Làm việc tốt, không cần người khác biết tên tuổi (?!)

Thứ hai, ngày 07/11/2011 08:29 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Bác không nên bi quan như vậy, vẫn còn khối người tốt đầy ra đấy. Chẳng hạn như ở Hà Nội, có anh nọ thấy sếp đi công tác, sợ sếp lỡ kỳ thi ở trường, đã đi thi hộ sếp...
Bình luận 0

- Sau khi chứng kiến tai nạn giao thông gây chết người, một thanh niên đã đưa ra những lời lẽ khiếm nhã, vô học đối với người đã khuất trên mạng Internet. Vì hành vi vô học đó, gã thanh niên này đã bị "ném đá" tơi tả, hết dám ló mặt lên các trang mạng xã hội nữa.

- Hành vi đó quả là bất nhẫn, phải xem lại, không chừng gã phạm tội "không giúp đỡ người khác trong tình trạng nguy hiểm".

- Nhắc chuyện cứu giúp mới nhớ. Ở TP.HCM, có anh nọ bị cướp giật bọc tiền, sau hồi giằng co, bọc tiền văng tung tóe. Người đi đường bèn dừng lại nhặt tiền “giúp” anh ta. Nhặt xong thì vù một phát biến mất, bỏ lại nạn nhân với túi tiền trống không. Xem như anh ấy bị cướp những hai lần.

- Sao xã hội bây giờ đầy những hạng bất lương như thế? Còn đâu những tấm gương người tốt việc tốt? Còn đâu cảnh thời thái bình cửa thường bỏ ngỏ?

- Bác không nên bi quan như vậy, vẫn còn khối người tốt đầy ra đấy. Chẳng hạn như ở Hà Nội, có anh nọ thấy sếp đi công tác, sợ sếp lỡ kỳ thi ở trường, đã đi thi hộ sếp.

- May quá, đời vẫn còn nhiều người tốt thay. Thế anh ấy tên gì, ở đâu?

- Chỉ biết là khi giám thị hỏi tên thật thì anh ta liền bỏ chạy. Những người làm việc tốt mà không cần người khác biết tên biết tuổi mới là người tốt thật sự vậy.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem