Nguyễn Hải Huy: "Iniesta của đất Mỏ" và ước mơ 1 lần khoác áo ĐTQG

Nguyễn Anh Thứ ba, ngày 10/03/2020 07:10 AM (GMT+7)
Là một trong những tiền vệ thi đấu ổn định và xuất sắc nhất tại V.League, Nguyễn Hải Huy đang đứng trước cơ hội rất lớn có đầu tiên được khoác trên mình chiếc áo ĐTQG Việt Nam...
Bình luận 0

img

Tiền vệ Hải Huy trong màu áo Than Quảng Ninh.

Nguyễn Hải Huy sinh ngày 18/6/1991 tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Trưởng thành từ đội trẻ của Than Quảng Ninh, tài năng của Hải Huy đã sớm được phát hiện ở giải vô địch U17 Quốc gia năm 2007. Với tố chất thủ lĩnh cùng nhãn quan chiến thuật nhạy bén ẩn trong vẻ bề ngoài thư sinh, Hải Huy đã sớm được đôn lên đội 1 và trở thành một mảnh ghép không thể thiếu của đội bóng đất mỏ trong hành trình thi đấu tại V.League từ năm 2014 đến nay.

6 mùa giải liên tiếp trong màu áo CLB Than Quảng Ninh, Hải Huy luôn làm tròn nhiệm vụ mỗi lần ra sân. Là mẫu tiền vệ cần mẫn, không quá bùng nổ nhưng rất hiệu quả và đặc biệt quan trọng trong việc xây dựng lối chơi chung của cả tập thể, Hải Huy đã có tổng cộng cho mình 115 trận ra sân và ghi được 26 bàn thắng. Anh được xem là linh hồn và là ông chủ khu trung tuyến của đội bóng đất mỏ ở thời điểm hiện tại.

img

Hải Huy đang là linh hồn nơi hàng tiền vệ của đội bóng đất mỏ.

Dù thi đấu rất ổn định trong màu áo CLB Than Quảng Ninh và nằm trong top những tiền vệ hàng đầu tại V.League, thế nhưng chàng trai sinh ra tại đất mỏ vẫn đang tỏ ra khá vô duyên với màu áo ĐTQG Việt Nam trong suốt những năm trở lại đây. Đó cũng là một nỗi trăn trở khó nói trong lòng của tiền vệ tài hoa này.

Chia sẻ về việc có cơ hội được khoác trên mình chiếc áo ĐTQG lần đầu tiên trong sự nghiệp, tiền vệ Hài Huy đã có những tâm sự rất chân thực. Anh nói: "Theo mình, bất kỳ cầu thủ nào cũng có khát khao được cống hiến cho đội tuyển và bản thân mình cũng không nằm ngoài số đó. Thế nhưng để được triệu tập lên tuyển còn phải do nỗ lực của từng người. Có thể với mình cảm thấy mình đã thi đấu tốt nhưng trong mắt người khác thì điều đó là chưa đủ để được lên đội tuyển. Ngoài ra, theo mình thì cũng cần phải có chút may mắn nữa.

Hiện tại thì mình cũng đang đạt phong độ cao và cảm thấy bản thân đang hoàn thiện nhiều hơn. Vì thế mà mỗi lần công bố danh sách đội tuyển mình cũng rất hy vọng sẽ có tên. Nhưng kể cả nếu không được triệu tập thì mình cũng phải cố gắng nhiều hơn nữa để giành lấy sự tin tưởng từ HLV. Còn tất nhiên nếu không được gọi thì ai cũng sẽ buồn nhưng quan trọng là mình phải coi đó là động lực cố gắng hơn nữa".

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem