Nghệ An: Lái xe "run tay lái" đi trên đường nghìn tỷ như “ruộng”

Cảnh Thắng Thứ sáu, ngày 06/07/2018 06:20 AM (GMT+7)
Trên tuyến QL1A đoạn từ địa phận thị xã Hoàng Mai đến địa phận TP. Vinh (Nghệ An) xuất hiện hàng trăm điểm trồi nhựa, rạn nứt, hằn lún vệt bánh xe khiến cho người tham gia giao thông vô cùng khó khăn, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.
Bình luận 0

Theo ghi nhận của PV Dân Việt, trên cả một cung đường dài 73 km, được đầu tư nâng cấp, mở rộng hơn 3 năm nay với tổng số vốn đầu tư lên đến hơn 5.000 tỉ đồng đã xuống cấp nghiêm trọng.

Có nhiều đoạn như “ruộng bậc thang”, lại có những đoạn lại xuất hiện “ổ voi ổ gà” mọc giữa đường khiến cánh tài xế nhiều phen hú vía.

img

img

Đoạn đường QL1A qua địa phận xã Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu (Nghệ An). Ảnh: Cảnh Thắng

Theo tìm hiểu của PV, dự án nâng cấp mở rộng QL 1A đoạn Diễn Châu - Quán Hành dài 23,4km do Sở Giao thông Vận tải tỉnh Nghệ An làm chủ đầu tư.

Theo thiết kế, đường được làm tiêu chuẩn cấp 3 đồng bằng với 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ. Nền đường rộng 21,5m, tổng đầu tư hơn 1.227 tỷ đồng. Năm 2015, dự án này được hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Tuy nhiên, cũng từ sau khi đưa vào sử dụng đến nay, chỉ qua hơn 2 năm, mặt đường nhanh chóng xuống cấp, nhiều đoạn hằn lún vệt bánh xe lên đến hơn 10cm.

Ban Quản lý dự án An toàn giao thông thuộc Sở Giao thông Vận tải Nghệ An nhiều lần tiến hành sửa chữa, nhưng qua thời gian vết hằn lún vệt bánh xe lại xuất hiện, khiến cánh tài xế bức xúc.

img

img

Trên tuyến QL1A nhiều đoạn đường khiến cho nhiều tài xế phải gồng mình điều khiển phương tiện. Ảnh: Cảnh Thắng

Nghiêm trọng nhất là tại ngã tư xã Diễn Kỹ, huyện Diễn Châu (Nghệ An) đoạn Km 420+600 đến 420+950 xuất hiện tình trạng hằn lún vệt bánh xe rất nghiêm trọng, mặt đường có những vết hằn lún sâu, kéo dài tạo thành từng rãnh lớn, có độ sâu hơn 20cm, gây nguy cơ tiềm ẩn tai nạn cho các phương tiện tham gia giao thông.

Để khắc phục tình trạng này, chủ đầu tư, đơn vị thi công đã cho sửa chữa nhiều lần, tiến hành cào bóc mặt đường, thảm lại. Tuy nhiên, chỉ được một thời gian ngắn, tình trạng mặt đường hằn lún, bong tróc lại tiếp tục tái diễn.

img

Một đoạn đường thuộc địa phận xã Diễn Thịnh huyện Diễn Châu (Nghệ An). Ảnh: Cảnh Thắng

Anh Nguyễn Ngọc Tú (một lái xe đường dài) bức xúc, nói: “Hầu như ngày nào tôi cũng chạy xe qua đây, nhưng mặt đường xuống cấp quá kinh khủng.

Chạy xe là phải cho bánh đi vào các rãnh ở trên đường, chứ nếu đi lệch là bánh bị trượt rồi tay lái lắc, lệch, dễ xảy ra tai nạn lắm. Trong khi qua tỉnh Nghệ An chúng tôi phải 2 lần cõng phí BOT giao thông mà không thấy họ sửa chữa...”

img

img

Nhiều phương tiên đi qua QL 1 tại Nghệ An với 2 trạm thu phí BOT nhưng ngao ngán với những đoạn đường này. Ảnh: Cảnh Thắng

Trao đổi với PV Dân Việt, ông Nguyễn Việt Phương - Chi cục trưởng Chi cục Quản lý đường bộ II.2 (Cục Quản lý đường bộ II - Bộ GTVT) cho hay: “Đoạn đường từ huyện Diễn Châu đi Quán Hành có nhiều điểm mặt đường hư hỏng, hằn lún sâu. Sau khi kiểm tra, phía Chi cục Quản lý đường bộ II.2 đã có văn bản đề nghị chủ đầu tư là Sở GTVT Nghệ An, Ban QLDA 85 và Ban quản lý dự án Thăng Long làm chủ đầu khắc phục sửa chữa để đảm bảo an toàn, nhưng đến nay vẫn chưa có một đơn vị nào tiến hành sửa chữa. Chúng tôi chỉ có nhiệm vụ đi kiểm tra và giám sát thôi”.

Dự án nâng cấp, mở rộng QL1A đoạn qua tỉnh Nghệ An dài trên 73 km, được đầu tư với số vốn trên 5.000 tỉ đồng. Tuyến đường do 5 đơn vị là liên doanh BOT giữa Cienco 4 và Tổng Công ty 319, Ban quản lý Dự án 1, Ban Quản lý Dự án 85, Ban Quản lý dự án An toàn giao thông và Sở Giao thông Vận tải Nghệ An làm chủ đầu tư. Dự án hoàn thành và đưa vào sử dụng vào cuối tháng 1.2015.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem