Hoàng đế "một vợ" hiếm có, khó tin nổi tiếng trong gia đình phong kiến thời xưa

Chủ nhật, ngày 03/05/2020 06:29 AM (GMT+7)
Tương truyền, Minh Hiếu Tông còn đối xử hết mực ân cần với Trương hoàng hậu như tự tay bưng nước, đút thuốc cho vợ khi bà đau ốm. Tình cảm vợ chồng mặn nồng của Minh Hiếu Tông khiến nhiều người ngưỡng mộ.
Bình luận 0

Minh Hiếu Tông Chu Hựu Đường chỉ có duy nhất một người vợ là hoàng hậu Trương thị. Ông hoàng này dành toàn bộ tình yêu cho hoàng hậu nên trong hậu cung không có phi tần nào khác. 

Nhiều hoàng đế Trung Quốc nổi tiếng với hậu cung gồm rất nhiều phi tần, mỹ nữ xinh đẹp. Thế nhưng, lịch sử phong kiến Trung Quốc ghi nhận một ông hoàng làm điều hoàn toàn khác là cả cuộc đời chỉ có một người phụ nữ. Vị vua hết mực chung tình đó chính là Minh Hiếu Tông Chu Hựu Đường.

Theo các ghi chép lịch sử, Minh Hiếu Tông chỉ có duy nhất một người vợ là hoàng hậu Trương thị. Người đời gọi ông hoàng này là người đàn ông chung tình hiếm có trong hoàng tộc nhà Minh khi hậu cung chỉ có 1 người duy nhất.

img

Ảnh minh họa

Hoàng hậu Trương thị được sử sách ghi chép là một mỹ nữ không chỉ có dung mạo xinh đẹp mà còn thông minh, hoạt bác và chững chạc.

Trong số vô vàn tú nữ, Minh Hiến Tông - cha của Minh Hiếu Tông - chọn Trương thị làm vợ cho con trai khi ấy là Thái tử. Lễ thành hôn của hai người được tổ chức vào năm 1487. Theo đó, Trương thị trở thành Thái tử phi.

img

Ảnh minh họa

Khi Chu Hựu Đường đăng cơ lên ngôi hoàng đế, Trương thị được sắc phong làm hoàng hậu. Bốn năm sau khi trở thành vợ của Minh Hiếu Tông, hoàng hậu Trương thị sinh được 1 hoàng tử và đặt tên là Chu Hậu Chiếu.

Vài năm sau, hoàng hậu Trương thị sinh thêm cho Minh Hiếu Tông 2 người con (1 trai, 1 gái). Thế nhưng, 2 người con này đều chết yểu.

Dù mất hai người con nhưng Minh Hiếu Tông vẫn luôn dành toàn bộ tình yêu, sự quan tâm và chăm sóc cho hoàng hậu Trương thị cùng người con cả.

img

Ảnh minh họa

Tương truyền, Minh Hiếu Tông còn đối xử hết mực ân cần với Trương hoàng hậu như tự tay bưng nước, đút thuốc cho vợ khi bà đau ốm. Tình cảm vợ chồng mặn nồng của Minh Hiếu Tông khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Trong suốt nhiều năm, các quan viên trong triều nhiều lần thúc giục ông hoàng này tuyển thêm tú nữ vào cung để hầu hạ, giúp hoàng tộc nhà Minh có thêm con cháu.

Thế nhưng, mỗi lần, Minh Hiếu Tông đều khéo léo thoái thác việc tuyển thêm mỹ nhân vào hậu cung. Theo đó, hoàng hậu Trương thị là người vợ duy nhất ở bên cạnh hầu hạ, bầu bạn với Minh Hiếu Tông. Vợ chồng ông hoàng này được xem là gia đình mẫu mực 1 vợ, 1 chồng nổi tiếng trong hoàng tộc phong kiến thời xưa.

(*) Tít bài đã được Dân Việt đặt lại. 

Tâm Anh (T/h) (Kiến Thức)
Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem