Hà Nội: Nhiều xe khách tự mở "luồng xanh" thường xuyên vượt đèn đỏ ở nút giao Đỗ Mười – Giải Phóng
Hà Nội: Nhiều xe khách tự mở "luồng xanh" thường xuyên vượt đèn đỏ ở nút giao Đỗ Mười – Giải Phóng
Nhật Minh
Thứ sáu, ngày 09/08/2024 08:14 AM (GMT+7)
Nhiều xe khách lớn nhỏ thường xuyên vi phạm luật lệ an toàn giao thông, đi lấn làn đường, cắt mặt các phương tiện khác rồi vượt đèn đỏ sau đó quay đầu để vào bến xe Nước Ngầm tại nút giao Đỗ Mười - Giải Phóng.
Nút giao thông Đỗ Mười – Giải Phóng là một trong những nút giao vô cùng quan trọng kết nối các tỉnh phía Nam với bến xe Giáp Bát, Nước Ngầm và trung tâm Hà Nội. Hàng ngày xe khách, xe con, xe tải tấp nập qua lại khiến cho nút giao luôn trong tình trạng căng thẳng.
Theo chỉ dẫn, các phương tiện đi từ đường Đỗ Mười muốn quay đầu để về bến xe Nước Ngầm buộc phải dừng đèn đỏ. Đèn đỏ tại nút giao này kéo dài, lưu lượng phương tiện lớn, lúc cao điểm phải mất nhiều nhịp đèn mới qua được nút giao.
Một chiếc xe khách đi sai làn, vượt đèn đỏ để quay đầu vào bến xe Nước Ngầm. (Ảnh: Cắt từ video).
Nhiều xe khách chạy từ các tỉnh phía Nam, phía Đông Bắc có điểm đến là bến xe Nước Ngầm thường xuyên "chọn" cho mình một lối đi riêng. Họ lợi dụng làn đường rẽ phải hướng Đỗ Mười đi Giải Phóng luôn xanh để làm việc đó.
Để tiết kiệm vài phút đồng hồ chờ đèn đỏ, lái xe sẵn sàng vi phạm luật lệ giao thông như đi sai làn đường, chèn ép, cắt mặt các xe khác và nghiêm trọng hơn còn vượt cả đèn đỏ.
Hà Nội: Nhiều xe khách tự mở "luồng xanh" thường xuyên vượt đèn đỏ ở nút giao Đỗ Mười – Giải Phóng
Từ đầu tháng 7/2024, phóng viên Báo điện tử Dân Việt đã ghi nhận, ghi hình được hàng chục xe khách thường xuyên có những hành động vi phạm luật lệ giao thông, thậm chí ngay cả lúc cao điểm có mặt lực lượng Cảnh sát giao thông đang làm nhiệm vụ.
Mới đây nhất vào sáng 6/8, trong khoảng thời gian từ 8h30 đến 11h, phóng viên ghi nhận nhiều trường hợp xe khách, xe hợp đồng đi theo "lối đi riêng" như vậy. Cụ thể, xe khách chạy tuyến Bắc Giang – Yên Nghĩa (Hà Đông) mang biển số 89B – 011..; xe khách chạy tuyến Lục Ngạn – bến xe Nước Ngầm mang biển số 98B – 019...; xe khác có tên Lý Thảo, chạy tuyến Thanh Hóa – Hà Nội mang biển số 36B – 025...; nhà xe Vip Hải Âu mang biển số 15F – 013... chạy tuyến Hải Phòng Hà Nội bất chấp vượt đèn đỏ.
Nhiều ngày trước đó, cụ thể trưa ngày 12/7, phóng viên ghi nhận xe khách Vân Anh mang biển số 36F-008... và hai xe khác mang biển số 36F-003... và 29H – 964... nối đuôi đi sai làn đường sau đó cắt mặt các xe khác rồi vượt đèn.
Trong các ngày 11,10,09/7, phóng viên ghi nhận các xe khách mang biển số; 36F – 003..., 36H-083..., 36F – 009... và nhiều xe khác có hành động vượt đèn đỏ tương tự.
Trước đó nữa, vào khoảng 5h đến 6h sáng ngày 2/7, hai xe khách mang biển số 36H-083... và 36H-083... cũng ngang nhiên vượt đèn đỏ. Tất cả nhưng xe kể trên đều thuộc nhà xe V.A., có xe còn vi phạm nhiều lần liên tiếp.
Hành động coi thường luật lệ giao thông, ngang nhiên đi sai làn đường, vượt mặt các phương tiện khác, vượt đèn đỏ của những tài xế lái xe khách khiến cho người đi đường bất bình.
Anh Trịnh Văn Thắng (Mỹ Đức, Hà Nội) bức xúc: "Nút giao này luôn căng thẳng, hiếm khi tôi lưu thông qua mà không phải chờ từ 2 đến 3 nhịp đèn. Mình thì chấp hành nghiêm chỉnh luật lệ giao thông, kiên nhẫn xếp hàng đi theo đèn tín hiệu. Trong khi đó, nhiều xe khách đi kiểu chèn ép, không vượt đèn đỏ thì đi vào ưu tiên sau đó tạt ngang lên đầu".
Cùng cảnh bức xúc, anh Hà Văn Long (Đại Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết: "Không hiểu tại sao ý thức tham gia giao thông của những tài xế xe khách ở nút giao này lại tồi đến vậy. Chỉ vì nhanh hơn một vài phút mà họ sẵn sàng đi sai làn đường, chèn ép, cắt mặt, thậm chí vượt cả đèn đỏ như vậy. Không chỉ có tôi mà những người có ý thức xếp hàng đều cảm thấy ức chế khi nhìn cảnh khôn lỏi của cánh lái xe khách".
Những chiếc xe này vượt đèn đỏ bất chấp thời gian (Ảnh: Cắt từ video)
Sau khi ghi nhận tình trạng hàng loạt xe khác ngang nhiên đi lấn làn, cắt mặt, vượt đèn đỏ để quay đầu rồi đi vào bến xe Nước Ngầm, phóng viên Báo điện tử Dân Việt đã liên hệ với lãnh đạo Đội Cảnh sát giao thông số 14 – Phòng Cảnh sát giao thông Công an Thành phố Hà Nội và cung cấp tư liệu đề nghị xử lý hành vi vi phạm giao thông của những xe khách trên.
Tuy nhiên, đã 20 ngày trôi qua kể từ khi cung cấp tư liệu, lãnh đạo Đội Cảnh sát giao thông số 14 cho biết, vẫn đang trong quá trình xử lý và chưa có kết quả.
Mới đây, Bộ Công an đang xây dựng dự thảo Nghị định quản lý, sử dụng kinh phí thu từ xử phạt vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông đường bộ (TTATGTĐB) và đấu giá biển số xe.
Bộ Công an đề xuất mức chi cho tập thể, cá nhân đã cung cấp thông tin có giá trị giúp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông tối đa là 5 triệu đồng mỗi vụ việc.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.