Những vận động viên Việt Nam nổi bật nhất ở SEA Games 27

Chủ nhật, ngày 22/12/2013 18:27 PM (GMT+7)
Họ là những người đã tạo nên nhiều khoảnh khắc đáng nhớ ở SEA Games lần này bằng những tấm HC vàng, kỷ lục xuất sắc.
Bình luận 0
1. Nguyễn Thị Ánh Viên (bơi, 3 HC vàng)
img

Ánh Viên là VĐV bơi nữ duy nhất giành được 3 HC vàng cá nhân, vượt cả những kình ngư nổi tiếng của khu vực như Li Tao (2 HC vàng cá nhân), Junkrajang (Thái Lan, 2 HC vàng cá nhân). Chị cũng là VĐV giành được nhiều huy chương nhất đoàn thể thao Việt Nam với 3 HC vàng, 2 HC bạc, 1 HC đồng. Ánh Viên phá được 2 kỷ lục SEA Games ở nội dung 400 m hỗn hợp và 200 m ngửa.

2. Vũ Thị Hương (điền kinh, 2 HC vàng)
img

“Nữ hoàng điền kinh” có màn trở lại xuất sắc với cú đúp HC vàng ở nội dung 100 m và 200 m. Thành tích 200 m của Hương còn vượt chỉ số HC vàng tại Giải vô địch châu Á 2013 đến 7% giây. Hương cũng giúp đội tiếp sức 4x100 m nữ giành được HC bạc với cú nước rút xuất sắc. Cô chính là gương mặt sáng chói nhất của đội điền kinh ở SEA Games lần này.

3. Thạch Kim Tuấn (cử tạ, 2 kỷ lục SEA Games)
img

Cùng với Ánh Viên, Kim Tuấn cũng phá được 2 kỷ lục SEA Games ở nội dung cử giật (129 kg) và tổng cử (285 kg). Anh cũng giúp Việt Nam bảo toàn tấm HC vàng hạng 56 kg mà Trần Lê Quốc Toàn từng giành ở SEA Games trước. Năm 2013 cũng là năm đầy thành công của Kim Tuấn với 3 HC đồng thế giới và 3 HC bạc châu Á.

4. Nguyễn Văn Lai (điền kinh, 2 HC vàng)
img

VĐV chạy đường dài xuất sắc này biến 2 tấm HC đồng ở SEA Games trước thành màu vàng. Thành tích của Lai ở cả 2 nội dung 5.000 m và 10.000 m đều rất xuất sắc, vượt hẳn thành tích của người giành HC vàng ở SEA Games trước. Quan trọng hơn là 2 tấm HC vàng ngoài dự kiến này giúp điền kinh Việt Nam hoàn thành chỉ tiêu.

5. Hoàng Xuân Vinh (bắn súng, 3 HC vàng)
img

Trong số 4 nội dung thi đấu ở SEA Games lần này, Hoàng Xuân Vinh giành đến 3 HC vàng. Ở nội dung còn lại, nước chủ nhà sử dụng luật mới nên Xuân Vinh không được tính toàn bộ thành tích ở vòng loại và đánh mất HC vàng đáng tiếc. Thành tích xuất sắc của đầu tàu đội bắn súng giúp đội tuyển của HLV Nguyễn Thị Nhung vượt xa chỉ tiêu huy chương với 7 tấm HC vàng dù trước khi lên đường chỉ nhắm 2-3 tấm.
VnExpress (Theo VnExpress)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem