Chợ phiên OCOP chốt đơn 100 tỷ năm 2023, nông sản Việt sắp lên hương với chiến dịch mới trên TikTok

Hồng Phúc Thứ sáu, ngày 12/04/2024 17:31 PM (GMT+7)
Sau Chợ phiên OCOP thành công vang dội trên nền tảng TikTok, nông sản Việt năm nay sẽ có thêm nhiều sân chơi, chiến dịch mới để lan tỏa, tiếp cận người tiêu dùng trên nền tảng mua sắm, giải trí mới này.
Bình luận 0

Nền tảng TikTok vừa chính thức công bố chương trình “Tự hào hàng Việt” (#TuHaoHangViet) và HiGreen (#HiGreen) tại TP.HCM, sau thành công vang dội của chương trình Chợ phiên OCOP được thực hiện trong năm 2023.

Chương trình Chợ Phiên OCOP hợp tác cùng Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp (Bộ NNPTNT TP.HCM) và Ban Thanh niên nông thôn - Trung ương Đoàn, năm 2023 ghi nhận doanh thu 100 tỷ đồng với 800 phiên livestream, giới thiệu và quảng bá nhiều đặc sản, thương hiệu từ các doanh nghiệp vừa và nhỏ, siêu nhỏ của các địa phương.

Chợ phiên OCOP chốt đơn 100 tỷ năm 2023, nông sản Việt sắp lên hương với chiến dịch mới trên TikTok- Ảnh 1.

Chợ phiên OCOP: Các TikToker livestream bán sản phẩm OCOP TP.HCM như mật dừa nước, cà phê nông sản... Ảnh: Thu Hoài

Theo sau thành công của chiến dịch Chợ phiên OCOP, chương trình Tự hào hàng Việt tiếp tục nhân rộng quy mô, giới thiệu, quảng bá, đa dạng và số hóa thương mại cho các sản phẩm hàng nội địa trên nền tảng.

Cụ thể, cùng với chuỗi các phiên livestream định kỳ vào thứ Bảy hàng tuần, TikTok Shop sẽ mở tab “Hàng Việt”, tập hợp sản phẩm được gắn nhãn “Hàng Việt” từ các thương hiệu và các nhà bán hàng địa phương, giúp người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm các sản phẩm hàng nội địa uy tín, độc đáo thuộc đa dạng danh mục ngành hàng.

Tương tự Chợ phiên OCOP, các nhà sáng tạo nội dung và đối tác của TikTok Shop sẽ tham gia các phiên livestream bán hàng Việt tại các tỉnh, đồng thời trực tiếp hướng dẫn cách thức livestream giới thiệu và bán sản phẩm cho các doanh nghiệp, nhà bán hàng địa phương.

Về HiGreen, đây là chiến dịch nhằm thúc đẩy các sản phẩm xanh, bền vững, thân thiện môi trường. Các sản phẩm sẽ được gắn nhãn #HiGreen, hiển thị trong tab #HiGreen trên ShopTab, và áp dụng các chương trình sale ưu đãi vào thứ Bảy hàng tuần.

Chợ phiên OCOP chốt đơn 100 tỷ năm 2023, nông sản Việt sắp lên hương với chiến dịch mới trên TikTok- Ảnh 3.

Chiến dịch Tự hào hàng Việt trên sóng livestream TikTok sẽ mở rộng ngành hàng tham gia hơn so với Chợ phiên OCOP. Ảnh: BNN

Các nhà sáng tạo nội dung trong mảng video ngắn, live và TikTok Shop được tạo điều kiện đến tận nơi trải nghiệm, tham quan nhà xưởng sản xuất, từ đó thực hiện các video hỗ trợ truyền thông, quảng bá sản phẩm, và trực tiếp tham gia livestream bán hàng.

“Đặc biệt, nhằm tích cực giới thiệu các sản phẩm mới, đa dạng cho người tiêu dùng, chúng tôi sẽ làm việc chặt chẽ với các địa phương chủ động tìm kiếm, hỗ trợ đào tạo và đăng ký mở bán trên nền tảng cho các nhà bán hàng kinh doanh các sản phẩm thân thiện môi trường”, ông Nguyễn Lâm Thanh - đại diện TikTok Việt Nam, cho biết.

Theo ông Thanh, thời gian tới, nền tảng sẽ tiếp tục mang đến nhiều chiến dịch nhằm tạo cầu nối cho những sản phẩm đậm bản sắc địa phương và thân thiện môi trường đến nhiều người tiêu dùng hơn.

“Chợ phiên OCOP là một chương trình được đánh giá rất cao. Ý tưởng này từ Bộ NNPTNT, khi được đề nghị, chúng tôi thực hiện ngay. Tại sao là người Việt nhưng chúng ta không biết đặc sản của mình mà phải đi mua hàng giả, nhái kém chất lượng. Chúng tôi xây dựng Chợ phiên OCOP, hàng tuần, đặc sản các địa phương được giới thiệu và nhiều người đã biết đến OCOP, biết đặc sản OCOP và ủng hộ”, ông Thanh nói thêm về chợ phiên OCOP và đặt kỳ vọng ở các chiến dịch quảng bá hàng Việt sắp tới.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem