Hải Phòng đã có máy xét nghiệm Covid-19

Nguyễn Đại Thứ bảy, ngày 21/03/2020 09:36 AM (GMT+7)
Thông tin từ Sở Y tế TP.Hải Phòng cho biết, hôm nay (21/3) máy xét nghiệm Covid-19 của Hải Phòng sẽ chạy test thử và dự kiến sẽ đưa vào thực hiện xét nghiệm từ ngày mai (22/3).
Bình luận 0

Những ngày vừa qua, cán bộ Trung tâm Y tế dự phòng thành phố đã được tập huấn nhằm đảm bảo tốt việc vận hành máy xét nghiệm Covid-19.

img

Lãnh đạo UBND TP.Hải Phòng kiểm tra công tác phòng dịch Covid-19.

Trước đây, những mẫu xét nghiệm của các trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19 của Hải Phòng đều phải gửi lên Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương. Việc Hải Phòng trang bị và tự vận hành máy xét nghiệm sẽ giúp thành phố chủ động trong công tác phòng chống dịch.

Trước đó, thông tin với PV Dân Việt, bà Phạm Thu Xanh - Giám đốc Sở Y tế TP.Hải Phòng cho biết, UBND TP.Hải Phòng đã đồng ý để Sở Y tế TP.Hải Phòng đầu tư mua hệ thống xét nghiệm chẩn đoán Covid-19. Khi có hệ thống chẩn đoán, các mẫu xét nghiệm của người dân sẽ được thực hiện tại Hải Phòng, rút ngắn được thời gian chờ kết quả xét nghiệm.

Bà Xanh cũng cho biết, giá của hệ thống xét nghiệm chẩn đoán Covid-19 khoảng 7 - 8 tỷ đồng.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem