Hoa khôi Thùy Dương nói về ảnh nude

Chủ nhật, ngày 09/10/2011 08:45 AM (GMT+7)
Đỗ Thùy Dương, hoa khôi sinh viên Hà Nội (Imiss Thăng Long 2011) trò chuyện cởi mở với phóng viên về đề tài rất tế nhị: ảnh nude.
Bình luận 0

Phong trào chụp ảnh nude trong giới trẻ để giữ lại khoảnh khắc thanh xuân đang rất rầm rộ, chị đánh giá hiện tượng này thế nào?

- Ranh giới giữa ảnh nude nghệ thuật và phi nghệ thuật rất mong manh. Cách nhiều bạn trẻ chụp ảnh hở hang, show hàng chỉ là sự bắt chước, mô phỏng. Những tấm ảnh khoe thân như vậy của giới trẻ chỉ để thỏa mãn cái tôi cá nhân, để mọi người biết đến mình nhiều hơn. Họ chưa hề lường trước được hậu quả từ những tấm ảnh nhạy cảm như vậy, nó không chỉ ảnh hưởng xấu tới cá nhân mà còn gia đình, xã hội.

Tôi không phản đối chụp ảnh nude. Chụp ảnh nghệ thuật là để làm mình đẹp hơn, nhưng đẹp đến mức độ nào thì hãy giữ lại cho mình chút duyên con gái. Chụp ảnh nude để lưu giữ thời xuân sắc là lý do đa số các bạn trẻ đưa ra, nhưng còn nhiều cách khác để làm và ít tiềm ẩn tác hại hơn.

img
Thùy Dương là một cô gái khá tự tin trong cuộc sống. Ảnh: Lê Hiếu.

Thành phần ban giám khảo Imiss Thăng Long 2011 có nhiếp ảnh gia Thái Phiên, người nổi tiếng với bộ ảnh nude Xuân Thì, chị nhận xét gì về bộ ảnh đó?

- Tôi từng được xem bộ ảnh Xuân Thì của Thái Phiên trên mạng, trong đó có nhiều bức ảnh đẹp. Tôi không có chuyên môn, nên không dám bình luận nhiều. Nhưng theo tôi, những bức ảnh đó rất có hồn. Đường cong, vẻ đẹp mềm mại của người phụ nữ được toát lên qua từng tấm ảnh. Tôi thích nhất tấm ảnh cô gái nằm trên phiến đá, đó là ảnh bìa của tập ảnh Xuân Thì.

Nếu được nhiếp ảnh gia Thái Phiên mời chụp ảnh nude, chị sẽ trả lời như thế nào?

- Được nhiếp ảnh gia Thái Phiên mời là một vinh dự, nhưng tôi sẽ suy nghĩ kỹ về vấn đề này. Vì chụp ảnh nghệ thuật cần am hiểu và nắm bắt rõ về nghệ thuật. Tôi chưa có nhiều kiến thức lĩnh vực này, nên nếu cố làm lại phản nghệ thuật.

img
Thùy Dương có vẻ đẹp dịu dàng, khuôn mặt khả ái và nụ cười tươi. Ảnh: Lê Hiếu.

Gần đây, dư luận xôn xao những bức ảnh nude vì môi trường của siêu mẫu Ngọc Quyên, dưới con mắt của một độc giả, chị suy nghĩ thế nào về “nude để bảo vệ môi trường”?

- Tôi đã từng xem qua những bức ảnh này, nhưng nude quá phản cảm. Những bức ảnh nude vì xã hội của các nghệ sĩ nước ngoài rất nghệ thuật và không thô. Nhìn đi nhìn lại, chị Ngọc Quyên có nude mấy đi chăng nữa thì một cánh rừng cũng không mọc thêm được cây nào.

Trên mạng xuất hiện nhiều trường hợp sử dụng photoshop gắn khuôn mặt người khác vào một bức hình sexy, nếu chị rơi vào trường hợp đó sẽ xử lý như thế nào?

- Theo tôi nên giữ im lặng, bản thân mình như thế nào thì mọi người cũng đã biết, mình có sao thì sẽ nói như thế. Tôi cũng không lên diễn đàn để thanh minh vì một lúc mình không thể đôi co với hàng trăm, hàng nghìn người được. Rất có thể điều đó còn hủy hoại hình ảnh bản thân mình. Đến mức độ lớn hơn, tôi sẽ cố gắng tổ chức một buổi họp báo.

img
Hoa khôi sinh viên 2011 sẽ cố theo đuổi những đam mê mà cô đang ấp ủ. Ảnh: Lê Hiếu.

Là một người trẻ, gương mặt tiêu biểu của sinh viên Hà Nội, chị sẽ giữ gìn hình ảnh của bản thân như thế nào?

- Tôi sẽ cố gắng bảo vệ hình ảnh và cố gắng phấn đấu để xứng đáng với danh hiệu mọi người đã tin tưởng. Sống cho phải, cho đúng. Tích cực hoạt động xã hội nhiều hơn chứ không chỉ tham gia hình thức giải trí đơn thuần. Hình ảnh đẹp nhất của mỗi cá nhân là được hòa mình vào trong những hoạt động có ý nghĩa.

Theo Ngôi sao
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem