Nhật Bản giảm giá du lịch, du khách hưởng lợi ra sao?

Thứ tư, ngày 14/12/2022 19:52 PM (GMT+7)
Nhật Bản khởi động chương trình giảm giá du lịch trên toàn quốc.
Bình luận 0

Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản (JNTO) mới đây cho biết họ sẽ khởi động lại chương trình giảm giá du lịch trên toàn quốc vào ngày 10/1. Chương trình này tạm dừng trong các kỳ nghỉ lễ đông đúc cuối năm và năm mới.

Theo chương trình khởi động lại, nhằm thúc đẩy nhu cầu du lịch bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, mức chiết khấu tối đa được trao cho khách du lịch mỗi đêm sẽ giảm xuống 7.000 yên từ mức 11.000 yên hiện tại, bao gồm cả phiếu giảm giá mua sắm có thể được sử dụng tại nhiều địa điểm bao gồm cả các cơ sở ăn uống.

Nhật Bản giảm giá du lịch, du khách hưởng lợi ra sao? - Ảnh 1.

Nhật Bản khởi động chương trình giảm giá du lịch trên toàn quốc. (Ảnh: IT).

Nhật Bản giảm giá du lịch, du khách hưởng lợi ra sao?

Các địa phương sẽ chấm dứt chương trình khi ngân sách do chính quyền trung ương phân bổ cho họ để vận hành được sử dụng hết. Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản dự kiến chương trình sẽ có ít nhất cho đến cuối tháng 3 tới với điều kiện sẽ không có hạn chế liên quan đến Covid-19, ảnh hưởng việc di chuyển của mọi người.

Tỷ lệ chiết khấu cho du lịch sẽ giảm xuống 20% từ 40%. Trong khi mức trần của số tiền chiết khấu sẽ giảm xuống 5.000 yên từ 8.000 yên một đêm với mỗi khách du lịch. Dịch vụ giao thông công cộng, khách sạn và các chuyến đi gói gọn trong một ngày.

Chính phủ Nhật Bản đặt mục tiêu tăng chi tiêu du lịch nước ngoài hàng năm lên khoảng 5 nghìn tỷ yên, vượt qua con số trước đại dịch. Những du khách chi tiêu từ 1 triệu yên trở lên cho mỗi chuyến đi sẽ rất cần thiết cho mục tiêu đó.

Khoảng 287.000 khách du lịch từ sáu quốc gia, bao gồm Hoa Kỳ, Pháp và Trung Quốc rơi vào danh mục này vào năm 2019, chỉ chiếm 0,9% trong tổng số 31,88 triệu du khách trong năm, theo JNTO.

Một phần của vấn đề là cấu trúc. Nhật Bản có ít chỗ nghỉ sang trọng hơn so với Mỹ hoặc các nước châu Âu, đặc biệt là bên ngoài các thành phố lớn. Đất nước cũng thiếu hướng dẫn viên du lịch và các nhân viên khác quen thuộc với loại khách hàng đó.

Vào tháng 1, JNTO đã thành lập một nhóm chuyên thúc đẩy du lịch cao cấp. ANA Holdings, công ty mẹ của All Nippon Airways và các công ty khác đã bắt đầu đào tạo những nhà thiết kế du lịch, những người có đủ trình độ và khả năng để hỗ trợ những du khách giàu có.

Trọng Hà (Nippon)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem