Năm 2021, Trường Phổ thông đân tộc nội trú THPT số 2 Nghệ An có 149 học sinh ở 5 lớp dự thi tốt nghiệp THPT và đăng ký xét tuyển đại học. Qua thống thống kê từ nhà trường cho thấy, nhiều em học sinh đã có thành tích đáng nể.
Chia sẻ với PV báo Dân Việt, thầy Mai Văn Đạt, Bí thư Đoàn Trường Phổ thông DTNT THPT số 2 Nghệ An vui mừng cho biết 100% học sinh của trường đã đỗ tốt nghiệp và 90% học sinh đỗ đại học nguyện vọng 1 trong mùa tuyển sinh năm 2021.
Trong đó 18 học sinh đỗ ĐH Bách khoa Hà Nội (lớp 12A1 có 12 em), 5 học sinh đỗ ĐH Y Hà Nội, 5 học sinh đỗ Học viện An ninh, 3 học sinh đỗ Học viện Cảnh sát, 8 em đỗ khoa Hàn Quốc học, ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn với điểm chuẩn của trường 30 điểm và nhiều em đỗ các trường đại học hàng đầu cả nước như ĐH Ngoại thương, ĐH Kinh tế quốc dân, ĐH Sư phạm Hà Nội, ĐH Luật Hà Nội...
Có lớp 12A1 ghi nhận tới 34/34 học sinh đỗ nguyện vọng 1 ở các trường top đầu. Và đặc biệt, trường có tới 36 học sinh đạt 30 điểm trở lên, tính cả điểm cộng.
Trường Phổ thông DTNT THPT số 2 Nghệ An đã có 3 năm liên tục đứng thứ 4 toàn tỉnh về điểm trung bình môn thi tốt nghiệp, năm nay xếp vị trí thứ 2 chỉ sau Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu. Tuy nhiên, khối C của trường trong 3 năm qua luôn giành điểm cao nhất tỉnh. Năm nay có 3 em được UBND tỉnh tuyên dương (1 em khối A và 2 em khối C).
Trường Phổ thông DTNT THPT số 2 Nghệ An có số học sinh ở nội trú 100%. Thầy Đạt cho hay: "Trường có tới 95% học sinh dân tộc thiểu số nên điều kiện học tương đối khó khăn như con hộ nghèo, mồ côi... Tuy nhiên các em đã luôn cố gắng nỗ lực để đạt thành tích cao như ngày hôm nay.
Có thể kể đến như em Lô Thị Hoàng Kim, gia đình rất nghèo. Điểm đầu vào của em chỉ đạt 17,5 điểm cho 5 môn nhưng khi tốt nghiệp em đã đạt được 28,75 điểm. Hay như em Lò Văn An, lớp 12A1, đạt điểm 28,21 đỗ vào ĐH Bách khoa Hà Nội, nhà An nghèo, bố mẹ thường xuyên đau ốm...".
Thầy Đạt chia sẻ: "Trường luôn tạo mọi điều kiện cho học sinh học tập, đề cao tinh thần tự học, học sinh không học thêm bên ngoài, giáo viên trong trường tận tình giảng dạy, nền nếp quản lý được xem là xương sống của nhà trường và trường thành lập các CLB học tập để phát huy tinh thần tự học của học sinh".
Vui lòng nhập nội dung bình luận.