Kẻ tạt axit cả gia đình có triệu chứng hoang tưởng

Thứ bảy, ngày 28/01/2012 08:43 AM (GMT+7)
Tại Công an quận Gò Vấp có nhiều tình tiết cho thấy Dũng mắc bệnh hoang tưởng vì các lời khai không rõ ràng...
Bình luận 0

Ngày 26.1 (tức mùng 4 Tết âm lịch), thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy, nạn nhân Nguyễn Quốc Tuấn (38 tuổi, ngụ phường 7, quận Gò Vấp, TP HCM) là một trong bốn nạn nhân bị đối tượng Lâm Tấn Dũng (45 tuổi, ngụ phường 7, quận Gò Vấp) tạt axit sáng 18.1 có dấu hiệu bỏ ăn, sức khỏe suy kiệt và nguy cơ tử vong cao. Riêng đối tượng Dũng đang bị tạm giam tại Công an quận Gò Vấp để điều tra làm rõ nguyên nhân.

img
Đối tượng Dũng tại cơ quan điều tra.

Sáng 26.1, chỉ có cháu Nguyễn Thị Thanh Ngọc (3 tuổi) bị thương ở khu vực vùng hông được xuất viện về với gia đình, riêng cháu Bảo bị mù cả hai mắt đang được chữa trị tại Bệnh viện Nhi Đồng II.

Theo lời khai chưa rõ ràng của Dũng cho thấy nguyên nhân dẫn đến việc Dũng gây án trên là do mâu thuẫn cá nhân giữa Dũng và gia đình anh Tuấn. Tuy nhiên, tại Công an quận Gò Vấp có nhiều tình tiết cho thấy Dũng mắc bệnh hoang tưởng vì các lời khai không rõ ràng.

Dũng vẫn một mực khai do anh Tuấn thường xuyên chửi bố của Dũng làm bố Dũng bị "sốc" và có ý định tự tử nên Dũng bực tức ôm mối hận và tìm cách trả thù. Dũng tìm mua axit và cho vào lọ thủy tinh cất trong nhà chờ cơ hội ra tay. Sáng 18.1, Dũng cầm theo chai axit, mặc áo mưa, đeo găng tay, kính khẩu trang và quyết thực hiện việc báo thù của mình.

Sáng 18.1, anh Tuấn bế cháu Nguyễn Quốc Huy Bảo (5 tuổi) chơi trước sân nhà thì Dũng xuất hiện hai tay cầm hai chiếc ca axit xông vào chỗ anh Tuấn. Dũng hất một ca vào mặt anh Tuấn làm anh Tuấn ôm mặt la khóc thảm thiết.

Nghe tiếng chồng kêu cứu, chị Nguyễn Thị Thanh Xuân (36 tuổi, vợ anh Tuấn) chạy từ trên gác xuống thì bị Dũng dùng axit còn lại trong ca đổ vào người chị Xuân. Hai cháu Huy Bảo và Nguyễn Thị Thanh Ngọc cũng bị axit làm phỏng, trong đó cháu Bảo bị mù cả hai mắt. Sau khi gây án, Dũng bỏ trốn và tá túc tại một nhà người quen bên quận 4 cho đến khi bị bắt.

Vụ việc đang được tiến hành làm rõ.

Theo Công an Nhân dân
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem