Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận
Khi nhấn đăng nhập đồng nghĩa với việc bạn đã đồng ý với điều khoản sử dụng của báo Dân Việt
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Mã xác nhận
Đăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất
Chương trình Tuần lễ kết nối, giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh Bình Dương năm 2024 tại TP.HCM đã khai mạc tại Showroom hàng xuất khẩu (ITPC) số 92-96 Nguyễn Huệ, phường Bến Nghé, quận 1, ngày 29/5.
Bình Dương mang đặc sản OCOP kết nối thị trường triệu dân TP.HCM. Ảnh: Nguyên Vỹ
Tuần lễ kết nối do Sở Công Thương tỉnh Bình Dương phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) tổ chức. Chương trình kéo dài từ ngày 29/5 đến ngày 2/6.
Thợ thủ công trình diễn thêu đan sản phẩm mây tre lá ngay tại Tuần lễ kết nối. Ảnh: Nguyên Vỹ
Tuần lễ kết nối lần này có sự tham gia của 67 đơn vị với hơn 150 sản phẩm đến từ tỉnh Bình Dương như mây tre lá, sơn mài, cho tới hồ tiêu, muối tiêu, dưa lưới, bưởi da xanh, bưởi đường lá cam...
Bà Hồ Thị Quyên – Phó Giám đốc ITPC cho biết, đây là hoạt động nhằm nâng cao hiệu quả nội dung thỏa thuận hợp tác xúc tiến thương mại, phát triển kinh tế, xã hội giữa TP.HCM và các tỉnh thành vùng Đông Nam bộ.
Gốm là sản phẩm làng nghề truyền thống đặc trưng ở Bình Dương. Ảnh: Nguyên Vỹ
Sản phẩm sơn mài của các nghệ nhân, các cơ sở sản xuất ở Bình Dương. Ảnh: Nguyên Vỹ
Tuần lễ kết nối sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp, HTX, chủ trang trại, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh Bình Dương kết nối giao thương, đẩy mạnh quảng bá các sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề truyền thống, sản phẩm đặc trưng và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh Bình Dương đến với người tiêu dùng.
"Việc phát triển thị trường nội địa, hướng đến xuất khẩu góp phần nâng cao sức cạnh tranh hàng hóa Việt Nam nói chung và tỉnh Bình Dương nói riêng", bà Quyên nói.
Bưởi đường lá cam, dưa lưới... là những sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của Bình Dương. Ảnh: Nguyên Vỹ
Mô hình tái hiện quy trình sản xuất muối tiêu hầm nồi đất đạt chuẩn OCOP đến từ TX.Bến Cát. Ảnh: Nguyên Vỹ
Buổi khai mạc Tuần lễ kết nối cũng tổ chức Hội nghị kết nối giao thương giữa đơn vị sản xuất, kinh doanh của Bình Dương với các doanh nghiệp phân phối, xuất khẩu TP.HCM.
Không chỉ khách trong nước, nhiều du khách nước ngoài cũng đến tham quan, tìm hiểu các sản phẩm đặc trưng của Bình Dương. Ảnh: Nguyên Vỹ
Bà Nguyễn Thúy Hằng – Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại và phát triển công nghiệp Bình Dương cho biết, các đơn vị trong tỉnh mong muốn giới thiệu đến các đơn vị phân phối, doanh nghiệp đầu mối chế biến xuất khẩu, đặc biệt là người dân TP.HCM những sản phẩm đặc sản, đặc trưng của Bình Dương.
Hoạt động kết nối giao thương giữa các HTX, đơn vị sản xuất, doanh nghiệp Bình Dương với doanh nghiệp phân phối, siêu thị ở TP.HCM. Ảnh: Nguyên Vỹ
Ông Nguyễn Hồng Quyết – Giám đốc HTX Nông nghiệp công nghệ cao Kim Long (huyện Phú Giáo, Bình Dương) cho biết, hoạt động kết nối giao thương cũng sẽ giúp các HTX, đơn vị sản xuất, doanh nghiệp của tỉnh sẽ có thêm nhiều thông tin về xu hướng tiêu dùng của người dân TP.HCM.
Từ đó, các đơn vị cập nhật các quy định, quy chuẩn khi đưa hàng hóa vào hệ thống siêu thị hiện đại của các tập đoàn bán lẻ đa quốc gia, các doanh nghiệp phân phối, doanh nghiệp đầu mối chế biến xuất khẩu, sàn thương mại điện tử trên địa bàn TP.HCM.