Người bị “lừa dối” phẫn uất khi mua sản phẩm của Khaisilk làm quà

Thanh Xuân (thực hiện) Thứ bảy, ngày 28/10/2017 12:37 PM (GMT+7)
Trao đổi với Dân Việt sáng ngày 28.10, ông Đặng Như Quỳnh, người đầu tiên lên tiếng về sự việc sản phẩm của Khaisilk có dấu hiệu bán hàng giả cho biết, cảm thấy thực sự phẫn uất.
Bình luận 0

img

Trả lời Dân Việt, ông Đặng Như Quỳnh, người bị “lừa dối” thấy phẫn uất khi đã mua sản phẩm của Khaisilk làm quà (Ảnh: TX)

Thưa ông, sau khi ông có phản ánh về tình trạng bán hàng Trung Quốc của Khaisilk trên mạng xã hội, báo chí và cơ quan chức năng đã vào cuộc, cảm nhận của người tiêu dùng bị “lừa dối” như ông hiện tại như thế nào?

- Lúc đầu khi mua sản phẩm và phát hiện ra sự việc thì tôi thấy rất bất ngờ nhưng khi nhận được phản hồi qua văn bản và trả lời của đại diện KhaiSilk tôi lại thấy thực sự phẫn uất. Đích thân ông Hoàng Khải khi trả lời báo chí đã đưa ra những luận điểm để chứng minh không đúng với bản chất của sự việc ấy. Khi tôi mua là nghe theo Khaisilk quảng cáo vải lụa tơ tằm Việt Nam, nhưng sản phẩm mua về lại có xuất xứ Made in China.

Mục đích của tôi mua khăn lụa tơ tằm của Khaisilk là để tặng quà cho đối tác nước ngoài với một sản phẩm đặc trưng riêng của Việt Nam. Nếu đối tác được tặng quà mà phát hiện ra xuất xứ của sản phẩm tôi tặng thì chắc là chẳng còn “lỗ nẻ” nào để chui xuống. Uy tín, danh dự của tôi đã bị tổn hại nghiêm trọng sau sự việc này.

Đến nay, phía Khaisilk đã xin lỗi trực tiếp tới người bị hại như ông chưa?

- Tôi chưa nhận được một lời xin lỗi hay văn bản nào từ trực tiếp ông Hoàng Khải. Trước đó, tôi chỉ nhận được văn bản của đại diện cửa hàng Khaisilk 113 Hàng Gai, nội dung nói là trong khi đóng gói 60 khăn cho đơn hàng, thiếu một khăn nên lấy khăn trên giây chuyền sản xuất của 350 khăn thuộc lô hàng xuất đi Hồng Kông. Theo ông Hoàng Khải, việc để mác Made in China xuất đi Hồng Kông là theo yêu cầu của đối tác Hồng Kông. Cho dù ông Hoàng Khải có nói như vậy thì cũng vi phạm hoàn toàn về xuất xứ hàng hóa xuất khẩu. Bởi một sản phẩm xuất khẩu từ Việt Nam thì không thể ghi là Made in China được, nếu ghi như vậy thì sẽ xuất khẩu như thế nào sang Hồng Kông?

Sau khi tôi phản ánh trên mạng xã hội và một số báo đăng thì  ông Hoàng Khải có trả lời báo chí là nhập khăn của Trung Quốc về bán từ suốt 30 năm nay, trong đó hàng của Trung Quốc 50% còn 50% mua ở Hà Nam. Tôi có hỏi bà con ở Hà Nam và xem xét năng lực sản xuất và sản phẩm thì không thể ở Hà Nam được. Vì mẫu sản phẩm ở Hà Nam có mầu sắc đơn điệu và làm thủ công không thể bóng bẩy bằng máy được nên tổng số sản phẩm ấy phải 100% là ở Trung Quốc. Tôi không biết vì lý do gì mà lại cắt dán 2 nhãn mác vào sản phẩm như thế. Đó là hành vi đánh lừa người tiêu dùng.

“Dù Khaisilk có bồi thường tôi bằng tiền hay là dùng sản phẩm “chuẩn” để đổi lại cho tôi là vô nghĩa vì tôi bỏ tiền ra để mua quà tăng và mối quan hệ của tôi với đối tác là không đo đếm được bằng tiền”, ông Đặng Như Quỳnh nhấn mạnh.

Sau khi phản ánh, ngoài văn bản trả lời như ông nói, phía  Khaisilk đã có những bồi thường gì cho sản phẩm của ông  không?

- Tôi thấy ông Hoàng Khải có nói trên báo chí là cúi đầu xin lỗi khách hàng và sẵn sàn bồi thường bằng tiền hoặc sản phẩm cho khách hàng. Tuy nhiên, cái tôi mất không thể nói bồi thường bằng tiền hay sản phẩm khác thay thế được bởi tôi bỏ tiền ra đề mua sản phẩm của Khaisilk với mục đích làm quà tặng cho đối tác. Niềm tin dành cho khách hàng, dành cho đối tác của tôi thì không thể lấy tiền đề bù được. Nếu trường hợp Khaisilk chỉ lấy tiền và lấy khăn khác bồi thường thì là vô nghĩa. Sự việc xảy ra rồi, hậu quả với đối tác sẽ rất nặng nề.

Sau khi báo chí phản ánh, cơ quan chức năng đã vào cuộc, ông chờ đợi gì  từ phía cơ quan chức năng?

- Tôi đang chờ kết luận cuối cùng của cơ quan chức năng sau khi đã kiểm tra ở 113 Hàng Gai và thu giữ hơn 50 sản phẩm. Tôi đánh giá rất cao sự vào cuộc rất nhanh và quyết liệt của các cơ quan truyền thông và ngay sau đó là cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra đột xuất. Đặc biệt, sự việc cũng đã có chỉ đạo bằng văn bản của Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh và mới nhất là Tổng cục Thuế cũng chỉ đạo kiểm tra thuế đối với Khaisilk.

img

Phản ánh của ông Đặng Như Quỳnh về sản phẩm của Khaisilk trên mạng xã hội trước đó (Ảnh: ĐNQ)

Một thương hiệu lớn như Khaisilk cũng bán sản phẩm như vậy,  ông lo ngại gì về những sản phẩm mang thương hiệu Việt?

- Trước khi tôi mua sản phẩm của Khaisilk tôi đã phải cân nhắc nhiều và tìm hiểu về sản phẩm, thương hiệu Khaisilk là đặc trưng của Việt Nam để tặng bạn bè quốc tế. Cộng với việc ông Hoàng Khải đã phát biểu rất nhiều trên truyền thông và mạng xã hội về đạo đức kinh doanh, về việc làm ăn tử tế của ông ấy nên tôi đã đặt niềm tin của mình vào Khaisilk. Chính vì dựa vào những yếu tố ấy tôi cũng muốn giới thiệu sản phẩm đặc trưng của Việt Nam tới bạn bè quốc tế nên đã mua sản phẩm của Khaisilk làm quà. Đây không phải là lần đầu tiên tôi tặng quà cho đối tác, hàng năm các ngày ngày lễ, Tết, tôi cũng thường lựa chọn sản phẩm của Việt Nam để tặng quà. Tuy nhiên, sau sự việc này, mỗi khi nghĩ đến tặng quà của Việt Nam không chỉ vải lụa nói riêng mà tất cả các sản phẩm mang thương hiệu Việt Nam khác tôi cũng phải đắn đo. Sự việc của Khaisilk không chỉ “giết chết” thương hiệu sản phẩm tơ lụa mà nhiều sản phẩm mang thương hiệu Việt Nam khác cũng bị ảnh hưởng vì người tiêu dùng trước khi mua sản phẩm sau sự việc này chắc chắc họ sẽ có những nghi ngờ nhất định.

 Ông có nhắn gửi gì với ông Hoàng Khải là chủ thương hiệu của Khaisilk vào thời điểm này?

- Tôi nhắn tới ông Hoàng Khải là hãy đối diện với sự thật, hợp tác với cơ quan điều tra để đi tới cùng sự việc và ngã ở đâu thì đứng lên ở đó!

Trân trọng cảm ơn ông!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem