Hà Nội: Hầm chui hơn 770 tỷ đồng ra sao sau gần 2 năm thi công?

Phương Anh Chủ nhật, ngày 21/07/2024 09:46 AM (GMT+7)
Sau 21 tháng thi công, hầm chui vành đai 2,5 qua nút giao Giải Phóng - Kim Đồng đã hiện rõ. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 770 tỷ đồng, bắt đầu từ tháng 10/2022 và dự kiến hoàn thành vào năm 2025.
Bình luận 0
Hà Nội: Hầm chui hơn 770 tỷ đồng ra sao sau gần 2 năm thi công?- Ảnh 1.

Dự án nhằm mục đích tái cấu trúc lại luồng xe trên đường Vành đai 2,5, giúp xe đi ngầm (hầm chui) tại nút giao Giải Phóng - Kim Đồng, từ đó giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông tại khu vực này.

Hà Nội: Hầm chui hơn 770 tỷ đồng ra sao sau gần 2 năm thi công?- Ảnh 2.

Dự án gặp phải khó khăn trong quá trình giải phóng mặt bằng, đặc biệt là đoạn qua ga Giáp Bát. Tuy nhiên đến nay, việc giải phóng mặt bằng đã gần như hoàn tất.

Hà Nội: Hầm chui hơn 770 tỷ đồng ra sao sau gần 2 năm thi công?- Ảnh 3.

Mục tiêu của dự án hầm Vành đai 2,5 là tổ chức lại giao thông theo hướng, xe đi trên đường Vành đai 2,5 khi đến nút giao Giải Phóng - Kim Đồng sẽ đi ngầm (hầm chui) sang phố Kim Đồng và ngược lại, việc này giúp giảm ùn tắc tại nút giao và đường Giải Phóng.

Hà Nội: Hầm chui hơn 770 tỷ đồng ra sao sau gần 2 năm thi công?- Ảnh 4.

Cùng với đó, dự án cũng giữ cho các tuyến đường sắt quốc gia đoạn qua đường Vành đai 2,5 vẫn lưu thông được bình thường.

Hà Nội: Hầm chui hơn 770 tỷ đồng ra sao sau gần 2 năm thi công?- Ảnh 5.

Công trường hiện tập trung thi công phần hầm hở, dốc lên xuống phía phố Kim Đồng (phường Giáp Bát). Cùng với đó, đơn vị thi công cũng thực hiện rào phần lớn diện tích nút giao Giải Phóng - Kim Đồng để đào và thi công hầm kín (hầm chính) qua nút giao.

Hà Nội: Hầm chui hơn 770 tỷ đồng ra sao sau gần 2 năm thi công?- Ảnh 6.

Mới đây, Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa thông báo về tổ chức giao thông tuyến đường Giải Phóng, Kim Đồng phục vụ thi công dự án Xây dựng hầm chui tại nút giao Vành đai 2,5 với đường Giải Phóng (Quốc lộ 1A cũ), giai đoạn 5. Thời gian thực hiện từ ngày 20/7.

Hà Nội: Hầm chui hơn 770 tỷ đồng ra sao sau gần 2 năm thi công?- Ảnh 7.

Theo phương án phân luồng, cơ quan chức năng tổ chức giao thông bằng đèn tín hiệu giao thông tại khu vực cổng ra Bến xe Giáp Bát với đường Giải Phóng. Các phương tiện xe buýt và xe khách tuyến cố định trên 29 chỗ ngồi từ khu vực cổng ra Bến xe Giáp Bát có lộ trình đi về phía nam thành phố thì rẽ trái ra đường Giải Phóng (qua hệ thống đèn tín hiệu giao thông) về phía Ngọc Hồi.

Hà Nội: Hầm chui hơn 770 tỷ đồng ra sao sau gần 2 năm thi công?- Ảnh 8.

Lực lượng chức năng cấm các phương tiện quay đầu trên đường Giải Phóng tại nút giao cổng ra Bến xe Giáp Bát theo cả hai hướng; cấm các phương tiện (hướng đi Ngọc Hồi) quay đầu trên đường Giải Phóng tại điểm mở dải phân cách qua nút giao Kim Đồng (gần cổng ra Bến xe Giáp Bát). Cấm các phương tiện (hướng đi trung tâm thành phố) quay đầu trên đường Giải Phóng tại điểm mở dải phân cách qua nút giao Trương Định - Giải Phóng (gần cổng vào Bến xe Giáp Bát).

Hà Nội: Hầm chui hơn 770 tỷ đồng ra sao sau gần 2 năm thi công?- Ảnh 9.

Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội cho biết dự án được khởi công tháng 10/2022 và có thời gian hoàn thành năm 2025 với mức đầu tư hơn 770 tỷ đồng. Do vướng mặt bằng, chủ yếu đoạn qua ga Giáp Bát, nên tiến độ một số hạng mục của dự án đang bị chậm so với yêu cầu, tuy nhiên hiện mặt bằng đã được giải quyết cơ bản, chủ đầu tư đang đốc thúc các nhà thầu thi công, hoàn thành dự án đúng tiến độ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem