Hiếm thí sinh mang máy ghi âm, ghi hình vào phòng thi

Chủ nhật, ngày 02/06/2013 09:05 AM (GMT+7)
Dân Việt - Những tưởng thí sinh khá hào hứng với việc Bộ GD-ĐT cho phép mang máy ghi âm, ghi hình vào phòng thi, tuy nhiên, thực tế tại nhiều điểm thi sáng nay ở Hà Nội lại hoàn toàn trái ngược với phán đoán trên.
Bình luận 0

Theo ghi nhận của phóng viên Dân Việt tại hai địa điểm thi ở Hà Nội là trường THPT Trần Phú (quận Hoàn Kiếm) và THPT Quang Trung (quận Đống Đa), hầu như không có thí sinh nào mang thiết bị ghi âm vào phòng thi.

Đây là năm thi đầu tiên Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép các thí sinh được mang máy ghi âm, ghi hình vào phòng thi. Những tưởng thí sinh khá hào hứng với luật mới này, tuy nhiên, thực tế tại nhiều địa điểm thi vào sáng nay 2.6 ở Hà Nội lại hoàn toàn trái ngược với phán đoán trên.

img
Thí sinh dự thi tại điểm trường THPT Quang Trung (quận Đống Đa, Hà Nội)

Theo phỏng vấn nhanh của phóng viên Dân Việt tại hai địa điểm thi trường THPT Trần Phú (Hoàn Kiếm) và trường THPT Quang Trung (Đống Đa), hầu như các sĩ tử đều không mấy mặn mà với việc mang thiết bị ghi âm vào phòng thi.

Em Trần Hoàng Ly (học sinh trường THPT Hoàng Diệu) là thí sinh dự thi tại địa điểm thi trường THPT Trần Phú cho biết: “Em không mang theo bất cứ một thiết bị ghi âm, ghi hình nào vào phòng thi. Em thấy nó không cần thiết và không giúp ích được gì cho bản thân, thậm chí còn có phần phiền phức. Em nghĩ, nhiệm vụ của thí sinh là làm bài thi chứ không phải việc phát hiện và tố cáo tiêu cực”.

Em Ly còn khẳng định, tất cả những học sinh trong lớp mình đều không chuẩn bị máy ghi âm, ghi hình vào phòng thi.

Cùng quan điểm với thí sinh này, em Nguyễn Hoàng Nhật (học sinh trường THPT Quang Trung) tiết lộ: “Tất cả các bạn trong lớp em đều không có ý định mang thiết bị ghi âm, ghi hình vào phòng thi. Em nghĩ, chỉ những bạn chưa chuẩn bị tốt bài vở, có ý định quay cóp, đưa đề thi ra ngoài cầu cứu đáp án mới chuẩn bị sẵn thiết bị ghi âm, ghi hình. Hoặc một số bạn cá biệt, coi đi thi như đi chơi mới mang máy vào để quậy phá, trêu chọc những thí sinh khác”.

Bác Trần Đình Phúc (phụ huynh học sinh) cho biết: "Tôi nghĩ, thời gian để các cháu làm bài thi còn chưa đủ nói gì đến việc mang máy vào để phát hiện tiêu cực. Cháu nhà tôi học khá và đều tất cả các môn nên con bé tỏ ra dửng dưng với vấn đề này".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem