“Nghiến răng” chụp ảnh cưới dã ngoại

Thứ sáu, ngày 07/10/2011 09:36 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Rẻ thì 3-4 triệu đồng/bộ, “nặng túi” hơn thì 10-15 triệu đồng/bộ là cái giá mà các đôi uyên ương chi cho việc chụp ảnh cưới dã ngoại. “Mốt” ảnh cưới này cũng đã lan nhanh về khu vực nông thôn.
Bình luận 0

Công nghệ ảnh cưới…

Tại Hà Nội, những ngày đẹp trời, tại một số điểm nổi tiếng, có cảnh vật lãng mạn, thơ mộng như Hồ Hoàn Kiếm, Khách sạn Sofitel Metropole, Công viên Bách Thảo… lúc nào cũng có hơn chục đôi cô dâu - chú rể xúng xính áo váy, chen vai sát cánh chụp ảnh cưới.

img
Chụp ảnh cưới dã ngoại tại... bất cứ đâu mà cô dâu, chú rể có cảm hứng.

Vào tới những chốn này, hầu hết các cặp đều trở thành “diễn viên” trong một guồng quay công nghệ ảnh cưới dịch vụ trọn gói: Cho thuê váy cưới, trang điểm, chụp ảnh, làm album, làm slide để trình chiếu trong đám cưới. Giá các gói dịch vụ cũng rất đa dạng, tùy vào kiểu dáng áo cưới, địa điểm chụp ảnh…

Bà chủ Ánh Dương (Studio 36 Trương Hán Siêu, Hà Nội) cho biết: Điểm đặc biệt hơn là năm nay các nghệ sĩ chụp ảnh của cửa hàng không “ăn quẩn” ở những danh lam thắng cảnh nội thành nữa mà chọn cảnh tự nhiên hơn như bãi đá sông Hồng, bờ đê, bụi tre, bãi ngô…

Mùa xuân thì chạy sang Bắc Ninh để tìm các cánh đồng hoa cải, chạy lên Mộc Châu (Sơn La) để ngắm đào rực rỡ; mùa đông thì đi tìm hoa lau; mùa thu hoa cúc… Cả đoàn chụp ảnh cứ rong ruổi cùng cô dâu chú rể, thấy chỗ nào đẹp thì dừng lại…

Tùy từng điểm đến xa hay gần, chụp ít hay nhiều, giá trọn gói để ra một album cộng slide là 7-10 triệu đồng. Cửa hàng còn khuyến mại thêm 1-2 bộ váy cưới để chụp và trang điểm miễn phí.

Năm nay, các bạn trẻ còn muốn hóa thân thành các nghệ sĩ và chứng tỏ cá tính của mình thông qua những bức ảnh. Họ không chỉ dựa vào ý tưởng của thợ chụp ảnh cưới ở studio mà còn tự xây dựng cho mình. Chiều lòng “thượng đế”, các studio cũng tổ chức chụp theo “hành trình tình yêu”, tại những nơi họ lưu giữ các kỷ niệm, hoặc thể hiện tính cách, thậm chí cả công việc của mình.

Album sẽ không chỉ lưu giữ khoảnh khắc đám cưới mà còn giống như một “nhật ký tình yêu”. “Tuy nhiên, chịu chơi thì cũng phải chịu chi, những bộ ảnh cưới như vậy không dưới 15 triệu đồng (trong đó chi phí đi lại, khách sạn là khá lớn)” - anh Hải - một tay máy thường xuyên chụp ảnh cưới cho biết.

Ngoại thành cũng… ngoại cảnh

Với tâm lý “trăm năm chỉ có một lần”, mùa cưới năm nay, nhiều cô dâu - chú rể ở nông thôn cũng rút hầu bao chụp ảnh dã ngoại. Thành cổ Sơn Tây, đền Và và làng cổ Đường Lâm (Sơn Tây, Hà Nội) đã và đang trở thành “phông nền” cho hàng ngàn bộ ảnh cưới.

Những ngày cuối tuần, các địa điểm này san sát các cặp đôi chụp ảnh cưới. Trong số đó có nhiều cặp đôi ở Thạch Thất, Phúc Thọ, Ba Vì, thậm chí cả ở huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) vượt sông sang chụp.

img
 

Chú rể Bùi Văn H (xã Hương Ngải, Thạch Thất, Hà Nội) làm công nhân xây dựng, đi chụp ảnh dã ngoại tại thành cổ Sơn Tây cho hay: “Giờ chụp ảnh cưới chỉ ở studio chán lắm, mà ảnh khô cứng. Chúng em tham khảo nhiều bộ ảnh cưới, bộ nào cũng chụp dã ngoại, đẹp lung linh. Chủ cửa hàng áo cưới cũng tư vấn bọn em đi chụp dã ngoại, trọn gói 7 triệu đồng”.

Tuy nhiên, chú rể H cũng phàn nàn là đi chụp xa, hiệu ảnh cưới ở nông thôn không có đủ dụng cụ, không có chỗ thay váy nên cô dâu cứ… hồn nhiên thay giữa chốn đông người. Ngoài ra, “đi tới đâu cũng tiền, từ tiền phí đường, tiền vé vào cửa các chỗ chụp.

Như ở Đường Lâm, bọn em vào một nhà cổ chụp phải trả 200.000 đồng, rồi tiền ăn trưa cho cả nhóm, tiền thưởng cho ê kíp trang điểm… Tổng cộng hơn 2 triệu đồng nữa. Riêng bộ ảnh cưới coi như mất đứt chục triệu đồng, bằng cái xe máy em đang tính mua để đi làm”- H nói.

Không phải cứ đi chụp dã ngoại là được bộ ảnh đẹp. Chú rể Nguyễn Mạnh Hùng, ở thị trấn Đan Phượng (Hà Nội) cầm bộ ảnh mà miệng méo xệch: “Thợ vườn, máy kém nên ảnh chụp bọn em nhìn cứng đơ, gượng gạo. Album in thì mờ nhoè nhoẹt. Tiền họ đã cầm rồi, bắt đền cũng không được”.

Ở Hải Phòng, những cặp đôi có điều kiện hoặc có nhu cầu chụp ảnh ngoài trời thì chủ yếu chọn một vài địa điểm như đồi Thiên Văn (quận Kiến An), núi Voi ở huyện An Lão, khu resort đảo Hòn Dáu của Đồ Sơn hay đi tour một số điểm trung tâm thành phố để thực hiện bộ ảnh.

Trao đổi với chị Loan - chủ ảnh viện áo cưới Tiến Đạt ở đường Nguyễn Văn Trỗi (thị trấn An Lão, huyện An Lão), chị cho biết: Chi phí cho các cặp đôi chụp dã ngoại dao động ở mức 7-8 triệu đồng tuỳ vào kích thước ảnh và địa điểm chụp ở xa hay gần.

Tại huyện An Lão, hầu hết các đôi chọn khu vực gần nhà cho rẻ. Xa lắm cũng chỉ ra Đồ Sơn. Đôi nào chịu chơi lắm mới ra chụp ảnh ở khu vực Hòn Dáu bởi ngoài phí bộ ảnh phải trả, người chụp phải chịu chi phí vé vào, mức giá 150.000 đồng/người từ 1m20 trở lên, một đoàn 5-6 người thì vé vào cửa cũng lên tới tiền triệu.

Không chỉ chụp ở quanh nơi sinh sống, nhiều cặp đôi còn... thuê xe về Hà Nội chụp ảnh cưới. Chú rể Nguyễn Mạnh M ở xã Tiền Phong (Mê Linh, Hà Nội) cho biết vừa đi chụp ở Bảo tàng Dân tộc học. M bảo: “Đi chụp kiểu này phải chi nhiều loại phí quá. Như vào bảo tàng, em phải trả 300.000 đồng/lượt chụp ảnh cưới. Nhưng chưa bằng bạn em, để có album ảnh lãng mạn, cổ kính, nó đến chụp ở Phủ Thành Chương (Sóc Sơn, Hà Nội) và bị thu 2 triệu đồng/lượt”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem