Manchester City “thổi lửa” vào gáy Arsenal

Thứ ba, ngày 26/04/2011 08:28 AM (GMT+7)
Dân Việt - Thắng nhọc nhằn trước Blackburn bằng bàn thắng đầu tiên của Edin Dzeko tại giải ngoại hạng Anh mùa này, Manchester City đã tiến thêm một bước dài trên chặng đường chinh phục top 3.
Bình luận 0

Sau những cú vấp liên tục (hòa Liverpool, Tottenham, thua Bolton), Arsenal chợt nhận ra rằng, không chỉ hy vọng cạnh tranh ngôi vô địch của họ đã kết thúc mà cơ hội bảo toàn vị trí thứ ba hiện tại cũng bắt đầu bị đe dọa nghiêm trọng trước sự ganh đua của Manchester City. Và những áp lực ấy càng gia tăng khi Man “xanh” giành được trận thắng quý giá trong cuộc đọ sức với chủ nhà Blackburn.

img

 

Đang phải gồng mình để tìm mọi cách trụ hạng, Blackburn dĩ nhiên không hề có ý đồ “thả” Manchester City. Thậm chí, dù kém hơn về thực lực nhưng với “điểm tựa” Ewood Park, sự cổ vũ nhiệt tình của 23.529 khán giả nhà khiến Blackburn không giấu giếm ý đồ tạo nên bất ngờ.

Trong hoàn cảnh chủ công kiêm thủ quân Carlos Tevez vẫn đang dưỡng thương, HLV Mancini tiếp tục tin dùng “ngựa chứng” Balotelli. Chơi cao nhất trên hàng công trong vai trò tiền đạo duy nhất, chân sút da màu người Italia nhận được sự hỗ trợ đắc lực ở tuyến dưới của Johnson, Silva và Barry. Tất nhiên, như mọi khi, Mancini không quên gia cố hàng thủ với sự xuất hiện của De Jong và Yaya Toure trong vai trò đánh chặn ngay phía trên bộ tứ vệ Kompany, Zabaleta, Kolarov, Lescott.

Không hấp dẫn nhưng thừa quyết liệt, hai đội gần như đẩy trận đấu vào các cuộc tranh chấp ở khu vực giữa sân và không ngần ngại phạm lỗi khi cần thiết (mỗi đội phạm lỗi 15 lần). Tất nhiên, với chất lượng cầu thủ tốt hơn, Manchester City dần chiếm lĩnh thế trận và đẩy Blackburn vào thế chống đỡ. Nhưng thực tế lại chứng minh, Manchester City tích cực tấn công thì Blackburn lại rất “chịu khó” phản công và không ít lần khiến khung thành do Joe Hart trấn giữ bị đe dọa.

Manchester City cầm nhiều bóng hơn (54% so với 46% của Blackburn), được hưởng phạt góc nhiều hơn (6 so với 4 của Blackburn) nhưng Blackburn mới là đội sút nhiều hơn (12 so với 10 của Manchester City) và sút trúng khung thành hơn (6 so với 5 của Manchester City).

Mwaruwari, Roberts, Dunn chỉ là những cầu thủ trung bình tại giải ngoại hạng Anh, nhưng họ không ít lần khiến các triệu phú đá bóng của Manchester City toát mồ hôi hột. Lối chơi kiểu Anh truyền thống mà Blackburn triển khai, dựa trên sự mạnh mẽ, đơn giản và liên tục nhồi bóng bổng khiến Manchester City gặp nhiều rắc rối.

Sau hiệp đầu kết thúc không có bàn thắng với sự tiếc nuối của Manchester City sau khi bỏ lỡ ít nhất hai cơ hội ghi bàn mười mươi, đến giữa hiệp hai, cả hai bên đều có sự điều chỉnh về nhân sự lẫn chiến thuật và Mancini đã có quyết định vô cùng đúng đắn khi tung bản hợp đồng trị giá 27 triệu bảng Edin Dzeko vào sân để đá cặp với Balotelli.

Thay Johnson ở phút 72, chỉ sau 3 phút xuất hiện trên sân, Dzeko đã tỏa sáng và quyết định sự thành bại của trận đấu bằng một bàn thắng tuyệt đẹp. Đón bóng từ tình huống đột phá của David Silva, Dzeko chỉ mất 1 nhịp để kiểm soát bóng trước khi tung ra cú dứt điểm hóc hiểm bằng chân phải, đánh bai mọi nỗ lực cản phá của Robinson. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của Dzeko tại giải ngoại hạng Anh trong trận thứ 10 được ra sân.

Những phút cuối, khi đã có lợi thế, Mancini lập tức gia cố hàng thủ khi tung Vieira vào thay Balotelli và Boyata thế chỗ Silva. Bảo toàn được lợi thế mong manh, Manchester City rời Ewood Park với nụ cười rạng rỡ.

Thắng Blackburn 1-0, Manchester City đã bắn một mũi tên trúng hai đích: Với 59 điểm, họ không chỉ củng cố vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng trước sư bám đuổi của Tottenham (55 điểm) mà còn áp sát Arsenal hơn nữa khi kém The Gunners 5 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem