Năm 2020, Baic Beijing X7 xuất hiện ở thị trường Việt Nam và ngay lập tức trở thành cái tên nhận được sự quan tâm lớn của người dùng. Có thể nói, mẫu xe Trung Quốc này được trang bị khá nhiều công nghệ, cùng với đó là mức giá khó ngờ khi chưa đến 700 triệu đồng.
Sau hơn 1 năm mở bán, dù sức hút của chiếc xe này đã giảm, nhưng không thể phủ nhận đã có một số lượng khách hàng nhất định tin tưởng mua Baic Beijing X7 dù chất lượng chưa được kiểm chứng.
Dưới góc độ người dùng, đã có những chia sẻ thẳng thắn về những ưu nhược điểm của Baic Beijing X7 sau thời gian sử dụng.
Ưu điểm Baic Beijing X7
Dù thích hay không, bạn cũng phải thừa nhận rằng Baic Beijing X7 là chiếc xe có mức giá rẻ so với những gì mà người dùng nhận được từ chiếc xe này.
Chiếc Baic Beijing X7 cũng sở hữu thiết kế khá hiện đại, ít đạo nhái từ những thương hiệu châu Âu như một số mẫu xe Trung Quốc. Người dùng cũng cho biết, bên trong khoang lái, xe có độ hoàn thiện khá tốt so với mặt bằng chung xe CUV 700 triệu đồng.
Mẫu xe Trung Quốc Baic Beijing X7 còn sở hữu không gian rộng rãi, nhiều công nghệ tiên tiến hỗ trợ người lái mà trong tầm giá này, các mẫu xe Hàn, Nhật chỉ có những tính năng an toàn cơ bản.
Sau thời gian sử dụng, người dùng cũng cho rằng xe Baic Beijing X7 có khả năng cách âm khá tốt, động cơ tương đối mạnh và hộp số êm.
Nhược điểm Baic Beijing X7
Bên cạnh những ưu điểm, Baic Beijing X7 dĩ nhiên không thể tránh khỏi một số nhược điểm vẫn còn ảnh hưởng đến quá trình trải nghiệm của người dùng.
Tầm quan sát chưa tốt
Theo người dùng chia sẻ, Baic Beijing X7 có phần trụ A khá lớn, gương chiếu hậu gắn liền ở khu vực này khiến tầm quan sát bị hạn chế rất nhiều. Không những vậy, phần đầu của xe Baic Beijing X7 cũng khá dài nên người lái khó căn khi di chuyển trong phố.
Chính những điều này khiến người lái gặp nhiều khó khăn khi di chuyển ở trong nội đô đông đúc như ở Hà Nội hay Tp. Hồ Chí Minh.
Hệ thống treo
Với những chiếc xe gầm cao, hệ thống treo luôn là vấn đề mà người dùng quan tâm hàng đầu trước khi sở hữu. Theo một số chủ xe Baic Beijing X7 chia sẻ, ở dải tốc độ dưới 60km/h, hệ thống treo của xe tương đối ổn định, cân đối. Tuy nhiên, khi tăng tốc chạy đường cao tốc khoảng 100 - 120 km, Baic Beijing X7 mang đến cảm giác khá bồng bềnh và không an toàn.
Đặc biệt, khi chuyển làn đột ngột, người dùng sẽ cảm nhận rõ sự bồng bềnh và chưa thực sự chắc chắn của Baic Beijing X7.
Cũng theo một số chủ xe, để giải quyết vấn đề này họ đã thay bộ phuộc cứng hơn và hạ gầm thấp xuống 1 - 2 cm để chiếc xe bớt bồng bềnh.
Phụ tùng thay thế chờ lâu
Hệ thống đại lý phân phối, sửa chữa Baic Beijing X7 còn rất hạn chế và tập trung ở một số thành phố lớn nên vấn đề bảo dưỡng luôn được quan tâm hàng đầu.
Theo chủ xe cho biết, khi muốn thay thế phụ tùng sẽ phải chờ đến khoảng 2 tháng mới nhập về. Rõ ràng, với những xe Trung Quốc, việc chờ đợi phụ tùng lâu là điều dễ hiểu.
Nhìn chung, không thể phủ nhận Baic Beijing X7 là chiếc xe nhiều trang bị trong tầm giá 700 triệu đồng. Tuy nhiên, khách hàng mua xe cần biết những nhược điểm để sẵn sàng sống chung nếu sở hữu Baic Beijing X7.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.