Hậu vụ cán bộ nhậu cùng gái đẹp: Nhậu cùng... tội phạm

Thứ ba, ngày 27/09/2011 06:34 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Lê Văn Phổ - người tham gia tiệc nhậu chết người trên sông ở Long An, vừa bị bắt quả tang vì nhận tiền “chạy án”. Phổ nhận tổng cộng 480 triệu đồng với lời hứa giảm án cho một đối tượng chứa mại dâm.
Bình luận 0

Như Dân Việt đã thông tin, sau tiệc nhậu trên sông dẫn đến cái chết của nạn nhân Đinh Thị Kim Phượng, ngày 21.9, Cơ quan điều tra Công an huyện Tân Trụ, Long An thông báo kết thúc điều tra, không khởi tố vụ án. Nguyên nhân do không có dấu hiệu tội phạm, nạn nhân chết do tự ngã.

img
Chiếc phà sắt được nhóm khách thuê để đi nhậu trên sông Vàm Cỏ Đông.

Trong các báo cáo giải trình, ông Nguyễn Kim Đoạn và ông Nguyễn Hương Giang (Viện Trưởng và Viện Phó Viện KSND huyện Cần Giuộc) khẳng định không quen biết các cô gái, cũng không quen biết trước với “bạn nhậu” Lê Văn Phổ.

Tuy nhiên, ngày 22.9, Công an huyện Cần Giuộc đã bắt quả tang Phổ đang nhận tiền của gia đình phạm nhân Phạm Thị Bé - ngụ ở xã Long Phụng, huyện Cần Giuộc (bà Bé bị tuyên án 2 năm tù, đang trong thời gian xin tạm hoãn thi hành án). Tính tới lúc bị bắt, Phổ đã 15 lần nhận tiền của gia đình bà Bé với tổng số tiền là 480 triệu đồng

Theo hồ sơ, Lê Văn Phổ (SN 1968) - ngụ xã Phước Vĩnh Đông, huyện Cần Giuộc, có 1 tiền án 18 tháng tù (án treo) và 2 năm thử thách. Phổ bị bắt ngày 29.3.2007 về tội tổ chức đánh bạc với số tiền tang vật khá lớn.

Trước khi tham gia cuộc nhậu trên sông cùng các cán bộ lãnh đạo Viện KSND huyện Cần Giuộc, Phổ đã nhận tiền của gia đình phạm nhân Bé tổng cộng 14 lần. Sau khi Công an huyện Tân Trụ thông báo không khởi tố vụ án, ngay ngày hôm sau Phổ tới nhà bà Bé nhận tiền lần thứ 15 thì bị bắt…

Bán hết ruộng đất để “chạy án”

Ông Đặng Ngọc Nguyễn (SN 1953) - ngụ ấp Chánh Nhì, xã Long Phụng – chồng bà Bé, kể lại, vợ ông bị bắt ngày 6.10.2010 vì hành vi chứa mại dâm. Bà Bé bán quán nhậu tại nhà, có tiếp viên nữ và những người này đã bán dâm ngay tại nhà.

Sau khi vợ bị bắt, ông Nguyễn nghe lời ông Hai Điệp (chạy xe ôm) giới thiệu làm quen với Phổ. Ngày 5.12.2010, Phổ tới tận nhà ông Nguyễn và hứa sẽ giúp chạy án để bà Bé không phải thụ án tù. Phổ nói số tiền chung chi chạy án là 480 triệu đồng, nhưng tiền công của anh ta chỉ có 15 triệu đồng.

img
Ông Nguyễn kể vụ việc nhờ Phổ “chạy án”.

Để ông Nguyễn tin tưởng, Phổ chỉ lấy trước 10 triệu đồng, bảo là “đi ăn nhậu cùng các cán bộ viện kiểm sát”. Đúng 1 tháng sau ngày gặp Phổ, bà Bé được tại ngoại, Phổ lấy thêm 94 triệu đồng.

Ngày 18.3.2011, TAND huyện Cần Giuộc xét xử sơ thẩm, tuyên bà Bé 3 năm tù giam. Lúc này, Phổ nói chi phí “chạy phúc thẩm” sẽ là 250 triệu đồng, cam kết sẽ giảm án. Phiên tòa phúc thẩm ngày 18.7 đúng là có giảm án cho bà Bé từ 3 năm xuống còn 2 năm tù.

Theo lời ông Nguyễn, khi Lê Văn Phổ gặp ông đã khoe anh ta có quan hệ mật thiết với nhiều cán bộ làm việc ở các cơ quan tố tụng nên có thể “chạy án” cho bất cứ ai…

Ngay sau phiên xử, Phổ cùng một người tên Lương Hồng V. tới nhà bà Bé nhận 160 triệu đồng. Lúc này, Phổ bảo sẽ “chạy tại ngoại” để bà Bé không phải vào tù nhưng không nói cụ thể mức tiền phải chung chi. Cụ thể, sau phiên tòa phúc thẩm bà Bé được ở nhà. Và mãi đến ngày 19.9 vừa qua, gia đình bà mới nhận được thông báo yêu cầu thi hành án.

Tiếp xúc với chúng tôi, ông Nguyễn rầu rĩ cho biết, vì thương vợ mà ông và các con nghe theo lời của Phổ, bán hơn 6.000m2 đất để kiếm tiền “chung chi” cho anh ta.

Trước đây, Phổ giúp giảm án, sau đó giúp tại ngoại khiến gia đình ông vô cùng tin tưởng. Tuy nhiên, sau tiệc nhậu chết người ở Tân Trụ, các cơ quan chức năng rà soát lại trường hợp bà Bé và buộc phải thi hành án nên gia đình ông Nguyễn vô cùng hoang mang. Ngày 22.9 vừa qua, khi Phổ yêu cầu đưa tiền thì ông Nguyễn báo công an bắt quả tang.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem