Nhật Bản - Việt Nam hợp tác nghiên cứu giống sắn mới

Thứ hai, ngày 27/05/2013 15:51 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Tại TP. Yokohama, Viện Nghiên cứu lý hóa Nhật Bản (RIKEN) vừa ký kết thỏa thuận hợp tác nghiên cứu sắn biến đổi gen với Viện Di truyền nông nghiệp Việt Nam nhằm tạo ra một loại sắn có năng suất và chất lượng cao, đồng thời giảm bớt các tác hại gây xói mòn đất ở loài cây này.
Bình luận 0

Viện trưởng Viện Di truyền nông nghiệp Việt Nam Lê Huy Hàm cho biết, cây sắn được xác định là loài cây nhiên liệu sinh học thích hợp duy nhất đối với Việt Nam trong thời gian tới và sắn đã trở thành một trong 10 mặt hàng xuất khẩu quan trọng của Việt Nam với kim ngạch năm 2012 đạt tới 1,2 tỷ USD.

Theo ông Hàm, trên thế giới hiện nay, để tạo ra một giống cây trồng biến đổi gen phải cần đến chi phí từ 50-100 triệu USD và mất từ khoảng 7-10 năm. Các nhà khoa học 2 nước hy vọng kết quả nghiên cứu sẽ thành công, giúp người nông dân tăng năng suất cây trồng, đồng thời giảm thiểu tác hại gây bạc màu đất.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem