Mất điện toàn miền Nam, Facebook nháo nhào, “đứng ngồi không yên”

Thứ tư, ngày 22/05/2013 18:37 PM (GMT+7)
Dân Việt - 22 tỉnh thành khu vực phía Nam bỗng bị mất điện hoàn toàn từ khoảng 14 giờ chiều nay (22.5) khiến cư dân mạng cũng "đứng ngồi không yên", xôn xao bàn tán trên Facebook.
Bình luận 0

Sự cố đặc biệt nghiêm trọng này không chỉ gây ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt và sản xuất của người dân, doanh nghiệp trên một địa bàn rộng lớn mà còn tràn lên các trang mạng xã hội khi người người đều xôn xao bàn tán.

img
 
img
 Những dòng trạng thái chia sẻ về sự cố mất điện trên toàn miền Nam vào chiều nay của cư dân mạng

Dạo quanh một vòng trên các trang mạng xã hội, có rất nhiều dòng trạng thái (status) tỏ ra bất ngờ và vô cùng ngỡ ngàng trước việc mất điện đột ngột xảy ra đồng loạt ở cả khu vực miền nam. Đa phần đều bày tỏ sự tiếc nuối khi không thể liên lạc với bạn bè và tán gẫu với nhau trên Facebook.

Trên mạng xã hội phổ biến nhất Viêt Nam này đang tràn ngập những dòng chia sẻ như: “Toàn miền Nam bị cúp điện”, “Bỗng nhiên cúp điện” hay “Tại sao lại cúp điện mà không một lời thông báo?”...

Một nickname có tên Thanh Dung ở TP.HCM chia sẻ: “Đang ngồi làm việc bỗng cả tòa nhà mất điện cái rụp, phòng mình tối om, nóng ơi là nóng vì điều hòa không hoạt động. Hỏi mấy đứa bạn đang làm việc dưới miền Tây thì té ra chúng cũng đang ở hoàn cảnh như mình. Lúc ấy mới biết mất điện trên toàn miền Nam. Không hiểu chuyện gì đang xảy ra???”.

Mất điện bất ngờ thực sự ảnh hưởng rất lớn đến dân công sở, nhiều người đang soạn thảo văn bản chưa kịp lưu thì máy tính tắt ngúm khiến họ không biết than ai và cứu vãn thế nào. Nickname Viet Hung Le tiếc nuối: “Thôi rồi! thế là toi công mấy tiếng đồng hồ hì hụi làm báo cáo. Có ai nghĩ lại mất điện đột ngột thế này. Lần sau rút kinh nghiệm làm đến đâu lưu đến đó, lỡ cái xe cẩu nào đó lại vô tình mắc qua đường dây điện 500 kV nữa thì khốn khổ”.

Nickname Y Thien thì hài hước tưởng tượng: “Giả sử bây giờ, cúp điện toàn quốc trong vòng một ngày chắc sẽ có đủ thứ chuyện hay ho để nói. Vì hiện tại, con người ta sống phụ thuộc quá nhiều vào điện và Internet. Ngày xưa, các cụ mình không điện, không Internet mà có kêu than như con cháu bây giờ đâu. Thiệt đúng là, sướng mãi rồi khổ không chịu được”.

Khi chưa có kết luận của cơ quan chức năng, cư dân mạng ầm ầm đưa ra những phán đoán về nguyên nhân gây ra sự cố này. Nực cười nhất có lẽ là ý kiến cho rằng có thể do thiên thạch rơi phải đường dây điện, và ví von tình trạng này “giống như ngày tận thế”…

Bên cạnh đó, trên Facebook còn có rất nhiều những chia sẻ về tình trạng giao thông tắc nghẽn, người người nhốn nháo đặc biệt tại các ngã tư, ngã năm và ở những quận của TP.HCM có mật độ dân cư đông đúc do các đèn tín hiệu giao thông đồng loạt bị cúp.

Giải pháp tạm thời để đối phó với sự cố được các cư dân mạng gợi ý cho nhau, đó là tìm một quán cà phê nào đó có điện để chống nóng và sử dụng mạng 3G trên điện thoại để truy cập vào mạng tán gẫu với bạn bè.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem