Anh Đình (ngụ quận Phú Nhuận, TP.HCM), một khách hàng của Bách Hóa Xanh cho biết những ngày gần đây, do TP.HCM giãn cách xã hội nên anh ưu tiên đặt hàng online từ hệ thống này. Tuy nhiên, sau 3 ngày, anh vẫn chưa nhận được hàng.
Đơn hàng của anh Đình gồm một số loại hàng hóa thiết yếu, được đặt ngày 2/6 nhưng 3 hôm sau vẫn không thấy tăm hơi. Anh phản ánh thông qua dịch vụ chăm sóc khách hàng thì được giải thích do đơn hàng online những ngày qua quá tải.
Là khách quen của Bách Hóa Xanh online, anh cho biết thông thường, khi mua sắm, khách có thể tự do chọn khung giờ muốn nhận hàng. Đây là ưu điểm lớn nhất của hệ thống này. Tuy nhiên, những ngày qua, anh cẩn thận hơn khi quyết định bấm nút đặt hàng, dù Bách Hóa Xanh vẫn cho khách chọn khung giờ nhận hàng mong muốn.
"Bây giờ, muốn đặt hàng và nhận tại nhà, tôi đều gọi điện trước đến tổng đài, hỏi rõ khi nào có thể nhận được hàng, chứ nhiều sản phẩm như rau củ hay đồ nào cần gấp mà không biết đơn của mình đang xử lý đến đâu thì rất lo", anh Đình cho hay.
Không riêng anh Đình, ngay tại webiste của Bách Hóa Xanh, khá nhiều khách hàng cũng lên tiếng về việc giao hàng chậm ,trễ so với khung giờ đã cam kết, ít thì chậm giao vài tiếng, nhiều lên đến vài ngày.
Chúng tôi đặt hàng trực tuyến trên website của Bách Hóa Xanh sáng 9/6, cũng cho thấy, cửa hàng không còn nhận đơn giao trong ngày, thay vào đó sẽ là giao vào ngày kế tiếp. Các khung nhận hàng trong 2 giờ cũng "nghẽn", thông báo đã hết nhân viên giao hàng.
Cửa hàng, siêu thị quá tải đơn online
Nhiều hệ thống siêu thị khác cung cấp dịch vụ đi chợ hộ trong thời điểm hiện nay cũng quá tải. Chị Huỳnh Như (ngụ quận 3) cho biết gọi đến tổng đài siêu thị Big C đến lần thứ 5 mới có thể kết nối được với nhân viên.
"Tôi gọi cháy máy luôn mới có người nghe. Nhưng nhân viên thông báo phải 2-3 ngày sau mới nhận được hàng do hiện nay số lượng người đặt hàng online giao tận nhà quá nhiều. Mà tôi cần mua gấp thực phẩm, hàng hóa để dùng hàng ngày thì không thể chờ được nên quyết định thôi. Tôi ra siêu thị gần nhà mua luôn", chị Như nói.
Tương tự, một nhân viên tư vấn của siêu thị Co.opmart cho biết do đơn hàng quá nhiều nên siêu thị ở một số khu vực không thể giao nhanh được trong ngày. Thay vào đó, khi đặt hàng qua điện thoại hoặc các kênh mua sắm online khác, khách sẽ nhận được hàng từ sau 1-2 ngày.
Đại diện các hệ thống bán lẻ cũng thừa nhận do đơn hàng giao tại nhà tăng đột biến trong những ngày qua nên thời gian giao hàng chậm hơn so với ngày thường.
Theo thống kê của Bách Hóa Xanh, các tháng đầu năm, lượng đơn hàng online của hệ thống này tăng gấp gần 5 lần so với cùng kỳ, số lượng giao dịch trung bình khoảng 7.000 đơn mỗi ngày. Từ khi giãn cách xã hội, con số này đã tăng vọt lên 11.000-12.000 đơn hàng/ngày.
Trao đổi với Dân Việt, đại diện Bách Hóa Xanh xác nhận dịch vụ đi chợ hộ của doanh nghiệp đang gặp quá tải cục bộ. Bách Hóa Xanh đang giải quyết vấn đề này trong thời gian sớm nhất.
Không chỉ có lực lượng giao hàng riêng, các hệ thống siêu thị còn kết nối với các ứng dụng gọi xe công nghệ, ứng dụng chuyên giao nhận hàng như Grab, Baemin, Now, Be… để đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng nhanh nhất. Dịch vụ đi chợ hộ đang tăng trưởng tốt tại TP.HCM, khi người dân hạn chế đến các cửa hàng thực phẩm, siêu thị. Tuy nhiên, cũng vì nhu cầu cao mà một số thời điểm khó tìm tài xế, thời gian giao hàng chậm hơn hoặc cửa hàng tạm ngưng nhận khách.
Các doanh nghiệp cho biết mong nhận được sự thông cảm của khách hàng và sẽ sớm khắc phục, giải quyết vấn đề một cách sớm nhất để tạo điều kiện thuận lợi cho người mua.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.