn vị.

Về việc này, trao đổi lại với PV Dân Việt, chị Lan cho hay, sau một hồi làm việc chị không đồng ý việc đóng số tiền hoá đơn tiền nước vô lý trên. Bởi lẽ suốt 2 tháng qua chị không sinh hoạt tại cửa hàng và tại đây đóng cửa do dịch.

"Tôi có camera chứng minh toàn bộ quá trình cửa hàng đóng cửa đảm bảo công tác phòng chống dịch suốt 2 tháng qua. Nếu tôi mà đón khách sử dụng nước, tôi còn vi phạm quy định phòng chống dịch của Nhà nước, thành phố. Sau đó, xí nghiệp chấp nhận không yêu cầu tôi đóng tiền nước hai tháng này và nói hai ngày tới sẽ lắp lại đồng hồ đo nước mới cho tôi", chị Lan cho biết thêm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem