Lao động đi làm việc tại Libya: Có thể trở lại làm việc vào tháng 6.2012

Thứ tư, ngày 11/01/2012 10:25 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Đó là thông tin được Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐTBXH) thông báo ngày 10.1, sau khi có thông tin từ phía nhà thầu Thổ Nhĩ Kỳ.
Bình luận 0

Có thể khoảng 6 tháng tới (tháng 6.2012), khi việc đàm phán nhận thầu xây dựng tại Libya hoàn tất, các lao động nước ngoài, trong đó có lao động Việt Nam sẽ được gọi trở lại Libya làm việc. Cơ hội việc làm này khá hấp dẫn và đáp ứng với nguyện vọng của đa số lao động vừa từ Libya trở về.

img
Lao động VN tại Libya về nước. T.L

Trước đó, Việt Nam đã thực hiện chiến dịch sơ tán, đưa đón và hỗ trợ hơn 10.000 lao động Việt Nam đang làm việc tại Libya về nước do bất ổn chính trị tại nước này. Hiện, tình hình Libya đã dần ổn định và bắt đầu giai đoạn tái thiết đất nước.

Trung tuần tháng 12.2011, Thứ trưởng Bộ LĐTBXH Nguyễn Thanh Hòa đã có chuyến công tác làm việc với Bộ Lao động và An sinh xã hội Thổ Nhĩ Kỳ.

Ngoài việc trao đổi hợp tác về lĩnh vực lao động và an sinh xã hội giữa Việt Nam và Thổ Nhĩ Kỳ, đoàn cũng đã có buổi làm việc với cơ quan tuyển dụng lao động Thổ Nhĩ Kỳ, các doanh nghiệp Thổ Nhĩ Kỳ và một số nhà thầu đã từng tiếp nhận lao động Việt Nam làm việc cho các dự án ở Libya để tìm hiểu khả năng đưa lao động Việt Nam sang thực hiện các dự án mà các nhà thầu nước này đã trúng thầu ở nước thứ ba cũng như khả năng đưa lao động Việt nam quay trở lại Libya làm việc khi tình hình đất nước này trở lại ổn định.

Trước thời điểm xảy ra khủng hoảng chính trị tại Libya, các doanh nghiệp xây dựng Thổ Nhĩ Kỳ hoạt động rất mạnh ở khu vực Trung Đông, Bắc Phi và có nhu cầu sử dụng số lượng khá lớn lao động nước ngoài. Có 6 doanh nghiệp của Việt Nam (AIRSECO, ISALCO, SONA, VINACONEX MEC, VTC CORP, VITECH) hợp tác với 14 doanh nghiệp Thổ Nhĩ Kỳ để đưa lao động sang làm việc tại các công trình mà các doanh nghiệp Thổ Nhĩ Kỳ nhận thầu xây dựng ở Libya.

Theo ông Lê Văn Thanh - Phó Cục trưởng Cục Quản lý lao động ngoài nước, đầu năm 2011, một số doanh nghiệp Thổ Nhĩ Kỳ chưa thanh toán hết tiền lương của những tháng cuối cùng cho lao động Việt Nam. Trong buổi làm việc giữa 2 bộ, các doanh nghiệp Thổ Nhĩ Kỳ cam kết sẽ thanh toán hết số tiền lương còn lại cho lao động Việt Nam trong thời gian sớm nhất từ nguồn trả nợ của Chính phủ Libya và nguồn vốn của các nhà thầu.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem