Ngày 23.2, Người Việt ở Kiev đã buôn bán trở lại

Thứ hai, ngày 24/02/2014 07:05 AM (GMT+7)
Ngày 23.2, phần lớn người Việt làm nghề buôn bán ở thủ đô Kiev đã ra chợ trở lại. Tuy nhiên, an Hồ Sĩ Trúc- chủ biên của trang tin Người xứ Nghệ ở Kiev cho hay, công việc buôn bán vẫn chưa thuận lợi trở lại.
Bình luận 0
Ngày 23.2, phần lớn người Việt làm nghề buôn bán ở thủ đô Kiev đã ra chợ trở lại. Tuy nhiên, an Hồ Sĩ Trúc- chủ biên của trang tin Người xứ Nghệ ở Kiev cho hay, công việc buôn bán vẫn chưa thuận lợi trở lại. Bà con ta chủ yếu ra chợ, gặp nhau để nói về tình hình chính trị, xã hội ở Ukraine.

Cũng theo anh Trúc, tình hình ở Kiev hiện nay đã đỡ nguy hiểm hơn.

Trước đó, Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao Việt Nam thông báo, Bộ đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Ukraine hướng dẫn hội đoàn và cộng đồng người Việt Nam có các biện pháp tự bảo vệ trong thời gian này.

Tuy nhiên, nhằm tránh rủi ro, nguy hiểm đáng tiếc có thể xảy ra, Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao khuyến nghị công dân Việt Nam không nên có mặt tại những địa điểm đang diễn ra biểu tình tại Ukraine cho đến khi tình hình ổn định trở lại.

Trong trường hợp khẩn cấp, công dân có thể liên hệ với Đại sứ quán Việt Nam tại Ukraine theo số điện thoại (trực 24/24): +380 503320535/+380 503359097; hoặc người thân tại Việt Nam có thể liên hệ với Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao để được trợ giúp kịp thời.
Thúy Đăng (Thúy Đăng )
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem