Mất điện toàn miền Nam: Sự cố đã được báo trước

Thứ tư, ngày 22/05/2013 17:14 PM (GMT+7)
Dân Việt - Trước đó, hơn 1 tuần EVN cũng đã cảnh báo việc cung ứng điện cho miền Nam sẽ căng thẳng do lưới truyền tải chưa đáp ứng nhu cầu.
Bình luận 0

Sự cố chiều nay dù theo ngành điện là bất khả kháng, song có thể sẽ không phải là duy nhất khi nhu cầu điện cho miền Nam tăng mạnh và việc truyền tải điện đang bị hạn chế.

img
Các tỉnh thành bị mất điện (đánh dấu đỏ trên bản đồ) lúc 2h chiều nay. Ảnh: Vnexpress

Trước đó, ông Đặng Hoàng An-Phó tổng EVN cũng cho biết, năm nay cung cấp điện cho miền Nam sẽ căng thẳng do không có nguồn điện mới đưa vào vận hành, trong khi năng lực truyền tải qua các đường dây 500kV, 220 kV bị giới hạn.

Nếu bạn đọc có thông tin hay đang ở trong vùng gặp sự cố mất điện, hãy chia sẻ những thông tin, hình ảnh, clip... về cho Dân Việt theo địa chỉ baodanviet@gmail.com

EVN cũng cho biết, dự kiến trong tháng 5.2013 sẽ phát điện TM2 - Thủy điện Bản Chát; chuẩn bị cho việc hòa đồng bộ vào ngày 19.5.2013 và đốt than TM1 - Nhiệt điện Nghi Sơn 1 vào ngày 24.5.2013. Hiện, EVN đang khẩn trương hoàn thành một số dự án cấp điện cho miền Nam và Hà Nội, hoàn thành, trình dự án cấp điện cho các hộ dân chưa có điện khu vực lòng hồ Hòa Bình và dự án đầu tư cấp điện bằng cáp ngầm cho huyện đảo Lý Sơn.

Mục tiêu vận hành hệ thống điện trong tháng 5 là khai thác tối đa các nguồn nhiệt điện than và tua bin khí, các nguồn thủy điện khai thác theo kế hoạch điều tiết nước; mua điện Trung Quốc tối đa theo điều kiện truyền tải khu vực và chất lượng điện áp.

Để đảm bảo điện cho hai tháng cao điểm tới, Bộ Công Thương cũng đã chỉ đạo 3 tập đoàn lớn EVN, PVN, Vinacomin có kế hoạch bảo dưỡng, vận hành hợp lý các tổ máy phát điện, đảm bảo cung cấp nhiên liệu sơ cấp đầy đủ và liên tục cung ứng điện cho toàn hệ thống một cách tối đa để không phải thực hiện tiết giảm điện.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem