Kết nối những tấm lòng thiện nguyện

Thứ sáu, ngày 01/02/2013 15:53 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Những năm qua, Hội Tích thiện liên phường Hà Nội đã đồng hành cùng Báo NTNN để chia sẻ hàng trăm triệu đồng, hàng chục tấn gạo và mì tôm, hàng chục nghìn bộ quần áo cùng chăn màn cho bà con nông dân nghèo...
Bình luận 0

Những tấm lòng vàng

Mỗi đợt Báo NTNN tổ chức chương trình từ thiện, chị Phạm Thị Nguyệt ở phố Tăng Bạt Hổ, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội đều tích cực ủng hộ từ 500.000 đến 5 triệu đồng cùng một số hàng hoá khác. Mặc dù rất bận, chồng đau yếu nhưng chị Nguyệt không quản khó khăn đã cùng chúng tôi đến tận Pắc Nậm, tỉnh Bắc Kạn – nơi lũ quét tràn qua, gây thiệt hại lớn về con người, tài sản để trao tiền, quần áo.

img
Đại diện Hội Tích thiện liên phường mang quần áo ấm, chăn màn tặng người nghèo ở Quỳnh Nhai, Sơn La.

Những đợt cứu trợ nạn nhân cơn lũ lịch sử năm 2010 tại các tỉnh miền Trung, chị không chỉ góp tiền, quần áo mà còn gửi tiền mua 5 cặp lợn giống tặng bà con. Thấy hai anh em cháu Đoàn Đức Khánh (xã Văn Yên, huyện Yên Hưng, Yên Bái) mồ côi cha mẹ, sống nghèo khổ, chị đến tận nhà trao cho các em 4 triệu đồng và chăn màn, quần áo mới... “Mỗi lần tôi ra đường, thấy trẻ em hoặc cụ già đi ăn xin, lòng cứ quặn đau mà không biết làm sao ngoài việc giúp đỡ họ ít tiền. Nhưng từ khi biết Báo NTNN cùng Hội Tích thiện liên phường Hà Nội thường tổ chức chương trình từ thiện, tôi đã có địa chỉ tin cậy để gửi gắm niềm tin đến những cảnh đời cần giúp đỡ” - chị Nguyệt tâm sự.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Đính (cựu bác sĩ Bệnh viện E, Hà Nội) cho biết, sau khi nghỉ hưu, niềm vui lớn nhất là đi làm từ thiện. “Đi khám bệnh ở các vùng quê nghèo mới thấy nhiều người còn khổ. Nhiều cụ già 70-80 tuổi mới lần đầu được khám bệnh. Chỉ tiếc càng làm, càng thấy sức mình quá nhỏ bé” - bà Đính chia sẻ.

Chị Nguyễn Thị Dung ở biệt thự 19 Bán đảo Linh Đàm, Hà Nội thông qua Báo NTNN, gửi 2 triệu đồng tới anh Mai Tiến Ba ở Đồng Hỷ, Thái Nguyên để mổ khối u kỳ quái ở mặt. Tham gia chương trình dinh dưỡng vì bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện Tâm thần Hà Nội, chị Dung ủng hộ mỗi tháng 2 tạ gạo (trị giá gần 32 triệu đồng/năm) để nấu cháo ăn sáng lâu dài cho bệnh nhân. Nhân dịp xuân Quý Tỵ, chị gửi biếu 150 lít dầu ăn cho người khiếm thị, tàn tật, nạn nhân chất độc da cam và trẻ mồ côi quận Hai Bà Trưng. Chị tâm sự: “Tôi đang sống ở Đức, trở về thăm quê nhà, thấy nhiều hoàn cảnh đáng thương nên rất muốn giúp đỡ. Tôi sẵn sàng ủng hộ những chương trình từ thiện do Báo NTNN tổ chức”.

Kết nối yêu thương

Bà Hoàng Thị Tâm - Chủ tịch Hội Tích thiện liên phường Hà Nội chia sẻ: Là một tổ chức tự nguyện, kết nối những tấm lòng hướng thiện của các thành phần xã hội, đến nay Hội đã có trên 170 hội viên. Gần chục năm nay, Hội đã phối hợp chặt chẽ với Báo NTNN, các nhà hảo tâm đến mọi miền đất nước chia sẻ vật chất, tinh thần với những người bất hạnh.

Riêng năm 2012, Hội đã vận động gần 125 triệu đồng mua 500 chăn mới, huy động khoảng 20.000 bộ quần áo các loại còn tốt, tặng 500 suất quà cho bà con dân tộc nghèo các xã Mường Chiên, Pha Khinh, Pác Ma (huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La); vận động hàng trăm triệu đồng mua thuốc, quà tặng cho trên 500 người nghèo tại Sông Lô, Vĩnh Phúc và Thái Thụy, Thái Bình; hỗ trợ hàng chục triệu đồng cho các ca mổ khối u kỳ quái ở Thái Nguyên, mổ tim cho bệnh nhân đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi; hỗ trợ hàng chục triệu đồng cho nạn nhân vụ tai nạn thảm khốc ở Đăk Lăk; ủng hộ tiền mua dụng cụ học tập cho trường mẫu giáo, nhà trẻ tại Cao Bằng; tặng học bổng cho các học sinh nghèo học giỏi tại xã Châu Cầu, Bắc Ninh.

Cứ mỗi dịp tết đến xuân về, Hội Tích thiện liên phường Hà Nội lại cùng Báo NTNN trao hàng trăm suất quà tết cho người nghèo, bệnh nhân nghèo, người khiếm thị, tàn tật, nạn nhân chất độc da cam, trẻ em tàn tật… Bằng tấm lòng thiện nguyện, hội viên của hội đã đoàn kết, đồng lòng tiết kiệm chi tiêu, có người không ăn sáng để có tiền góp vào làm từ thiện.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem