Lần thứ 6 xảy ra sự cố tàu trật bánh ở Thừa Thiên Huế, 1 ngày xảy ra 2 vụ

Trần Hòe Chủ nhật, ngày 29/09/2024 09:48 AM (GMT+7)
Đây là vụ tàu trật bánh thứ 6 xảy ra ở khu vực đường sắt thuộc huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế chỉ trong thời gian 2 tháng.
Bình luận 0

Sáng 29/9, theo tin từ Công ty cổ phần Đường sắt Bình Trị Thiên, vừa có thêm một tàu chở hàng trật bánh khi đi đến khu gian Thừa Lưu - Lăng Cô (thuộc địa phận huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế).

Theo thông tin ban đầu, vào lúc 21h21 ngày 28/9, tàu AH1 đầu máy D18E-603 kéo 21 xe với 926 tấn, khi đi đến km 752+350 khu gian Thừa Lưu - Lăng Cô thì đầu máy bị trật bánh trục số 1 cách mép ray 70cm bên phải theo hướng tàu chạy.

Lần thứ 6 xảy ra sự cố tàu trật bánh ở Huế, một ngày xảy ra 2 vụ- Ảnh 1.

Tàu trật bánh khỏi đường ray khi đi qua huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế. Ảnh: CTV

Sau khi nhận được tin báo từ lái tàu, lực lượng điều độ phát lệnh cho kéo 21 xe của tàu AH1 về lại ga Thừa Lưu lúc 23h48 cùng ngày. Đến 0h ngày 29/9, đầu máy DH18E -603 được cứu viện xong và chạy về ga Lăng Cô lúc 0h33 ngày 29/9.

Như vậy, chỉ trong 1 ngày, tại tuyến đường sắt qua địa phận huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế đã xảy ra 2 vụ tàu bị trật bánh khỏi đường ray.

Trước đó, như tin đã đưa, lúc 3h ngày 28/9, tàu chở hàng có đầu máy D19E-943 kéo 24 toa hàng container HH16T chạy trên đường sắt Bắc – Nam, khi đến khu gian Lăng Cô - Thừa Lưu, cách ga Lăng Cô gần 4km, đầu máy của tàu bị trật bánh khỏi đường ray.

Lần thứ 6 xảy ra sự cố tàu trật bánh ở Huế, một ngày xảy ra 2 vụ- Ảnh 2.

Tổng cộng đã có 6 vụ tàu trật bánh trên đoạn đường sắt qua địa phận huyện Phú Lộc tính trong thời gian 2 tháng. Ảnh: CTV

Với việc xảy ra thêm 2 vụ tàu trật bánh liên tiếp này, tổng cộng đã có 6 vụ tàu trật bánh trên đoạn đường sắt qua địa phận huyện Phú Lộc tính trong thời gian 2 tháng.

Theo kết quả kiểm tra, đánh giá của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, nguyên nhân dẫn đến các sự cố tàu trật bánh khỏi đường ray là do toa xe có lò xo không khí, khi đi qua ghi có tang lớn (Tg 0,15) sẽ cộng hưởng nhiều yếu tố bất lợi (của chủng loại toa xe giá chuyển hướng có cự ly trục bánh xe lớn 2.200mm). Đoàn tàu chạy qua ở tốc độ thấp, thời gian lực dẫn hướng tăng kéo dài dẫn đến bánh xe dẫn hướng bám má tác dụng leo ray gây trật bánh... 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem