Một bệnh nhân bị ung thư vì hẹp bao quy đầu nhưng không điều trị sớm

Diệu Thu Thứ tư, ngày 29/04/2020 19:00 PM (GMT+7)
Bệnh nhân đến viện khám với khối u sùi dương vật kích thước khoảng 3x1cm, chảy ít dịch vàng, đau nhức.
Bình luận 0

Ngày 29/4, Bệnh viện đa khoa Hùng Vương, Phú Thọ cho biết, bệnh viện đã thực hiện phẫu thuật cắt dương vật trên bệnh nhân ung thư dương vật có tiền sử hẹp bao quy đầu.

Bệnh nhân đến viện khám với khối u sùi dương vật kích thước~3x1cm, chảy ít dịch vàng, đau nhức.

img

Hẹp bao quy đầu dễ dẫn đến ung thư dương vật. (Ảnh minh họa).

Người đàn ông này cho biết, phát hiện u dương vật khoảng 10 tháng trước, đã điều trị tại bệnh viện tuyến tỉnh. Tuy nhiên, gần đây khối u to dần lên, đau vướng nhiều, bệnh nhân được người nhà đưa đến Bệnh viện đa khoa Hùng Vương khám và điều trị.

Đặc biệt bệnh nhân có tiền sử: Hẹp bao quy đầu, cắt bao quy đầu và u dương vật tháng 2/2019.

Các bác sỹ đã hội chẩn trực tuyến cùng chuyên gia Bệnh viện K trung ương và chỉ định thực hiện phẫu thuật cắt dương vật, vét hạch bẹn hai bên.

Theo các bác sỹ trực tiếp phẫu thuật cho bệnh nhân, bệnh nhân có tiền sử hẹp bao quy đầu nhưng không điều trị triệt để sớm và hẹp bao quy đầu là một trong những nguyên nhân gây ung thư dương vật cao gấp 10 lần người không bị.

Bên cạnh nguy cơ gây biến chứng ung thư, hẹp bao quy đầu còn khiến khó khăn khi vệ sinh, viêm đường tiết niệu,...

Do đó, nam giới nên khám và điều trị hẹp bao quy đầu từ sớm. Tùy tình trạng hẹp của bao quy đầu, bác sỹ sẽ tư vấn phương pháp điều trị phù hợp.

Bệnh nhân đã được phẫu thuật thành công và hiện đang được điều trị tại Khoa Ung bướu BVĐK Hùng Vương.

Theo các chuyên gia, không chỉ trẻ em mà người lớn cũng có tình trạng hẹp bao quy đầu. Hẹp bao quy đầu khiến phần da ở bao quy đầu không lộn được.

Đối với người lớn mắc chứng hẹp bao quy đầu, quá trình vệ sinh không sạch dẫn đến ứ đọng nước tiểu, cặn bã. Các chất bựa này tích tụ bên dưới da bọc quy đầu bởi các tế bào da chết, vi khuẩn và các chất tiết dầu từ da, có thể chứa một lượng nhỏ các chất gây ung thư. Đây cũng chính là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi, phát triển gây nên các bệnh viêm nhiễm như viêm bao quy đầu, viêm quy đầu, viêm đường tiết niệu,...

Các bệnh lý này nếu không được điều trị kịp thời có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng sinh sản, là nguyên nhân hình thành các nhân tố tiền ung thư, nguy hại đến sức khỏe của nam giới.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem